ประวัตินักกีฬา

เมสัน เมานต์ มิดฟิลด์ดีเอ็นเอเชลซี ขนานแท้ ที่ยังรอตัดสินใจอนาคต

เมสัน เมานต์

กำลังได้รับความสนใจจากหลายๆทีมอย่างต่อเนื่องสำหรับ สถานการณ์ของ เมสัน เมานต์ มิดฟิลด์ ที่เชลซี ปลุกปั้นขึ้นมาเป็นแกนหลักในยุคปัจจุบัน แต่ตอนนี้ยังไม่ได้ตัดสินใจต่อสัญญาออกไป

 เมสัน โทนี เมานต์ เกิดเมื่อวันที่ 10 มกราคม 1999 ที่เมืองปอร์ตสมัธ ประเทศอังกฤษ พ่อของเขาเป็นอดีตนักฟุตบอลที่เล่นอยู่กับทีมนอกลีก ทำให้เขาชื่นชอบในการเล่นฟุตบอล และได้รับการฝึกฝนจากคุณพ่อตั้งแต่ยังเด็ก

 เมานต์ มีโอกาสได้เข้าอะคาเดมีฟุตบอลของปอร์ตสมัธ ตั้งแต่ 4 ขวบ เขาชื่นชอบ แฟรงก์ แลมพาร์ด, ลูก้า โมดริช และอันเดรส อิเนียสต้า นั่นทำให้ เมานต์ ชื่นชอบที่จะเล่นตำแหน่งมิดฟิลด์เหมือนบรรดานักเตะไอดอล 

 เมื่ออายุได้ 6 ขวบ เมสัน เมานต์ ก็ได้เข้าไปเป็นนักเตะเยาวชนของเชลซี วันเวลาผ่านไป เขาถูกลับฝีเท้าให้เป็น มิดฟิลด์ห้องเครื่อง ระดับคุณภาพ และโดดเด่นกว่าใครในทีมเยาวชน นอกจากจะมีจุดเด่นในเรื่องการพาบอลขึ้นไปทำเกมรุกแล้ว ยังยิงไกลได้ดีอีกด้วย

เมสัน เมานต์

 วันเวลาผ่านไปในรั้วของเยาวชนเชลซี 12 ปี เมานต์ พาทีมเยาวชนเชลซี คว้าแชมป์ พรีเมียร์ ลีก ยู-18, แชมป์ เอฟเอ ยูธ คัพ 2 สมัย และ ยูฟ่า ยูธ ลีก อีก 1 สมัย กระทั่งในฤดูกาล 2017/18 ถึงเวลาที่เขาจะขยับขึ้นมาเล่นในลีกที่ใหญ่ขึ้น เชลซี จึงปล่อยตัวเขาให้ วิเทสส์ ในเอเรดิวิซี ลีก ยืมตัวไปใช้งาน ซึ่งปีนั้น เมานต์ ระเบิดฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมยิงไปถึง 14 ประตู จาก 39 นัด เรียกได้ว่าไม่แพ้กองหน้าคนใดเลย ทำให้ฤดูกาล 2018/19 ดาร์บี เคาน์ตี ในแชมเปี้ยนชิพ ซึ่งเวลานั้นมี แลมพาร์ด เป็นกุนซือ ยืมตัวเขาไปร่วมทีม

 เมานต์ ยังคงเป็นมิดฟิลด์ ที่ทำประตูได้ต่อเนื่อง เขายิงให้ ดาร์บี ไปอีก 11 ประตู จาก 44 นัด ทำให้ฤดูกาล 2019/20 เชลซี เลือกที่จะเก็บเขาไว้ใช้งาน และช่วยทีมล่าแชมป์ประสบความสำเร็จเรื่อยมา

 อย่างไรก็ดี ส่วนหนึ่งที่ เมานต์ ได้โอกาสลงสนามกับเชลซี เป็นเพราะการมาของ แฟรงก์ แลมพาร์ด ที่ให้โอกาสเขาได้พิสูจน์ฝีเท้า แม้ตอนที่ แลมพาร์ด อำลาทีมไปแล้ว แต่ เมานต์ ก็ยังคงได้รับการยอมรับ และเป็นกำลังหลักของทีมเรื่อยมา ก่อนจะประสบความสำเร็จทั้ง แชมป์ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก 1 สมัย, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 1 สมัย, ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ 1 สมัย

 เวลานี้ยังไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ ว่าสุดท้ายแล้ว เมสัน เมานต์ จะเลือกต่อสัญญาไปกับเชลซี หรือไม่ ไม่แน่ว่า การกลับมาคุมทัพอีกคำรบของ แฟรงก์ แลมพาร์ด อาจมีส่วนทำให้ เมานต์ ตัดสินใจอยู่ค้าแข้งเป็นตำนานเหมือนดั่งไอดอลของเขา ก็เป็นได้

Most Popular

To Top