ข่าวบอลออนไลน์

‘เมาต์’ ประเดิมสนามสีเสื้อ แมนฯยู ‘เทน ฮาก’ ยกเป็นแข้งคุณภาพ

‘เมาต์’ ประเดิมสนามสีเสื้อ

เมสัน เมาต์ กองกลางป้ายแดงของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์เปิดใจ หลังประเดิมสนามในสีเสื้อของทีมปีศาจแดง เป็นนัดแรกในเกมอุ่นเครื่องช่วงปรีซีซั่น

โดย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีโปรแกรมอุ่นเครื่อง โดยพบกับ ลีดส์ ยูไนเต็ดจากลีกแชมเปียนชิพ ที่สนาม อุลเลวัล สตาดิโอน กรุงออสโล ประเทศนอร์เวย์ ซึ่งเป็นทางทีมปีศาจแดงที่เอาชนะไปได้ 2-0 จาก  นอม เอเมอแรน ในนาที 67 และโจ ฮิวกิลล์ นาที ในนาทีที่ 80 

ในเกมดังกล่าว เมาต์ วัย 24 ปี ที่เพิ่งย้ายมาร่วมทัพเมื่อต้นเดือน กรกฎาคมที่ผ่าน ได้ลงประเดิมสนามเป็นตัวจริงด้วย ถือเป็นการเปิดตัวในฐานะนักเตะของทีมปีศาจแดงอย่างเป็นทางการ 

หลังเกมกองกลางชาวอังกฤษ ได้เผยความรู้สึกกับการได้ลงประเดิมสนามให้กับต้นสังกัดใหม่ “รู้สึกดีมากที่ได้อยู่ในสนาม เรามีช่วงเวลานั้นในการฝึกซ้อม และเราทำงานหนักมาก ดังนั้นจึงเป็นเรื่องดีที่จะแสดงให้เห็นในการแข่งขันตอนนี้ เรากำลังทำงานกับแท็คติกที่แตกต่างกัน 2-3 อย่าง”

“ผมชอบบทบาทที่ผมเป็นในวันนี้จริงๆ ความสามารถในการลงเล่น และสร้างเกมจากที่ลึกกว่านั้นเล็กน้อย แต่ด้วยการอนุญาตนั้นทำให้สามารถรุกไปข้างหน้า วิ่งเข้าไปในกรอบเขตโทษ และมีส่วนร่วมในการเล่นเกมรุกมากขึ้น ผมชอบที่จะเริ่มต้นจากการเพรส เพื่อให้ฝ่ายตรงข้ามได้คิดเกี่ยวกับเรื่องนี้ จากนั้นค่อยรวมสิ่งดังกล่าวเข้ากับการจู่โจม และจังหวะของเราเอง”

‘เมาต์’ ประเดิมสนามสีเสื้อ

ขณะที่ เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีมชาวเนเธอร์แลนด์ของทีม กล่าวชื่นชมผลงานของ เมาต์ และยกให้เป็นนักเตะที่มีคุณภาพ “ผมมั่นใจว่าเขาจะมีส่วนช่วยให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประสบความสำเร็จ เพราะเขาเป็นนักเตะที่มีคุณภาพ”

“วิสัยทัศน์ของเขาคือการมีส่วนร่วมในเกมรุก แต่เขาก็อยากที่จะถูกใช้งานได้อย่างหลากหลายเช่นกัน เมื่อคุณเล่นในตำแหน่งกองกลาง คุณต้องเล่นเกมรุก แต่คุณก็ต้องเล่นรับด้วยเช่นกัน ผมมั่นใจว่าเขาจะนำไดนามิกเข้ามาสู่เกมของเรา”

“ผมคิดว่าคุณได้เห็นแล้วในวันนี้ว่าเขาสามารถทำอะไรได้บ้าง เขาเป็นกองกลางที่สมบูรณ์แบบซึ่งเหมาะกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และสามารถช่วยให้เราบรรลุเป้าหมายได้”

สำหรับ เมสัน เมาต์ เพิ่งย้ายมาร่วมทัพ ปีศาจแดง โดยย้ายจาก เชลซี สโมสรที่เขาอยู่มาตั้งแต่อคาเดมี ในปี 2005 ด้วยค่าตัว 60 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 2,600 ล้านบาท เซ็นสัญญากัน 5 ปี 

นอกจากนี้ เมาต์ ยังได้สานต่อตำนานเสื้อหมาย 7 ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่อจาก คริสเตียโน โรนัลโด้ ที่ย้ายออกจากทีมไปเมื่อกลางฤดูกาลที่ผ่านมา แม้ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า อเลฮานโดร การ์นาโช จะเป็นตัวเต็งที่จะได้รับมอบหมายเลขในตำนานก็ตาม

โดย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังจากนี้จะลงเล่นอุ่นเครื่องนัดที่สองกันต่อ โดยเจอกับ โอลิมปิก ลียง ในวันที่ 19 กรกฏาคม นี้ ที่เมอร์เรย์ฟิลด์ สเตเดียม สกอตแลนด์

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top