ประวัตินักกีฬา

เรนาโต เวกา ปราการหลังดาวรุ่ง อีกหนึ่งแข้งอนาคตคนใหม่ของ เชลซี

เดินหน้าเสริมทัพอย่างต่อเนื่องสำหรับ เชลซี ยอดทีมเงินถุงในพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ที่ล่าสุดคว้าตัว เรนาโต เวกา ปราการหลังวัย 20 ปี อีกหนึ่งดาวรุ่ง จากสปอร์ติง ลิสบอน เข้ามาร่วมทีมอีกราย

 เรนาโต ปาลมา เวกา เกิดเมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2003 ที่เมืองลิสบอน ประเทศโปรตุเกส เขาใฝ่ฝันจะเป็นนักฟุตบอลอาชีพมาตั้งแต่ยังเด็ก และตอนที่อายุ 7 ขวบก็สามารถคัดตัวเข้าไปเป็นเด็กเยาวชนของ สปอร์ติ้ง ลิสบอน ได้สำเร็จ อย่างไรก็ตามจากนั้น 3 ปี เขาก็ย้ายไปอยู่กับ เรอัล เอสซี ก่อนที่อายุ 16 ปี จะกลับมายัง สปอร์ติง ลิสบอน อีกครั้ง

 เรนาโต เวกา นั้นเป็นนักเตะในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ๊ก ที่สามารถเล่นในตำแหน่งแบ๊กซ้าย รวมถึงสามารถขยับขึ้นไปเล่นในตำแหน่งกองกลางตัวรับได้ด้วย เขาเป็นอีกหนึ่งยอดดาวรุ่งแห่งวงการฟุตบอลโปรตุเกส ที่ได้รับการจับตามอง และติดทีมชาติโปรตุเกส ชุดเยาวชนมาตั้งแต่ ยู-19, ยู-20 และ ยู-21

 ในปี 2021 เรนาโต เวกา ถูกดันขึ้นมาเล่นกับทีมสปอร์ติง ลิสบอน บี หรือทีมสำรอง ซึ่งเขาก็โลดเล่นพัฒนาฝีเท้าอยู่ 2 ฤดูกาล เป็นเวลา 31 นัด ยิงไป 4 ประตู ก่อนที่ เอาก์บวร์ก ในบุนเดสลีก้า จะยื่นข้อเสนอขอยืมตัวเขาไปใช้งาน ในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาล 2022/23 

เรนาโต เวกา

 จากนั้น เวกา ถูก บาเซิล ยอดทีมในสวิตเซอร์แลนด์ คว้าตัวไปร่วมทีม โดยที่แห่งนี้เขาได้รับโอกาสลงสนามอย่างเต็มที่ โดยเป็นตัวหลักของทีม ลงสนามไป 26 นัดพร้อมกับทำไปได้ด้วย 2 ประตู กับอีก 1 แอสซิสต์

 เวกา ได้รับการจับตามาพักใหญ่จากหลายๆทีม ซึ่งทีมที่ประสบความสำเร็จก็คือ เชลซี โดยมีรายงานว่า เชลซี ทุ่มเงินจำนวน 12 ล้านปอนด์ เพื่อคว้าตัวเขา โดยจะเซ็นสัญญากันไปจนถึงปี 2032

 เหตุผลที่ เชลซี คว้าตัว เวกา มาร่วมทีม เนื่องจาก เอนโซ มาเรสกา ผู้จัดการทีมคนใหม่ เชื่อว่า เวกา นั้นจะสามารถเป็นผู้เล่นที่เข้ากับระบบของเขาได้ และก้าวขึ้นมาเป็นผู้เล่นสำคัญของเชลซี ในอนาคต 

 แน่นอนว่า เวกา นั้นจะกลายเป็นที่จับตาของแฟนบอลมากขึ้นจากนี้ เนื่องจากเขายกระดับเข้ามาอยู่กับทีมใหญ่ ซึ่งมีฐานแฟนคลับหนาแน่น คงต้องมารอติดตามว่าเขาจะสามารถโชว์ฟอร์มได้ดีขนาดไหน ในเวทีพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาลหน้า

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top