ข่าวเทนนิสออนไลน์

เมอร์เรย์ ตั้งเป้าคว้าแชมป์แกรนด์สแลม วิมเบิลดัน แม้ปัจจุบันฟอร์มบู่

เมอร์เรย์ ตั้งเป้าคว้าแชมป์

แอนดี เมอร์เรย์ อดีตนักเทนนิสชายมือ 1 โลกจากสหราชอาณาจักร ตั้งเป้าหมายในการคว้าแชมป์แกรนด์สแลม วิมเบิลดัน 2023 มาครองแม้ปัจจุบันเจ้าตัวจะมีผลงานที่ไม่ดีนักก็ตาม

     โดย เมอร์เรย์ ถือเป็นหนึ่งในนักเทนนิสที่เคยประสบความสำเร็จรายหนึ่งของวงการเนื่องจากเจ้าตัวสามารถครองตำแหน่งมือ 1 โลกในช่วงที่บรรดาแร็กเกตดังอย่าง โนวัค ยอโควิช, ราฟาเอล นาดาล และโรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยังลงแข่งขันอยู่ หรือตอนปี 2016

     นอกจากนั้นแล้ว เมอร์เรย์ ยังเคยคว้าแชมป์แกรนด์สแลมมาครอง 3 สมัยประกอบด้วย วิมเบิลดัน ในปี 2013, 2016 รวมถึงเฟรนช์ โอเพ่น ในปี 2012 รวมถึงหากนับรวมแชมป์ทุกรายการเจ้าตัวซิวไปแล้ว 46 ถ้วยพร้อมสถิติชนะ 725 แมตช์ และแพ้ 240 แมตช์ หรือคิดเป็นอัตราการชนะ 75.1%

เมอร์เรย์ ตั้งเป้าคว้าแชมป์

      ถึงกระนั้นในช่วงหลังผู้เล่นวัย 35 ปีกลับทำผลงานได้ตกลงไปอย่างน่าใจหาย โดยเหตุผลสำคัญมาจากการที่เจ้าตัวได้รับบาดเจ็บที่หลัง และสะโพกรบกวน และต้องเข้ารับการผ่าตัดเพื่อรักษาอาการอยู่หลายครั้ง ทว่า เมอร์เรย์ ก็ยังใจแข็งในการไม่ยอมเลิกเล่นแต่อย่างใด

     ขณะที่ในปี 2023 เมอร์เรย์ ลงเล่นไปแล้วหลายรายการแต่ยังไม่ประสบความสำเร็จเลยซึ่งล่าสุดคือการพ่ายต่อ อันเดรอา วาวัสโซรี นักหวดจากอิตาลีตกรอบแรกเทนนิสเอทีพี ทัวร์ มาสเตอร์ส 1,000 มาดริด โอเพ่น ที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน พร้อมเป็นการแพ้ในทัวร์นาเมนต์เอทีพี 4 แมตช์ติดต่อกัน

     แม้ผลงานจะไม่น่าพอใจนักทว่าล่าสุด ผู้เล่นมือ 52 ของโลกคนปัจจุบันตั้งเป้าว่าจะสามารถผลักดันตัวเองเพื่อคว้าแชมป์แกรนด์สแลมที่ 3 ของปีอย่าง วิมเบิลดัน 2023 ระหว่างวันที่ 3 ก.ค.-16 ก.ค.นี้ “แน่นอนว่า การเริ่มต้นฤดูกาลคอร์ตดินนั้นไม่ง่ายสำหรับผม แต่โดยปกติหลังจากผ่านไปสองสามสัปดาห์ ผมเริ่มรู้สึกดีขึ้น และเล่นได้ดีขึ้น”

     “เห็นได้ชัดว่าปีที่แล้ว ผมไม่ได้บอกว่า ผมมาที่นี่ และเล่นเทนนิสที่น่าเหลือเชื่อทันที แต่ผมเล่นได้ดีพอที่จะชนะการแข่งขันต่อผู้เล่นที่ดี และผู้เล่นชั้นนำ”  

     “แต่ผมก็มีความทะเยอทะยานที่จะแข่งขันเพื่อชิงตำแหน่งแชมป์วิมเบิลดันและอะไรทำนองนั้น ฉันรู้ว่าการนั่งอยู่ที่นี่ในวันนี้อาจฟังดูไม่สมจริงนัก แต่ผมเชื่อว่านั่นเป็นไปได้”

Most Popular

To Top