ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เลบรอน เจมส์ ทำสถิติใหม่ในศึกเอ็นบีเอเพิ่มอีก

เลบรอน เจมส์

เลบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ดซูเปอร์สตาร์ แอลเอ เลเกอร์ส ทำสถิติใหม่ในการแข่งขันเอ็นบีเอเพิ่มอีกด้วยการเป็นผู้เล่นรายที่ 2 ซึ่งสามารถทำคะแนนเกิน 40 แต้มในการพบกับทั้ง 30 ทีมในลีก

     โดย เจมส์ ลงสนามเป็นตัวจริงในเกมที่ เลเกอร์ส พบกับ แอลเอ คลิปเปอร์ส ก่อนเจ้าตัวจะระเบิดฟอร์มทำไป 46 คะแนน 7 แอสซิสต์ กับ 8 รีบาวด์ ทว่าสุดท้ายม่สามารถช่วยทีมให้รอดพ้นจากความพ่ายแพ้ไปด้วยสกอร์ 115-133 คะแนน

     อย่างไรก็ตามจากการทำ 46 คะแนนในเกมที่ผ่านมาส่งผลให้ “คิงเจมส์” ทำสถิติใหม่ด้วยการเป็นผู้เล่นรายที่ 2 ร่วมกับ โคบี ไบร์อันต์ ตำนาน เลเกอร์ส ผู้ล่วงลับที่สามารถทำคะแนนใส่คู่แข่งแต่ละทีมเกิน 40 แต้มครบทุก 30 สโมสรในเอ้นบีเอ

    นอกจากนั้นแล้วผู้เล่นวัย 38 ปีรายนี้ยังทำแต้มรวมตลอดอาชีพที่เล่นในเอ็นบีเอไล่ คารีม อับดุล-จับบาร์ ตำนานยัดห่วงสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นเจ้าของผู้เล่นที่ทำคะแนนสูงสุดในประวัติศาสตร์ด้วยจำนวน 38,387 คะแนนอยู่เพียง 177 คะแนนเท่านั้น และคาดว่าจะใช้เวลาอีกไม่เกิน 10 เกมในการทำลายสถิติดังกล่าว

เลบรอน เจมส์

     หลังการแข่งขัน เจมส์ ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้าใกล้สถิติการทำคะแนนสูงสุดตลอดกาลในเอ็นบีเอของ จับบาร์ ว่า “ผมไม่เคยคิดเลยว่าจะทำคะแนนตาม คารีม ได้ นั่นไม่เคยเป็นสิ่งที่อยู่ในใจผมเลย ยิ่งใกล้เข้ามาเรื่อยๆ ผมคิดว่า ผมจะเริ่มรู้สึกมันมากขึ้นเรื่อยๆ แต่ผมไม่ได้พยายามเอาตัวเองเข้าไปอยู่ในตอนนั้นจริงๆ ผมมาถึงจุดนี้โดยไม่แม้แต่จะคิดถึง แค่พยายามเล่นเกมให้ถูกทางเท่านั้น”

     ทั้งนี้ เจมส์ โชว์ฟอร์มให้กับ เลเกอร์ส ได้อย่างน่าประทับใจในฤดูกาล 2022-23 ด้วยสถิติทำแต้มเฉลี่ย 30.2 คะแนนต่อเกม, รีบาวด์เฉลี่ย 8.5 ครั้งต่อเกม และแอสซิสต์เฉลี่ย 6.9 ครั้งต่อเกมจากการลงสนาม 38 แมตช์

     ขณะที่มีรายงานเพิ่มเติมจากแคมป์ของ เลเกอร์ส ว่า แอนโธนี เดวิส เพาเวอร์ฟอร์เวิร์ดคนสำคัญที่ได้รับบาดเจ็บเมท้าขวาไปตั้งแต่เดือนธันวาคม และยังไม่สามารถกลับมาช่วยทีมได้เลยนับตั้งแต่นั้นจน เลเกอร์ส ต้องดึงตัว รุย ฮาชิมูระ เข้ามาช่วยเสริมแกร่ง ล่าสุดเจ้าตัวสามารถสลัดอาการบาดเจ็บดังกล่าวได้เป็นที่เรียบร้อย และพร้อมจะคัมแบ๊กกลับมาลงสนามอีกครั้งในสัปดาห์นี้

Most Popular

To Top