ข่าวเทนนิสออนไลน์

เมอร์เรย์ เจ็บถอนตัวหวดซินซินเนติ – ส่อชวดสแลมยูเอสด้วย

เมอร์เรย์

แอนดี เมอร์เรย์ อดีตนักเทนนิสชายมือ 1 ของโลกจากสหราชอาณาจักรต้องถอนตัวจากการแข่งขันศึกซินซินเนติ โอเพ่น 2023 เนื่องจากมีอาการปวดช่องท้อง และส่อชวดลงชิงชัยในแกรนด์สแลมสุดท้ายของปีอย่าง ยูเอส โอเพ่น ด้วย

     เดิมที เมอร์เรย์ มีโปรแกรมที่จะลงแข่งขันในรอบ 64 คนสุดท้ายของศึกเทนนิส ซินซินเนติ โอเพ่น 2023 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกากับ คาเรน คาชานอฟ มือ 11 ของรายการจากรัสเซีย

    ทว่าล่าสุดแร็กเกตวัย 36 ปีต้องถอนตัวจากการแข่งขันแบบกระทันหัน เนื่องจากมีอาการปวดบริเวณช่องท้อง พร้อมเป็นการถอนตัวจากทัวร์นาเมนต์ 2 รายการติดต่อกันเนื่องจากเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เมอร์เรย์ เพิ่งต้องถอนตัวจากศึกเนชั่นแนล แบงค์ โอเพ่น 2023 รอบสามกับ ยานนิก ซินเนอร์ เนื่องจากอาการเดียวกัน ก่อนที่ ซินเนอร์ จะเอาชนะ อเล็กซ์ เดอ มินอร์ คว้าแชมป์รายการดังกล่าว

    นอกจากนั้นแล้วอดีตผู้เล่นมือ 1 โลกยังออกมายอมรับด้วยตัวเองว่า จากอาการบาดเจ็บที่เกิดขึ้นอาจส่งผลให้เขาฟิตไม่ทันที่จะชิงชัยในการแข่งขันแกรนด์สแลมสุดท้ายของปีอย่าง ยูเอส โอเพ่น 2023 ซึ่งจะเริ่มขึ้นในวันที่ 28 ส.ค.นี้

เมอร์เรย์

    “ผมมีปัญหาคล้ายกันมากเมื่อปีที่แล้วในการแข่งขันที่สตุตการ์ตก่อน วิมเบิลดัน ซึ่งทำให้ผมต้องพลาดการแข่งขันที่ควีนส์คลับ แต่ยังหายทันแข่ง วิมเบิลดัน ได้ ผมต้องใช้เวลาประมาณ 10 ถึง 12 วันก่อนที่ผมจะรู้สึกดีอีกครั้ง”

    “นี่ไม่ได้แย่ขนาดนั้น แต่เห็นได้ชัดว่าอันตรายถ้าคุณแข่งขัน และเล่นกับอาการบาดเจ็บ มันทำให้แย่ลงไปอีก ดังนั้นผมจะต้องดูว่ามันพัฒนาอย่างไรในอีกไม่กี่วันข้างหน้า และหวังว่าจะรู้สึกดีขึ้นในอีกไม่กี่วันนี้ ผมขอโทษจริงๆ”

    ทั้งนี้หาก เมอร์เรย์ มืออันดับ 36 ของโลกคนปัจจุบันหายไม่ทันลงแข่ง ยูเอส โอเพ่น 2023 จะส่งผลให้เขาชวดลุ้นแชมป์รายการดังกล่าวเป็นสมัยที่ 2 หลังก่อนหน้านี้เจ้าตัวเคยซิวโทรฟี่มาครองได้แล้ว 1 สมัยเมื่อปี 2012

    ขณะที่รายการ ซินซินนาติ โอเพน เริ่มการจัดการแข่งขันครั้งแรกในปี 1899 โดยปัจจุบันจัดการแข่งขันที่เมืองเมสัน รัฐโอไฮโอ ตั้งอยู่ที่ชานเมืองซินซินนาติ ส่วนเงินรางวัลในปีนี้ ได้เพิ่มขึ้นจากปีก่อน ซึ่งเงินรางวัลรวมในประเภทชายจะอยู่ที่ 6.6 ล้านเหรียญ โดยผู้ชนะ จะได้เงินรางวัลไป 1.2 ล้านเหรียญ ส่วนฝั่งหญิงมีเงินรางวัลรวมที่ 2.78 ล้านเหรียญ โดยผู้ชนะจะได้เงินรางวัลไป 4.5 แสนเหรียญ

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top