ประวัตินักกีฬา

เมาโร อิคาร์ดี ดาวยิงจอมเก๋า ที่ยังคงอันตรายเสมอไม่ว่าอยู่กับทีมใด

เมาโร อิคาร์ดี

เป็นศูนย์หน้าจอมเก๋าที่โลดแล่นอยู่ในลีกใหญ่ๆอยู่ตลอด สำหรับ เมาโร อิคาร์ดี ดาวยิงวัย 30 ปี ชาวอาร์เจนตินา ที่ปัจจุบันไปล่าตาข่ายอยู่กับ กาลาตาซาราย ในลีกตุรกี

 เมาโร เอ็มมานูเอล อิตาร์ดี เกิดเมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 1993 ที่โรซาริโอ ประเทศอาร์เจนตินา เขาย้ายไปหมู่เกาะคารานารีตอนอายุได้ 9 ขวบ และเริ่มฝึกฝนฟุตบอลกับ เวซินดาริโอ ในกราน คานาเรีย โดยเป็นเด็กที่ฉายแววอย่างมาก ยิงไปมากกว่า 50 ประตูในชุดเยาวชน

 อิคารืดี นั้นเนื้อหอมแบบสุดๆ เขาได้รับความสนใจจากทั้ง บาร์เซโลนา, เรอัล มาดริด, บาเลนเซีย, เซบีญา, เอสปันญ่อล, เดปอร์ติโบลาคอรุนญา, อาร์เซนอล และลิเวอร์พูล แต่สุดท้ายก็เป็น บาร์เซโลนา ที่เอาชนะทุกทีมได้เซ็นสัญญากับเขาในปี 2008 ถึงปี 2013

 เมื่อเข้าสู่ อายุ 18 ปี อิคาร์ดี ในวัยหนุ่มที่ต้องการโอกาสลงสนามอย่างมาก ได้ย้ายไปยัง ซามโดเรีย ในสัญญายืมตัว และตัดสินใจย้ายแบบถาวรในเวลาต่อมา โดย อิคาร์ดีกล่าวในภายหลังว่าการย้ายออกจากบาร์เซโลนาไม่ใช่การตัดสินใจที่ไม่ดี และเชื่อว่าการตัดสินใจของเขาที่จะย้ายไปเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง

 อิคาร์ดี เป็นศูนย์หน้าที่รวดเร็ว ฉลาด และมีร่างกายที่แข็งแกร่ง ทั้งยังมีเทคนิคที่ดี เขามีการจบสกอร์ที่แม่นยำ นั่นทำให้ไม่นาน ในฤดูกาล 2012/13 เขาก็ก้าวขึ้นมาเป็นแกนหลักของทีมซามโดเรีย โดยลงสนามไป 31 นัด ยิงไป 10 ประตู

เมาโร อิคาร์ดี

 ด้วยฟอร์มอันโดดเด่นนี้เองทำให้ อินเตอร์ มิลาน ยักษ์ใหญ่ในกัลโช เซเรียอา ดึงตัวมาร่วมทีม โดย อิคาร์ดี ลงเล่นเป็นนักเตะตัวหลักของอินเตอร์มายาวนาน 6 ฤดูกาลลงสนาม 219 นัด ยิงไป 124 ประตู แต่น่าเสียดายที่เขาไม่เคยคว้าแชมป์ใดๆกับอินเตอร์ มิลานเลย

ฤดูกาล 2019/20 ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ได้ ยืมตัวเขาไปร่วมทีม และ อิคาร์ดี ก็ระเบิดฟอร์มยิงไปถึง 20 ประตูในฤดูกาลแรก ทำให้ทีมซื้อเขามาร่วมทีมแบบถาวร ก่อนจะประสบความสำเร็จ ร่วมคว้าแชมป์ ลีกเอิง 2 สมัย แชมป์ฟุตบอลถ้วย 2 รายการ รวม 3 สมัย

 อย่างไรก็ตามในช่วงฤดูกาลสุดท้ายที่อยู่กับ เปเอสเช อิคาร์ดี พบกับอาการบาดเจ็บ และต้องตกเป็นสำรองบ่อยครั้ง ทำให้เขาตัดสินใจย้ายมายัง กาลาตาซาลาย ในฤดูกาล 2022/23 แบบยืมตัว โดยทำผลงานยิงไป 23 ประตู จาก 26 นัด คว้าแชมป์ลีกตุรกี และถูกซื้อขาดมาเล่นกับทีมในฤดูกาลล่าสุด

ฟอร์มของ อิคาร์ดี กับ กาลาตาซาลาย นั้นดีต่อเนื่อง แม้อายุจะเข้าสู่วัย 30 แต่ยังคงอันตราย เป็นดาวยิงจอมเก๋าที่มีอยู่ในทีมแล้วอุ่นใจเสมอ

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top