ข่าวบอลออนไลน์

เมสซี ตกลงย้ายซบ อินเตอร์ ไมอามี ทีมในลีกสหรัฐอเมริกา

เมสซี ตกลงย้ายซบ อินเตอร์ ไมอามี

ลิโอเนล เมสซี นักเตะดาวดังชาวอาร์เจนตินา ประกาศยืนยันว่าตัวเขาจะย้ายไปร่วมทัพ อินเตอร์ ไมอามี ทีมในเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐอเมริกา ที่มีเจ้าของคือ เดวิด เบคแฮม ตำนานแข้งชาวอังกฤษ 

อนาคตของแข้งวัย 35 ปี กลายเป็นที่สนใจมาตลอดในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา โดยเมื่อไม่นานมานี้ คริสตอฟ กัลติเยร์ นายใหญ่ของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ออกมายืนยันว่า เมสซี จะเป็นนักเตะของเปเอสเชจนแค่สิ้นสุดฤดูกาลเท่านั้น 

โดยในช่วงที่ผ่านมาแข้งซูเปอร์สตาร์ชาวอาร์เจนตินาตกเป็นข่าวได้รับความสนใจจากหลายสโมสร ทั้งอดีตต้นสังกัดอย่าง บาร์เซโลนา, อัล ฮิลาล สโมสรในลีกประเทศซาอุดีอาระเบีย ที่พร้อมทุ่มเงินดึงแข้งรายนี้ไปร่วมทีม

ล่าสุด บีบีซี สปอร์ต สื่อชื่อดังรายงานข่าวว่า นักเตะดีกรีแชมป์โลกได้ปัดข้อเสนอระดับ 1,000 ล้านยูโร หรือราว 3.72 หมื่นล้านบาท ของ อัลฮิลาล และจะเลือกย้ายไปเล่นให้กับ อินเตอร์ ไมอามี ซึ่งได้รับความร่วมมือจาก อาดิดาส และแอปเปิ้ล ในการช่วยดึงตัวแข้งรายนี้ไปเสริมแกร่งในฤดูกาลหน้า

จากรายงานระบุเพิ่มเติมว่า สาเหตุสำคัญทื่ทำให้เมสซี ย้ายไปค้าแข้งในเมเจอร์ลีก สหรัฐ เนื่องจากเรื่องของไลฟ์สไตล์ และข้อตกลงกับแบรนด์สินค้าใหญ่ๆ นอกจากนั้นเจ้าตัวยังมีบ้านอยู่ใน ไมอามี ด้วย โดยการย้ายไปค้าแข้งที่สหรัฐครั้งนี้ เขาจะได้รับสัญญา 4 ปี พร้อมค่าเหนื่อยประมาณ 200 ล้านยูโร หรือประมาณ 7.4 พันล้านบาท

เมสซี ตกลงย้ายซบ อินเตอร์ ไมอามี

โดย เมสซี ยังได้ให้สัมภาษณ์เปิดใจถึงการย้ายไปค้าแข้งกับ อินเตอร์ ไมอามี โดยระบุว่า “ผมตัดสินใจที่จะออกจากยุโรป เป็นความจริงที่ผมได้รับข้อเสนอจากทีมอื่นในยุโรป แต่ผมไม่ได้คิดเรื่องนี้ด้วยซ้ำ เพราะในยุโรป ความคิดของผมคือการไป บาร์เซโลนา เท่านั้น”

“หลังจากคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก และไม่สามารถไป บาร์ซา ได้ ก็ถึงเวลาต้องไป เมเจอร์ ลีก ซอคเกอร์ เพื่อใช้ชีวิตฟุตบอลในแบบที่แตกต่างออกไป และสนุกกับชีวิตประจำวันของผมให้มากขึ้น แน่นอนว่าด้วยความรับผิดชอบ และความปรารถนาที่จะชนะเช่นเดียวกัน และการทำสิ่งต่างๆ ให้ดี แต่ด้วยความใจเย็นมากกว่า”

นอกจากนี้แข้งวัย 35 ปี ยังได้พูดถึงการไม่เลือกกลับไปที่บาร์เซโลนา แม้ก่อนหน้านี้จะมีข่าวลือว่าทีมเจ้าบุญทุ่มคือตัวเต็งที่จะได้เขาไปร่วมทัพด้วยว่า “ผมตื่นเต้นมากที่จะได้กลับไปนะ แต่ในทางกลับกัน เมื่อได้ใช้ชีวิตในแบบที่ผมเป็นอยู่และได้ย้ายออกมาแล้ว (เมื่อปี 2021) ผมไม่อยากตกอยู่ในสถานการณ์เดิมอีก ผมไม่อยากต้องรอดูว่าจะเกิดอะไรขึ้นและฝากอนาคตของผมไว้ในมือของคนอื่น”

“ตอนก่อนที่ผมจากย้ายออกมา (ในปี 2021) ลาลีกาก็เคยยอมรับการลงทะเบียนของผมไปแล้วด้วย แต่ท้ายที่สุดก็กลายเป็นว่าไม่สามารถทำได้ ผมกลัวว่าสิ่งเดียวกันจะเกิดขึ้นอีก แต่ความจริงก็คือมีหลายสิ่งหลายอย่างที่ยังขาดหายไปเพื่อให้ผมกลับไป บาร์ซ่า ได้ ผมไม่ได้ต้องการรับผิดชอบให้พวกเขาขายผู้เล่นหรือลดเงินเดือน”

สำหรับ  ลิโอเนล เมสซี ย้ายจากบาร์เซโลนา ซึ่งเจ้าตัวค้าแข้งมาอย่างยาวนาน มาร่วมทัพ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง แบบไร้ค่าตัวเมื่อปี 2020 แต่ได้รับค่าเหนื่อยอยู่ที่ปีละ 35 ล้านยูโร หรือประมาณ 1,370 ล้านบาทด้วยสัญญา 2 ปี ก่อนที่จะตัดสินใจไม่ต่อสัญญาฉบับใหม่ และย้ายไปร่วมทัพ อินเตอร์ ไมอามี ในที่สุด

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top