ข่าวเทนนิสออนไลน์

เมอร์เรย์ ลั่นพร้อมลุย ออสเตรเลียน โอเพ่น แม้เจองานยาก

ออสเตรเลียน โอเพ่น

แอนดี เมอร์เรย์ อดีตผู้เล่นมือ 1 โลกจากสหราชอาณาจักรลั่นพร้อมลุยศึกแกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพ่น 2023 หลังมีการเตรียมตัวมาเป็นอย่างดีแม้จะต้องเจอกับงานยากตั้งแต่รอบแรกก็ตาม

     สำหรับ เมอร์เรย์ ถูกจับสลากมาดวลกับ มัตเตโอ แบร์เรตตีนี มืออันดับ 14 ของโลกในรอบแรกของการแข่งขัน ออสเตรเลียน โอเพ่น  2023 วันที่ 17 มกราคมนี้ ซึ่งหลายคนมองว่าเป็นงานหินของเจ้าตัวอย่างมาก

    อย่างไรก็ตามล่าสุด แร็กเกตวัย 35 ปีให้สัมภาษณ์ก่อนลงแข่งขันใน ออสเตรเลียน โอเพ่น รอบแรกว่า เขาพร้อมที่จะลงชิงชันในทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวแม้จะต้องเจอกับ แบร์เรตตีนี เนื่องจากมีการเตรียมตัวมาเป็นอย่างดี 

    “เห็นได้ชัดว่ามันเป็นการจับฉลากที่ยาก แต่ผมก็รู้สึกว่าผมอยู่ในที่ที่ดีกว่าที่ผมเคยเป็นในช่วงที่มีการสแลมเมื่อปีที่แล้ว ผมรู้สึกเตรียมตัวมาดี รู้สึกพร้อมที่จะเล่นเป็นผู้เล่นระดับท็อปในช่วงต้นของการแข่งขัน ในขณะที่บางทีปีที่แล้ว เกมของผมไม่ได้รู้สึกว่ายอดเยี่ยมขนาดนั้น และการเสมอกันที่ยาก ซึ่งเป็นเกมที่ยากในช่วงต้นของทัวร์นาเมนต์ แต่ผมรู้สึกดี”

เมอร์เรย์

    เมื่อช่วงพรีซีซั่นก่อนเปิดฤดูกาล 2023 นั้น เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 3 สมัยได้ไปฝึกซ้อมเพื่อเตรียมตัวที่สหรัฐอเมริกากับโค้ช อีวาน เลนเดิล และก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมหลังเพิ่งแพ้ไปเพียงเกมเดียวให้กับ เซบาสเตียน คอร์ดา ที่ แอดิเลด เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว พร้อมสามารถเอาชนะ อเล็กซ์ เดอ มิเนาร์ ในรายการพิเศษ คูยอง คลาสสิค

    โดย เมอร์เรย์ กล่าวถึงการฝึกซ้อมในช่วงพรีซีซั่นที่ผ่านมาว่า ช่วงเวลาที่ดีในการฝึกฝนทำให้ผมมีเวลาทำงานบางอย่างและปรับปรุงบางอย่าง”

    “ผมทำงานหลายอย่างนอกคอร์ท รวมทั้งในโรงยิมด้วย ทั้งร่างกาย และในแมตช์ที่ผมเล่น ไม่ว่าจะเป็นแมตช์ที่ คูยอง หรือใน แอดิเลด หรือเมื่อเราเล่นใน สกอตแลนด์ (ศึกเดอะแบทเทิล ออฟ เดอะ บริตส์ เมื่อเดือนที่แล้ว) การเคลื่อนไหว และสิ่งต่างๆ ของผมดีขึ้นกว่าที่เคยเป็นในขั้นตอนนี้ของปีที่แล้วอย่างมาก”

    “เมื่อผมเคลื่อนไหวได้ดี ผมมักจะเล่นได้ดี และนั่นเป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับผม นั่นอาจเป็นสิ่งที่ผมมีความสุขที่สุด สภาพการแข่งขันกำลังดำเนินไปอย่างรวดเร็วที่นี่ ดังนั้นสิ่งสำคัญยิ่งกว่าคือต้องผ่อนคลาย”

Most Popular

To Top