ประวัตินักกีฬา

เรยาน อิต นูรี แบ๊กซ้ายฟอร์มแรงแห่งทัพ วูล์ฟแฮมตัน

เรยาน อิต นูรี

เป็นอีกหนึ่งแบ๊กซ้ายฝีเท้าจัดสำหรับ เรยาน อิต นูรี แข้งชาวฝรั่งเศสจากวูล์ฟแฮมตัน ที่กำลังโชว์ฟอร์มได้ดี จนก้าวขึ้นมาเป็นตัวจริงอย่างต่อเนื่องในฤดูกาลนี้

เรยาน อิต นูรี เกิดเมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2001 ที่เมืองมงเทรอ ประเทศฝรั่งเศส สมัยยังเด็กเขาคลุกคลี อยู่กับลูกฟุตบอลตั้งแต่ก่อนเดินได้เสียอีก โดยคุณพ่อเป็นคนสนับสนุนให้เขาเดินในเส้นทางลูกหนัง ส่วนคุณแม่ นั้นยังไม่มั่นใจ และต้องการให้เขาเดินในเส้นทางอาชีพอื่นมากกว่า 

 อิต นูรี มีเพื่อนๆมากมาย ในย่านที่เขาอยู่อาศํย เขากับเพื่อนๆมักจะพากันไปเล่นฟุตบอลกันตามท้องถนน นั่นคือชีวิตวัยเด็กของเขา ก่อนที่จะเข้าสู่การฝึกฝนฟุตบอลอย่างจริงจัง

  หลังจากครอบครัวมั่นใจแล้วว่า อิต นูรี ต้องการจะฝึกฝนฟุตบอลอย่างจริงจัง พวกเขาก็พา อิต นูรี ไปเริ่มเข้าฝึกฝนกับ AS Val de Fontenay ตั้งแต่อายุ 8 ขวบ จากนั้นอายุ 11 ขวบ ก็ย้ายมายัง ASF Le Perreux 94 ก่อนที่ 2 ปีต่อมา คุณพ่อจะเป็นคนเดินเรื่อง และสัญหาสิ่งที่ดีที่สุดจนเขาได้ย้ายไปฝึกฝนกับทีมใหญ่อย่าง ปารีส เอฟซี แต่หลังจากนั้น 2 ปี อิต นูรี ที่ได้รับการขัดเกลาฝีเท้าจนเป็นดาวรุ่งที่น่าสนใจ ก็ได้รับข้อเสนอจาก อองเช ในปี 2016 ซึ่งเขาก็ตอบตกลงเนื่องจากมองดูแล้วมีโอกาสเติบโตมากกว่า

เรยาน อิต นูรี

 อิต นูรี เป็นเด็กฉลาด และเรียนรู้อะไรได้ไว นั่นทำให้เขา ถูกดันขึ้นสู่ อองเช ชุดใหญ่ เพียงอายุได้ 17 ปีเท่านั้น ก่อนจะค่อยๆได้รับโอกาสลงสนาม รวมถึงติดทีมชาติฝรั่งเศส ชุดเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี ก่อนจะะกลับมายึดตัวจริงได้ในฤดูกาล 2019/20

ด้วยอายุเพียง 18 ปี และมีฝีเท้าที่เกินอายุ ทำให้ไปเข้าตา วูล์ฟแฮมตัน ในพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ทำให้ อิต นูรี ได้ย้ายมายังอังกฤษ ด้วยสัญญายืมตัวในฤดูกาล 2020/21 

 แน่นอนว่าผลงานของ อิต นูรี นั้นดูดี มีอนาคต เขาได้ลงไป 24 นัด ทำไป 1 ประตู ทำให้ ฤดูกาลต่อมา วูล์ฟ ไม่รอช้าที่จะดึงเขาเข้ามาร่วมทีมเป็นการถาวร ด้วยค่าตัว 9.8 ล้านปอนด์ หรือราว 429,301,738 ล้านบาท พร้อมกับเซ็นสัญญากัน 5 ปี

 เวลานี้ อิต นูรี เป็นผู้เล่นคนสำคัญของ วูล์ฟแฮมัตน ซึ่งฟอร์มส่วนตัวของเขาที่ทำได้ดีในสนาม สามารถช่วยทีมได้มาก จนเป็นที่รักของแฟนบอลในปัจจุบัน

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top