ประวัตินักกีฬา

เยเรมี ปีโน ดาวรุ่งตัวจี๊ดแห่งทัพ เรือดำน้ำสีเหลือง ที่การันตีอนาคตไกลแน่นอน

เยเรมี ปีโน

 กำลังได้รับการจับตามองอย่างมากสำหรับ เยเรมี ปีโน แนวรุกวัย 20 ปี แห่งทัพ “เรือดำน้ำสีเหลือง” บียาร์เรอัล ที่เป็นเด็กปั้นของทีม และน่าจะก้าวขึ้นมาเป็นกำลังหลักในอนาคต

 เยเรมี เชซุส ปิโน ซานโตส เกิดเมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2002 ที่ ลาส ปาลมัส ประเทศสเปน ตั้งแต่ยังเด็กเขามักจะชอบที่จะเล่นฟุตบอลในสวนหลังบ้าน และตามท้องถนนอยู่เสมอ เรียกได้ว่าโตมากับ สตรีตฟุตบอล

ครอบครัวของ ปิโน ไม่มีเงินมากพอที่จะส่งให้เขาฝึกฝนในทีมอคาเดมีฟุตบอลต่างๆ กว่าเขาจะได้เข้าสู่เส้นทางฟุตบอลจริงๆ ก็ตอนอายุ 9 ขวบ ที่ไปคัดฝีเท้าและได้เข้าทีม Huracán ก่อนที่ 3 ปีต่อมา จะถูกลาส ปัลมาส ดึงตัวไปร่วมทีม

 แม้จะเป็นนักเตะที่รูปร่างเล็ก แต่ ปีโน ก็มากไปด้วยพิษสง ทั้งความเร็ว และการไปกับบอลได้ดี เขาได้รับความสนใจจากหลายทีมดังในสเปน โดยเฉพาะ บาร์เซโลนา ยักษ์ใหญ่แห่งแคว้นคาตาลัน แต่สุดท้ายเขาก็เลือกจะอยู่กับ บียาร์เรอัล

เยเรมี ปีโน

 หลังจากขัดเกลาฝีเท้ากับ บียาร์เรอัล อยู่ 2 ปี เขาก็ถูกดันขึ้นไปเล่นกับ บียาร์เรอัล ซี โดยในปีนั้น ลงสนามไป 20 นัด ยิงไป 7 ประตู ทำให้ทีมชุดใหญ่ อดใจไม่ไหวต้องเรียกใช้ บริการเขาในปี 2020/21 

 ปีโน ฟอร์มดีวันดีคืน จนกลายเป็นแนวรุกตัวหลักของ บียาร์เรอัล และเป็นเจ้าของสถิติแข้งที่อายุน้อยที่สุดที่ทำแฮตทริกได้ ในลาลีก้า สเปน โดยปัจจุบันลงสนามให้ เรือดำน้ำสีเหลืองไปทั้งหมด 123 นัด ยิงไป 18 ปรตู พร้อมกับได้รับความสนใจจากยักษ์ใหญ่ในยุโรป อื่นๆด้วย

 นอกจากนี้ยังร่วมคว้าแชมป์ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก 2020/21 กับ บียาร์เรอัล ส่วนกับทีมชาติสเปน ก็ติดทีมตั้งแต่ชุดเยาวชน ยู-16 ไล่มาเรื่อยๆ ก่อนจะติดทีมชุดใหญ่ตั้งแต่ปี 2021 และอยู่ในชุดคว้าแชมป์ ยูฟ่า เนชันส์ ลีก 2022/23 อีกด้วย

 คงต้องมาติดตามกันว่านักเตะแห่งอนาคตอย่าง เยเรมี ปีโน จะก้าวไปถึงจุดไหน แต่เชื่อว่าอีกไม่นาน เขาจะได้ก้าวไปสู่ทีมที่ใหญ่ขึ้นอีกแน่ หากยังฟอร์มดี และได้รับความสนใจอย่างต่อเนื่อง

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top