ข่าวบอลออนไลน์

บีบีซี ปัดข่าวทีมดังซาอุฯ สนดึง เมสซี ร่วมทัพ

เมสซี

ลิโอเนล เมสซี แข้งซูเปอร์สตาร์ชาวอาร์เจนตินา ของทีมปารีส แซงต์-แชร์กแมง ยักษ์ใหญ่ในศึกฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส ตกเป็นข่าวว่ามีสโมสรในลีกซาอุดีอาระเบีย ต้องการคว้าตัวเขาไปร่วมทีม โดยพร้อมทุ่มค่าตัวให้มหาศาล

มุนโด เดปอติโว สื่อดังในประเทศสเปน รายงานข่าวว่า  อัล-ฮิลาล อีกหนึ่งสโมสรใหญ่ของซาอุดี โปร ลีก พร้อมยื่นข้อเสนอค่าเหนื่อยตกปีละ 300 ล้านดอลลาร์สหรัฐต่อปี หรือราว 1 หมื่นล้านบาท เพื่อโน้มน้าวให้แข้งวัย 35 ปีมาค้าแข้งในประเทศซาอุดีอาระเบีย

ก่อนหน้านี้ อัล-นาสเซอร์ อีกหนึ่งทีมดังของ ซาอุดี โปร ลีก กลายเป็นทีมที่ได้รับความสนใจอยากมาก หลังพวกเขาคว้าตัว คริสเตียโน โรนัลโด แข้งซูเปอร์สตาร์ชาวโปรตุเกส ไปร่วมทีมได้สำเร็จ 

นอกจากนี้ นาสเซอร์ อัล-อัตติยาห์ ซึ่งเป็นเครือญาติของเจ้าผู้ครองรัฐกาตาร์ ได้ให้สัมภาษณ์โหมกระแสข่าวลือนี้ โดยระบุว่า เมสซี สโมสรต่อไปหลังจากย้ายออกจาก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง จะเป็นซาอุดีอาระเบีย”

ขณะที่ในรายงานของ มุนโด ยังระบุเพิ่มเติมว่า การที่ปัจจุบัน เมสซี เป็นฑูตการท่องเที่ยวของซาอุดีอาระเบีย อาจทำให้การเจรจาง่ายขึ้นอีก อย่างไรก็ตามแข้งดีกรีแชมป์โลก กำลังเจรจาสัญญาฉบับใหม่กับ เปแอสเช อยู่ในขณะนี้ 

เมสซี

แต่ล่าสุด บีบีซี อีกหนึ่งสื่อดังจากประเทศอังกฤษ รายงานข่าวในทางตรงกันข้าม โดยได้แหล่งข่าวอย่าง กิลเลม บาลาเก ผู้เชี่ยวชาญด้านฟุตบอลสเปน มายืนยันว่า อัล-ฮิลาล ไม่ได้ติดต่อกับ แข้งชาวอาร์เจนตินาแต่อย่างใด “ยังไม่มีข้อเสนอ (จาก อัล ฮิลาล) เปแอสเช และเมสซี กำลังจัดการประชุมในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้าเพื่อสรุปข้อตกลงที่จะทำให้เขาอยู่ที่ปารีสต่อไป”

“ตอนนี้แรงจูงใจของคือการอยู่ในยุโรปต่อ เขาเป็นตัวเต็งที่จะคว้าบัลลงดอร์ เขายังเล่นใน แชมเปี้ยนส์ลีก เขามีเป้าหมายใหญ่หลังจากคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก มันไม่ใช่แค่ไม่มีเหตุผลที่จะยื่นข้อเสนอให้เขา มันไม่เคยมีข้อเสนอเลยด้วยซ้ำ” บาลาเก กล่าวกับ บีบีซี 

อย่างไรก็ตามข่าวลือของ เมสซี กับ ทีมในซาอุดีอาระเบีย ยังไม่จบแต่เพียงเท่านั้น หลัง มาร์กา อีกหนึ่งสื่อชั้นนำ ออกมาตีข่าวว่า ยังมีอีกหนึ่งทีมในซาอุดี โปร ลีก ก็เตรียมทุ่มเงินให้กับแข้งรายนี้เช่นกัน โดยปรากฎชื่อของ อัล-อิตติฮัด ซึ่งจากรายงานระบุว่า พวกเขาพร้อมยื่นข้อเสนอสูงถึงราวๆ 306 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 12,200 ล้านบาทต่อปี ซึ่งเหนือกว่าค่าเหนื่อยที่โรนัลโดได้รับจาก อัล นาสเซอร์ 177 ล้านปอนด์ ถึง 129 ล้านปอนด์ต่อปีหรือประมาณ 5,100 ล้านบาทต่อปีเลยทีเดียว

นอกจากนี้ มาร์กา ยังรายงานเพิ่มเติมด้วยด้วยว่า ลูกา โมดริช นักเตะเรอัล มาดริด, อังเคล ดิ มาเรีย นักเตะยูเวนตุส และ เซร์คิโอ รามอส กองหลังปารีส แซงต์ แชร์กแมง กำลังตกเป็นเป้าหมายของทีมต่างๆในซาอุดีอาระเบียเช่นกัน

Most Popular

To Top