ข่าวเทนนิสออนไลน์

เมดเวเดฟ โวยอากาศใน ยูเอส โอเพ่น ร้อนจนทำให้ตายได้

เมดเวเดฟ

ดานิอิล เมดเวเดฟ นักเทนนิสชายมือ 3 โลกจากรัสเซียโวยแหลกหลังอากาซในการแข่งขันแกรนด์สแลม ยูเอส โอเพ่น 2023 นั้นร้อนจนทำให้นักกีฬาอาจตายได้

    ศึกเทนนิสแกรนด์สแลม ยูเอส โอเพ่น 2023 ที่ยูเอสทีเอ บิลลี จีน คิง เทนนิส เซ็นเตอร์ ประเภทชายเดี่ยว รอบก่อนรองชนะเลิศ เมดเวเดฟ หวดเอาชนะ อังเดร รูเบลฟ มือ 8 โลกเพื่อนร่วมชาติ 3 เซตรวด 6-4, 6-3, 6-4 โดยในเวลา 2 ชั่วโมง 48 นาที  ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ

   อย่างไรก็ตามในแมตช์ดังกล่าวมีอากาศสูงกว่า 35 องศาเซลเซียส พร้อมเป็นในลักษณะร้อนชื้นด้วย ซึ่งหลังการแข่งขันผู้เล่นวัย 27 ปี กล่าวถึงสภาพอากาศในเกมนี้ว่า ร้อนจนถึงขั้นทำให้นักกีฬาสามารถตายได้เลย “ผู้เล่นคนหนึ่งกำลังจะตาย และคุณจะได้เห็น สิ่งเดียวที่ดีที่ผมเห็นในเงื่อนไขเหล่านี้คือ ผู้เล่นทั้งสองคนต้องทนทุกข์ทรมาน มันยากสำหรับเราทั้งคู่”

    “ในตอนท้ายของเซ็ตแรก ผมมองไม่เห็นลูกบอลอีกต่อไป ผมเล่นด้วยความรู้สึก พยายามวิ่ง พยายามคว้าลูกบอล และเขาก็ทำแบบเดียวกันในบางครั้ง สักพักในเซ็ตที่ 3 เขาก็หยุดพัก ผมแทบรอไม่ไหวที่จะไปอาบน้ำเย็น แต่ประเด็นคือเมื่อคุณออกมาคุณจะขยับตัวไม่ได้เพราะร่างกายบล็อกหรือรู้สึกดีขึ้น”

เมดเวเดฟ

   “เราทิ้งทุกสิ่งทุกอย่างไว้ข้างนอก ประเด็นคือถึงแม้มันจะไปไกลกว่านั้น เราก็จะยังเหลืออีกมาก และสิ่งเดียวที่เรียกว่าอันตรายก็คือคำถามที่ว่า เราจะไปได้ไกลแค่ไหน? บางทีเราอาจไปได้ 5 เซ็ต และมันจะไม่เป็นไร ใช่ เราจะดิ้นรนนิดหน่อยในวันถัดไป และมันคงจะไม่เป็นไร หรือมีคนล้มลงในการแข่งขันเหมือนกับ อู๋ อี่ ปิ่ง (นักเทนนิสจีนที่วูบระหว่างทัวร์นาเมนต์)”

    “บางทีเราไม่สามารถหยุดทัวร์นาเมนต์ได้เป็นเวลา 4 วัน (เนื่องจากอากาศร้อน) เพราะโดยพื้นฐานแล้วมันจะทำลายทุกอย่าง การถ่ายทอดสดทางทีวี แม้แต่ตั๋วเข้าชม ผมไม่มีวิธีแก้ปัญหาที่แท้จริง แต่ก็ยังดีกว่าที่จะพูดคุยกันสักนิดก่อนที่อะไรจะเกิดขึ้น”

     ทั้งนี้ในรอบรองชนะเลิศ เมดเวเดฟ จะเข้าไปดวลกับ คาร์ลอส อัลคาราซ นักเทนนิสชายมือ 1 โลกจากสเปน และแชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้วในวันที่ 9 ก.ย.นี้ ซึ่งในปีนี้ทั้ง 2 คนเคยดวลกันมาแล้วในการแข่งขันแกรนด์สแลม วิมเบิลดัน รอบรองชนะเลิศก่อนเป็น อัลคาราซ เอาชนะไปได้ และก้าวไปคว้าแชมป์

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top