ประวัตินักกีฬา

เมตแลนด์ ไนลส์ ฟูลแบ๊กดาวดับ ที่กำลังเริ่มต้นเส้นทางใหม่กับ ลียง

เมตแลนด์ ไนลส์

 กลายเป็นนักเตะพเนจรไปเสียแล้วทั้งๆที่ตอนแจ้งเกิดใหม่ๆนั้นดูดีมีอนาคตทีเดียวสำหรับ เมตแลนด์ ไนลส์ ฟูลแบ๊กอาร์เซนอล ที่ล่าสุด เพิ่งตกลงปลงใจย้ายไปซบ โอลิมปิก ลียง ในลีกเอิง ฝรั่งเศส

 ฟูลแบ๊กวัย 25 ปีรายนี้มีชื่อเต็มๆว่า ไอนส์ลีย์ โครี เมตแลนด์-ไนลส์ เกิดเมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 1997 ที่เมืองกูดเมเยส ประเทศอังกฤษ สมัยยังเด็กนั้นเขาเติบโตขึ้นมาโดยการเลี้ยงดูของคุณแม่ ส่วนคุณพ่อนั้นแยกทางกันตั้งแต่เขายังเด็ก

 ฟุตบอลกลายเป็นสิ่งที่ทำให้ เมตแลนด์ ไนลส์ รู้สึกสนุกสนาน และมีความสุขท่ามกลางสถานการณ์ของครอบครัวที่ไม่ค่อยสู้ดีนัก และเมื่อคุณแม่ของเขาเห็นว่า เมตแลนด์ ไนลส์ ชื่นชอบฟุตบอลจึงพาเขาไปเข้าร่วมกับ ทีมเยาวชนของ อาร์เซนอล ตั้งแต่อายุ 6 ขวบ

 เมตแลนด์ ไนลส์ เป็นเด็กที่มุ่งมั่นอย่างมาก เขาแทบจะใช้เวลาของตัวเองทั้งหมดให้กับฟุตบอล ซึ่งโค้ชก็ยกให้เขาเป็นเด็กที่ดีที่สุดในกลุ่มอายุรุ่นราวคราวเดียวกันกับเขาเช่นกัน

 วันเวลาผ่านไป เข้าสู่ปี 2015 แม่ของ เมตแลนด์ ไนลส์ มีปัญหากับ ดิก ลอว์ หัวหน้าฝ่ายเจรจาของอาร์เซนอล ในระหว่างการประชุมเกี่ยวกับอนาคตของ เมตแลนด์ ไนลส์ โดยคุณแม่ของเขาถูกจับข้อหาใช้ความรุนแรง และได้รับการปล่อยตัวในเวลาต่อมา 

 อย่างไรก็ตาม เธอไม่ยอมให้เรื่องจบง่ายๆ เธอยังคงเรียกร้องจนลงตัว ทำให้ เมตแลนด์ ไนล์ ได้เซ็นสัญญากับ อาร์เซนอล ในที่สุด

เมตแลนด์ ไนลส์

 เมตแลนด์ ไนลส์ ได้ประเดิมสนามให้กับ อาร์เซนอล ด้วยวัย 17 ปี กับอีก 102 วัน ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก เกมที่พบกับ กาลาตาซาราย ซึ่งทำให้เขากลายเป็นนักเตะที่อายุน้อยเป็นอันดับ 2 ที่ลงเล่นให้กับอาร์เซนอล ในรายการนี้ รองจาก แจ็ก วิลเชียร์

 หลังจากนั้น เมตแลนด์ ไนลส์ ยังได้โอกาสลงสนามอย่างต่อเนื่อง เป็นดาวรุ่งแห่งอาร์เซนอล ยุคใหม่ที่ได้รับการจับตามอง ทั้งยังอยู่ในทีมชาติอังกฤษ ยู-20 ชุดคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2017 อีกด้วย

 อย่างไรก็ตามช่วงฤดูกาล 2020/21 เขาต้องพบกับปัญหาอาการบาดเจ็บ จนไม่สามารถลงให้กับ อาร์เซนอลได้แบบเต็มเม็ดเต็มหน่วย และเมื่อหายเจ็บกลับมาก็ไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ดีเท่าที่ควรจึงต้องหลุดจากตำแหน่งตัวจริง ก่อนที่จะถูกปล่อยให้กับ เวสบรอมวิช อัลเบียน ยืมตัวไปใช้งาน 

 จากนั้นเขายังถูกปล่อยตัวให้ทีมอื่นใช้งานต่อเนื่อง ทั้ง โรมา ในเซเรีย อา อิตาลี ฤดูกาล 2021/22 และ เซาแธมตัน ฤดูกาล 2022/23 

 ล่าสุด เมตแลนด์ ไนลส์ ถูกปล่อยตัวให้กับ ลียง ในลีกเอิงแบบถาวร เรียบร้อยแล้ว ด้วยความหวังที่ว่าเส้นทางใหม่ที่เขาเลือกนี้จะทำให้ตัวเองกลับมามีฟอร์มที่ดีอีกครั้ง

 ด้วยอายุของ เมตแลนด์ ไนลส์ ตอนนี้ยังสามารถเดินบนเส้นทางลูกหนังได้อีกยาวๆ หากเขาสามารถกลับมามีฟอร์มที่ดีได้อย่างที่ตั้งใจ คงได้เห็นเขาประสบความสำเร็จในโลกลูกหนังเป็นแน่

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top