ข่าวบอลออนไลน์

เลขา ส.บอล ซาอุฯ ปัดข่าวทีมดังในลีกทุ่มเงินคว้า เมสซี

เลขา ส.บอล ซาอุฯ

จากกรณีข่าวลือว่า อัล-ฮิลาล สโมสรใหญ่ของซาอุดี โปร ลีก พร้อมยื่นข้อเสนอค่าเหนื่อยตกปีละ 300 ล้านดอลลาร์สหรัฐต่อปี หรือราว 1 หมื่นล้านบาท เพื่อโน้มน้าวให้ ลิโอเนล เมสซี มาค้าแข้งในประเทศซาอุดีอาระเบีย

ล่าสุด อิบราฮิม อัลคาซิม เลขาธิการสหพันธ์ฟุตบอลซาอุดีอาระเบีย ออกโรงปฎิเสธข่าวลือดังกล่าว อย่างไรก็ตามเขายอมรับว่าอยากให้สตาร์วัย 35 ปี ย้ายมาค้าแข้งในประเทศในสักวัน

“ในตอนนี้ เราไม่รู้อะไรเลยเกี่ยวกับการมาถึงของ ลิโอเนล เมสซี ที่เป็นไปได้ แม้ว่าผมจะไม่ปิดบังเรื่องนั้น ในฐานะสหพันธ์ซาอุดีอาระเบีย เราอยากให้เขาเล่นลีกของประเทศเราในสักวันหนึ่ง” อัลคาซิมกล่าวกับมาร์กา สื่อชื่อดังของสเปน

“แนวคิดของสหพันธ์คือการปรับปรุงฟุตบอลของเราอยู่เสมอ และแน่นอนว่าเราต้องการเห็น คริสเตียโน (โรนัลโด) และ เมสซี อยู่ในลีกเดียวกันอีกครั้ง แต่ความจริงก็คือตอนนี้เราไม่รู้อะไรเลย”

เลขา ส.บอล ซาอุฯ

ซึ่งตรงกับ บีบีซี สื่อดังจากประเทศอังกฤษ รายงานข่าวไปในทางปฎิเสธ โดยได้แหล่งข่าวอย่าง กิลเลม บาลาเก ผู้เชี่ยวชาญด้านฟุตบอลสเปน มายืนยันว่า อัล-ฮิลาล ไม่ได้ติดต่อกับ แข้งชาวอาร์เจนตินาแต่อย่างใด 

สำหรับข่าวลือระหว่าง เมสซี กับบรรดาทีมในลีกซาอุดีอาระเบีย เกิดขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งกับ อัล-นาสเซอร์ อีกหนึ่งทีมดังของ ซาอุดี โปร ลีก ว่าสนใจคว้าตัวแข้งรายนี้ไปร่วมทีม หลังพวกเขาคว้าตัว คริสเตียโน โรนัลโด แข้งซูเปอร์สตาร์ชาวโปรตุเกส ไปร่วมทีมได้สำเร็จ 

รวมถึงมีชื่อของ อัล-อิตติฮัด ซึ่งรายงานระบุว่า พวกเขาพร้อมยื่นข้อเสนอสูงถึงราวๆ 306 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 12,200 ล้านบาทต่อปี ซึ่งเหนือกว่าค่าเหนื่อยที่โรนัลโดได้รับจาก อัล นาสเซอร์ 177 ล้านปอนด์ ถึง 129 ล้านปอนด์ต่อปีหรือประมาณ 5,100 ล้านบาทต่อปีเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตามหลายสื่อในยุโรป ยังตีข่าวไปในทิศทางที่ว่า เมสซี ต้องการที่จะขยายสัญญากับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ออกไปมากกว่าการย้ายทีม และตอนนี้ทั้งสองฝ่ายกำลังอยู่ในขั้นตอนเจรจาเรื่องดังกล่าวกันอยู่

สำหรับลิโอเนล เมสซี ย้ายจากทีมเจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลนา ยักษ์ใหญ่ในสเปนที่เจ้าตัวอยู่มาอย่างยาวนาน มาค้าแข้งกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง แบบไร้ค่าตัวเมื่อปี 2020 แต่ได้รับค่าเหนื่อยอยู่ที่ปีละ 35 ล้านยูโร หรือประมาณ 1,370 ล้านบาทด้วยสัญญา 2 ปี โดยสัญญาฉบับดังกล่าวจะหมดลงในช่วงสิ้นเดือนมิถุนายน 2023 พร้อมออปชั่นสามารถขยายสัญญาได้ถึงปี 2024

Most Popular

To Top