ข่าวบอลออนไลน์

โปเช็ตติโน รับเชลซี ฟอร์มแย่เกมพ่าย ลิเวอร์พูล

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน กุนซือของทีมเชลซี ยอมรับว่าทีมของตน ไม่สามารถต่อกรกับ ลิเวอร์พูล ได้เลย หลังออกไปพ่ายในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก พร้อมกระตุ้นลูกทีมให้เรียนรู้ข้อผิดพลาดจากเกมนี้ให้ได้

โดยเกมดังกล่าว เชลซี ออกไปพ่ายทีมหงส์แดง ที่แอนฟิลด์ 1-4 ซึ่งเจ้าบ้านได้ประตูจาก ดีโอโก โชตา ในนาทีที่ 23, คอเนอร์ แบรดลี่ย์ นาทีที่ 39, โดมินิก โซโบสไล และ หลุยส์ ดิอาซ ในนาทีที่ 79 ขณะที่ทีมสิงห์บลูส์แก้คืนได้หนึ่งประตูจาก คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู ในนาทีที่ 71

หลังเกม เมาริซิโอ โปเช็ตติโน กุนซือของเชลซี ยอมรับว่าลิเวอร์พูลเป็นฝ่ายที่ทำได้ดีกว่า และเป็นทีมที่สมควรได้สามแต้มจากเกมดังกล่าว “ผมคิดว่า ลิเวอร์พูล ดีกว่าเรา พวกเขาสมควรได้ 3 คะแนน เราไม่ดีพอ มันมีเหตุผลหลายอย่างและผมคิดว่ามันมากเกินไปที่จะพูด” 

“เมื่อคุณเล่นกับทีมอย่าง ลิเวอร์พูล ที่กำลังฟอร์มดีและเป็นหนึ่งในทีมที่ดีสุดช่วงหลายปีที่ผ่านมา คุณต้องการบางอย่างที่ช่วยให้มีแต้ม แต่วันนี้หลายสิ่งดูไม่เป็นใจให้เรา”

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน

“พูดกันตามตรงเลยนะ เราไม่ได้เล่นกันด้วยฟอร์มที่เราต้องการ พวกเขาเล่นได้ดีกว่าเราตั้งแต่การเล่นจังหวะแรกจนถึงตอนจบเกม ผมคิดว่ามันชัดเจนมากๆ พวกเขาดุดันกว่าเรา สำหรับเราแล้วเราเชื่อมเกมได้ยากและเล่นได้ยากมากๆ”

“เราเก็บบอลกลับมาครองได้ยากไม่ว่าจะทั้งจังหวะแรกหรือจังหวะสองที่ได้จับบอล เราเสียบอลง่ายเกินไป พวกเขาชนะการดวลทุกจังหวะเลย ที่เราบอกว่าพวกเขาเล่นได้ดีกว่าน่ะมันหมายถึงว่าพวกเขาเล่นได้ดีกว่าเราในทุกด้านเลย”

“จริงอยู่ว่าในครึ่งหลังเรามีโอกาสสวยๆ ที่จะทำประตูได้จากจังหวะของ มูดริค (มิไคโล มูดริค) ในตอนที่ตามหลังอยู่ 0-2 ถ้าลูกนั้นเป็นประตู เราก็อาจจะมีความมั่นใจในการเล่นและรู้สึกดีขึ้นบ้างก็ได้ ขณะที่ถ้าเราได้ลูกจุดโทษจากจังหวะของ เอ็นคุนคู มันก็อาจจะเปลี่ยนเกมได้เหมือนกัน แต่ต่อให้เราได้ประตูจาก 2 จังหวะนั้นจนกลายเป็นตีเสมอได้มันก็ยังถือว่าเป็นเกมที่น่าผิดหวังอยู่ดี เพราะเราเล่นกันได้แย่มากๆ”

“การมีความรู้สึกแบบนี้ถือเป็นเรื่องดีนะ จริงอยู่ว่ามันเป็นเกมๆ เดียว แต่มันก็ทำให้เราได้ข้อมูลดีๆ หลายอย่าง เราอยากต่อกรกับทีมแบบ ลิเวอร์พูล ให้สูสี พวกเขาเป็นทีมที่ดีมากๆ ตลอดช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาและเป็นหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดของอังกฤษ เราจำเป็นต้องแก้ไขและเรียนรู้จากเกมแบบนี้ให้ได้”

สำหรับเชลซี ในตอนนี้พวกเขารั้งอยู่ในอันดับ 10 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก โดยมีอยู่ 31 คะแนนจากการลงเล่น 22 เกม ส่วนโปรแกรมต่อไปของพวกเขาคือการเปิดบ้านรับการมาเยือนของ วูล์ฟแฮมป์ตัน ในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ นี้ ในเวลา 21.00 น.

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top