ข่าวเทนนิสออนไลน์

เมอร์เรย์ – ราดูคานู ผิดฟอร์มตกรอบแรกเทนนิส ไมอามี โอเพ่น

เมอร์เรย์ - ราดูคานู

แอนดี เมอร์เรย์ อดีตมือ 1 โลกชายจากสหรัฐอเมริกา และเอ็มมา ราดูคานู อดีตแชมป์หญิงยูเอส โอเพ่นเพื่อนร่วมชาติผิดฟอร์มหลังกอดคอกันตกรอบแรกของทัวร์นาเมนต์ ไมอามี โอเพ่น 2023

    การแข่งขันเทนนิสเอทีพี มาสเตอร์ส 1000 และดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ ไมอามี โอเพ่น ที่รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา ประเภทชายเดี่ยวรอบแรก คู่ที่น่าสนใจ  แอนดี เมอร์เรย์ จอมเก๋าวัย 35 ปี จากสหราชอาณาจักร และอดีตมือ 1 โลกพบกับ ดูซาน ลาโยวิช จากเซอร์เบีย

    ผลปรากฏว่า เมอร์เรย์ เป็นฝ่ายพลิกล็อกพ่ายไป 0-2 เซ็ต 4-6 และ5-7 จบเส้นทางเพียงแค่รอบดังกล่าว ขณะที่  ลาโยวิช ผ่านเข้าสู่รอบสองไปดวลกับ  มักซีม เครสซี มือวางอันดับ 30 ของรายการ และขวัญใจเจ้าถิ่นที่ได้บายรอบแรก

เมอร์เรย์ - ราดูคานู

    หลังตกรอบ เมอร์เรย์ ให้สัมภาษณ์ว่า “ผมเสิร์ฟได้ค่อนข้างดี แต่ที่เหลือของเกมมีปัญหาเล็กน้อยในวันนี้ และผมตอบโต้กลับได้ไม่ดีจริง ๆ ใช่ ผมทำผิดพลาดหลายอย่างซึ่งเห็นได้ชัดว่า ผมไม่คาดคิดว่าจะทำ ผมไม่ได้คาดหวังว่าจะได้เล่นแบบนั้น ด้วยการอ้างอิงจากสองสามวันที่ผ่านมา เพราะผมซ้อมได้ดี”

    ขณะที่ประเภทหญิงเดี่ยว รอบแรกคู่ที่น่าสนใจ เอ็มมา ราดูคานู อดีตแชมป์แกรนด์สแลมยูเอส โอเพ่น 2021 จากสหราชอาณาจักรพบกับ เบียงกา อันเดรสคู มือ 31 โลกจากแคนาดา

    ผลปรากฏว่า ราดูคานู ต้านไม่ไหวพ่ายไป 1-2 เซ็ต 3-6, 6-3 และ2-6 จบเส้นทางเพียงแค่รอบนี้ ทั้งๆ ที่ในศึก อินเดียน เวลส์ มาสเตอร์ส 2023 หรือทัวร์นาเมนต์ใหญ่ล่าสุดที่เธอลงแข่งขัน แร็กเกตวัย 20 ปีสามารถผ่านเข้าถึงรอบ 16 คนสุดท้ายก่อนไปพ่ายให้กับ อิกา สเวียเต็ก มือ 1 ของโลก

    หลังตกรอบ ราดูคานู ไม่ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อ ส่วน อันเดรสคู เผยความรู้สึกว่า “คุณไม่มีทางรู้ว่าคุณจะคาดหวังอะไร ฉันแค่อยากจะเล่นให้ดีที่สุดกับสิ่งที่ฉันมี และฉันคิดว่าฉันทำอย่างนั้น เอ็มมา เล่นได้อย่างน่าทึ่ง และเป็นผู้เล่นที่เหลือเชื่อ ฉันนับถือเธอมาก และผลงานของเธอก็แสดงให้เห็นว่าเธอเก่งแค่ไหน”

Most Popular

To Top