ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เลบรอน เจมส์ คืนสนามรอบ 5 เกมก่อนช่วยเลเกอร์สคว้าชัย

เลบรอน เจมส์ คืนสนามรอบ 5 เกมก่อนช่วยเลเกอร์สคว้าชัย

เลบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ดซูเปอร์สตาร์ แอลเอ เลเกอร์ส คืนสนามเป็นครั้งแรกในรอบ 5 เกมก่อนช่วยทีมเอาชนะ ซาน อันโตนิโอ สเปอร์ส 105-94 คะแนน

    โดยก่อนหน้านี้ เจมส์ วัย 37 ปีมีได้รับบาดเจ็บเอ็นกล้ามเนื้อฉีก และไม่ได้ลงสนามช่วยทีมเลยตั้งแต่เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน

    อย่างไรก็ตามในเกมที่ เลเกอร์ส บุกเยือน อันโตนิโอ สเปอร์ส ที่สนาม เอทีแอนด์ที เซ็นเตอร์ เจมส์ กลับมาลงสนามช่วยทีมได้เป็นครั้งแรกในรอบ 5 เกม ซึ่งเจ้าตัวก็ทำผลงานยอดเยี่ยมหลังกดไป 21 คะแนนกับ 8 รีบาวด์ บวกกับ แอนโธนี เดวิส ที่ทำ 25 คะแนนกับ 15 รีบาวด์ ช่วยให้ เลเกอร์ส คว้าชัย 105-94 คะแนน

    จากผลที่เกิดขึ้น เลเกอร์ส ทำสถิติเพิ่มเป็น ชนะ 6 แพ้ 11 อยู่ในอันดับ 13 ของสายตะวันออกส่วน สเปอร์ส หยุดอยู่ที่ ชนะ 6 แพ้ 14 อยู่อันดับ 14 ของสายตะวันออก

เลบรอน เจมส์ คืนสนามรอบ 5 เกมก่อนช่วยเลเกอร์สคว้าชัย

    หลังการแข่งขัน เจมส์ กล่าวถึงการคัมแบ๊กลงสนามในแมตช์นี้ว่า “ผมไม่หยุดการรักษาอาการบาดเจ็บมาตลอดเวลาในช่วงสองสามสัปดาห์ที่ผ่านมาเพื่อที่จะกลับไปลงสนามอีกครั้ง จังหวะของผม และเวลาของผมผิดไปเล็กน้อยจากการจ่ายบอลไม่กี่ครั้ง แต่ผมก็ดีขึ้นมากเมื่อเกมดำเนินต่อไป”

    “ผมรู้สึกดีมากที่ได้ออกไปเล่นในสนามกับเพื่อนๆ ของผม ทำผลงานอย่างเต็มที่ และช่วยให้พวกเขาได้รับชัยชนะ”

    ด้าน ดาร์วิน แฮม เฮดโค้ช เลเกอร์ส กล่าวถึงการคืนสนามของ เจมส์ ว่า “เขาเคลื่อนไหวได้อย่างยอดเยี่ยม แน่นอนว่าต้องมีสนิมอยู่บ้าง (จากการร้างสนามมานาน) แต่ผมคิดว่า เขาดูดีมาก”

    ขณะที่ เดวิส ระบุถึง เจมส์ ว่า “เขาเป็นกำลังสำคัญอย่างแท้จริงสำหรับเกมแรกของเขาที่กลับมา หลังจากพลาดไป 5 นัด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในแนวรับ”

    ส่วน ลอนนี วอล์กเกอร์ ชี้ว่า เจมส์ มีอิทธิพลต่อทีมเป็นอย่างมาก “การกลับมาของ เจมส์ เปลี่ยนไดนามิกทั้งหมดของเกม เมื่อคุณมีใครสักคนที่สามารถปิดมันได้ตลอดทั้งคืน ทำให้คนอื่นรู้สึกสบายใจ เขายกระดับมันขึ้นไปอีกระดับหนึ่งอย่างแน่นอน”

    ทั้งนี้ เจมส์ ลงสนามในฤดูกาลนี้ไปแล้วทั้งหมด 11 เกมด้วยมีสถิติทำแต้มเฉลี่ย 24.5 คะแนนต่อเกม, รีบาวด์ เฉลี่ย 8.7 ครั้งต่อเกม และแอสซิสต์เฉลี่ย 6.7 ครั้งต่อเกม

Most Popular

To Top