ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

เรียร์ดอน อดีตตำนานสนุกเกอร์โลก เผยยังเฝ้ามองวงการสอยคิว แม้อยู่ในวัย 90 ปี

เรย์ เรียร์ดอน ตำนานนักสอยคิวของวงการสนุกเกอร์โลก ออกมาเผยว่าเขายังคงสนุกกับวงการคิวและเฝ้ามองเกมกีฬาที่เขารัก แม้ขณะนี้อยู่ในวัย 90 ปี แล้ว

“ผมยังเล่นสนุกเกอร์อยู่แน่นอน แต่ความแม่นหายหมดแล้ว ผมว่าคู่แข่งอาจจะย้ายหลุมหนีตอนผมแทง ไม่ก็เดี๋ยวนี้เขาใช้ลูกใหญ่ขึ้น หรือทำปากหลุมให้เล็กลง แต่ยังไงผมก็ยังมีความสุขที่ได้เล่น ได้มีโอกาสช่วยเหลือสมาชิกของคลับคนอื่นๆ แบบไม่มีค่าใช้จ่ายด้วย

 “สนุกเกอร์ยังดึงดูดผมเสมอ เพราะธรรมชาติของเกมที่มันหาอะไรแน่นอนไม่ได้ บางวันแทงยังไงก็ลง อีกวันแทงแทบตายกว่าจะได้สักแต้ม มันไม่มีอะไรบอกได้เลยว่าวันไหนจะดีหรือร้าย หรืออารมรณ์ไหนถึงจะแทงได้ดี”

  เรียร์ดอน เจ้าของแชมป์โลก 6 สมัย กล่าวอีกว่า “ในยุค 1970 ผมยึดมือหนึ่งของโลกอยู่ 7 ปี มันยอดไหมล่ะ? นั่นเป็นช่วงที่ผมเล่นได้สุดยอดจริงๆ แต่คุณจะเอามาเปรียบเทียบกับยุคปัจจุบันไม่ได้ ตอนนี้ผู้เล่นเริ่มเล่นตั้งแต่อายุยังน้อย สิ่งต่างๆ ก็เอื้อ ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะที่ดีมีมาตรฐาน ลูกก็เบากว่าเดิม ชุดแข่งก็สบายตัวกว่าเก่า โต๊ะสมัยนี้เร็วมาก พวกเขาแทงไซด์โค้งระยะไกลกันแบบแทบไม่ต้องออกแรง ผมอยากได้เล่นบนโต๊ะแบบนี้ด้วย”

เรียร์ดอน อดีตตำนานสนุกเกอร์โลก

 สถิติที่เรียร์ดอนครองอยู่อย่างหนึ่งคือ เป็นผ้เล่นอายุมากที่สุดที่คว้าแชมป์รายการเก็บคะแนน แต่จะโดนทำลายโดยรอนนี่ โอซัลลิแวนในไม่ช้า ซึ่งเรียร์ดอนกล่าวว่า “รอนนี่ทำได้แน่ๆ ผมอวยพรให้เขาทำได้ด้วย เพราะเขาเป็นผู้เล่นที่มหัศจรรย์ มีความเป็นธรรมชาติสูงที่สุด เหมือนเกิดมาเพื่อเป็นผู้เล่นสนุกเกอร์”

 “ผมทึ่งมากเมื่อได้ร่วมงานกับรอนนี่ ผมยังได้เห็นเขาลงแข่ง ได้ฟังเรื่องราวของเขา และอ่านหนักสือของเขาด้วย การได้ยืนดูอยู่ข้างๆ ตอนเขาซ้อมมันเหลือเชื่อ ผมเคยให้ฉายาเขาว่า “นักมายากล” แต่รอนนี่ไม่ซื้อ เขาชอบเดอะ ร็อคเก็ต มากกว่า”

 “ผมคิดว่าเขาเป็นผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุด โดยปราศจากข้อสงสัย ซึ่งผมคิดว่าผู้เล่นส่วนใหญ่ก็คงจะเห็นด้วย เวลาเขาแทงดูเหมือนมันง่ายไปหมด ยิ่งได้ดูตอนซ้อมจะรู้ว่าเขาเก่งขนาดไหน ผู้ชมบางทีก็ไม่เข้าใจว่าพวกเขาดูอะไรอยู่ และไม่รู้ว่าผู้เล่นต้องมีทักษะสูงขนาดไหน ที่เล่นให้เขาได้เห็นกัน”

 ส่วนการเหมือนกับแจ้งเกิดใหม่ของมาร์ก วิลเลี่ยมส์ สุดยอดนักแทงรุ่นน้องชาวเวลส์นั้น เรียร์ดอนกล่าวว่า “เขาเป็นผู้เล่นที่อันตรายมาก เขาไปขายวิญญาณให้ซาตานมาอีกครั้งหรือเปล่า ? เขากลับมาได้อย่างยอดเยี่ยม ผมเคยเจอเขามาเล่นกอล์ฟ ก็เป็นนักกอล์ฟที่ยอดเยี่ยมด้วย ผมเห็นเขาทำเบอร์ดี้ 4หลุมรวด ตั้งแต่หลุม 15 ถึง 18 ผมดีใจกับมาร์กที่กลับมาเล่นได้ยอดเยี่ยมอีกครั้ง”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top