ข่าวบอลออนไลน์

เมสซี ยืนยันมีความสุข หลังตัดสินใจร่วมทัพ อินเตอร์ ไมอามี

เมสซี ยืนยันมีความสุข

ลิโอเนล เมสซี แข้งซูเปอร์สตาร์ชาวอาร์เจนตินา ยืนยันมีความสุขกับการตัดสินใจ ย้ายไปค้าแข้งกับทีมในลีก เมเจอร์ลีก สหรัฐอเมริกา ชี้เป็นการตัดสินใจที่นำไปพบความท้าทายครั้งใหม่

สตาร์ลูกหนังวัย 35 ปี ตัดสินใจเลือก อินเตอร์ ไมอามี ทีมในเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐอเมริกา ที่มีเจ้าของคือ เดวิด เบคแฮม ตำนานแข้งชาวอังกฤษ ในการย้ายไปค้าแข้ง หลังจากเจ้าตัวใกล้จะหมดสัญญากับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ยักษ์ใหญ่ของลีกเอิง ฝรั่งเศส 

ซึ่งก่อนหน้านี้ เมสซี ตกเป็นข่าวเรื่องอนาคตการค้าแข้งมาอย่างยาวนาน ตั้งแต่พาทีมฟ้า-ขาว อาร์เจนตินา คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ เมื่อเดือนธันวาคมปีก่อน ซึ่งเขามีข่าวเชื่อมโยงกับหลายทีม โดยเฉพาะกับ บาร์เซโลนา อดีตต้นสังกัด รวมถึง อัล ฮิลาล สโมสรในลีกประเทศซาอุดีอาระเบีย ที่พร้อมทุ่มเงินดึงแข้งรายนี้ไปร่วมทีม

โดยล่าสุดนักเตะเจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ 7 สมัย ได้ให้สัมภาษณ์กับ ทีวี พูบลิกา เกี่ยวกับความรู้สึกที่กำลังจะได้ไปเล่นในสหรัฐอเมริกา ว่า “ผมพอใจ ในตอนแรก ผมมีอีกหนึ่งความคิดที่แตกต่าง (การกลับไปที่บาร์เซโลนา) ผมมีความสุขกับการตัดสินใจที่เราได้เลือก ผมพร้อมและตื่นเต้นที่จะได้พบกับความท้าทายครั้งใหม่นี้ นี่คือการเปลี่ยนแปลง การตัดสินใจถือเป็นก้าวที่สำคัญ แต่ในเวลาเดียวกัน ผมก็ได้รับรู้ว่ามันมีความหมายอะไรกับสิ่งที่ผมกำลังทำอยู่ ผมมีความสุข”

เมสซี ยืนยันมีความสุข

สำหรับการย้ายไปค้าแข้งกับ อินเตอร์ ไมอามี ในเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐอเมริกา ของเมสซี คาดว่าเจ้าตัวจะได้รับค่าเหนื่อยประมาณ 200 ล้านยูโร หรือประมาณ 7.4 พันล้านบาท พร้อมกับสัญญาการค้าแข้ง 4 ปี ซึ่งมีรายงานระบุว่า ไลฟ์สไตล์ และข้อตกลงกับแบรนด์สินค้าใหญ่ๆ มีส่วนในการตัดสินใจครั้งนี้ รวมถึงเจ้าตัวยังมีบ้านอยู่ใน ไมอามี ด้วย

นอกจากนี้การตัดสินใจย้ายไปค้าแข้งกับ อินเตอร์ ไมอามี แทนการย้ายกลับไปร่วมงานกับ บาร์เซโลนา เมสซี ได้ชี้แจงว่า เขาไม่ต้องการย้ายกลับไปเพื่อเผชิญหน้ากับสถานการณ์เดิมๆ เนื่องจากทีมเจ้าบุญทุ่ม ยังมีปัญหาเรื่องการเงิน ที่อาจจะต้องทำการปรับลดเงินเดือนและขายนักเตะออกไป เพื่อดึงตัวแข้งรายนี้กลับสู่สโมสร โดยเมสซี ระบุว่า เขาไม่อยากเป็นสาเหตุของการกระทำดังกล่าว

ขณะที่ บาร์เซโลนา เอง ก็ถูกแฟนๆโจมตีไม่น้อย หลังพวกเขาอวยพรอดีตนักเตะของสโมสร หลังทราบการตัดสินใจเลือกย้ายไปสหรัฐอเมริกา ว่าเคารพการตัดสินใจของแข้งวัย 35 ปี ที่อยากจะไปเล่นในลีกฟุตบอลที่มีกระแสความต้องการน้อยกว่า อยู่ห่างไกลจากความเป็นจุดสนใจและความกดดันที่ต้องเผชิญในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ทำให้แฟนๆเข้าไปตำหนิแถลงการณ์ฉบับนี้ของสโมสรจำนวนมาก 

สำหรับ  ลิโอเนล เมสซี ย้ายจากบาร์เซโลนา ซึ่งเจ้าตัวค้าแข้งมาอย่างยาวนาน มาร่วมทัพ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง แบบไร้ค่าตัวเมื่อปี 2020 แต่ได้รับค่าเหนื่อยอยู่ที่ปีละ 35 ล้านยูโร หรือประมาณ 1,370 ล้านบาทด้วยสัญญา 2 ปี ก่อนที่จะตัดสินใจไม่ต่อสัญญาฉบับใหม่ และย้ายไปร่วมทัพ อินเตอร์ ไมอามี ในที่สุด

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top