ข่าวเทนนิสออนไลน์

เมอร์เรย์ ฟอร์มแรงคว้าแชมป์รายการคอร์ทหญ้า 2 ทัวร์นาเมนต์ติด

เมอร์เรย์ ฟอร์มแรง

แอนดี เมอร์เรย์ อดีตนักเทนนิสชายมือ 1 โลกจากสหราชอาณาจักรผงาดคว้าแชมป์รายการ น็อตติงแฮม โอเพ่น หลังเอาชนะคู่แข่งจากฝรั่งเศส 2 เซ็ตรวด พร้อมเป็นแชมป์รายการคอร์ทหญ้า 2 รายการติดต่อกัน

    การแข่งขันเทนนิสรายการคอร์ทหญ้า น็อตติงแฮม โอเพ่น 2023 ที่สนามน็อตติงแฮม เทนนิส เซ็นเตอร์ ที่เมืองน็อตติงแฮม ประเทศอังกฤษ เป็นรอบชิงชนะเลิศประเภทชายเดี่ยว แอนดี เมอร์เรย์ แร็กเกตขวัญใจเจ้าถิ่นพบกับ อาเทอร์ คาโซ จากฝรั่งเศส

    ผลปรากฏว่า ผู้เล่นมือ 44 ของโลกคนปัจจุบันหวดเอาชนะ คาโซ ไปแบบไม่ยากเย็น 2 เซ็ตรวด 6-4 และ6-4 คว้าแชมป์ไปครองเป็นสมัยแรก พร้อมเป็นแชมป์รายการคอร์ทหญ้าทัวร์นาเมนต์ที่ 2 ติดต่อกันของ เมอร์เรย์ หลังเพิ่งซิวโทรฟี่รายการ เอกอน เซอร์บิตัน โทรฟี 2023 มาครองเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

     หลังคว้าแชมป์ผู้เล่นวัย 36 ปีให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกว่า “มันเป็นสัปดาห์ที่ดีจริงๆ ผมมีความสุขกับเวลาที่นี่ สนามเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม เจ้าหน้าที่ภาคสนามทำงานได้อย่างยอดเยี่ยม ผมเล่นได้ดีจริงๆ และดีขึ้นเมื่อสัปดาห์ผ่านไป”

เมอร์เรย์ ฟอร์มแรง

     นอกจากนั้น เมอร์เรย์ ยังพูดถึงการที่ครอบครัวของเขาเดินทางมาร่วมชมแมตช์นัดชิงชนะเลิศที่ผ่านมาแบบติดขอบสนามว่า “ผมไม่รู้ว่าพวกเขาอยู่ที่นี่ ผมไม่รู้ว่าพวกเขาจะมา พวกเขามาถึงนัดชิงชนะเลิศที่เซอร์บิตันเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว พวกเขามาและฝนเริ่มตก จากนั้นพวกเขาต้องกลับบ้านเพื่อพาเด็กๆ เข้านอน และพวกเขาพลาดตอนจบการแข่งขัน ดังนั้นมันจึงยอดเยี่ยมที่พวกเขามาในวันนี้”

    ทั้งนี้ เมอร์เรย์ ที่กำลังมั่นใจที่ศึกใหญ่อย่างแกรนด์สแลมที่ 3 ของปี วิมเบิลดัน 2023 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษระหว่างวันที่ 3-17 ก.ค.รออยู่

    ขณะที่ในประเภทหญิงเดี่ยว เคที โบลเทอร์ นักเทนนิสมือ 1 ของสหราชอาณาจักรเอาชนะ โจดี แอนนา เบอร์เรจ เพื่อนร่วมชาติ 2 เซ็ตรวด 6-3 และ6-3 คว้าแชมป์ไปครองเป็นรายการที่ 8 ในอาชีพ

    หลังการแข่งขัน โบลเทอร์ กล่าวถึงการคว้าแชมป์ว่า “ฉันฝันถึงช่วงเวลานี้ ว่าจะชนะทัวร์นาเมนต์นี้ เมื่อฉันยังเป็นเด็กผู้หญิงตัวเล็กๆ เมื่อฉันอายุได้ 4 ขวบ การมาที่นี่ในฐานะแฟนๆ และตอนนี้ในฐานะผู้เล่น และพบหนทางที่จะชนะ มันมีความหมายมากกว่าทุกสิ่งสำหรับฉัน”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top