ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เลบรอน เจมส์ สร้างประวัติศาสตร์ทำแต้มสูงสุดศึกเอ็นบีเอ

เลบรอน เจมส์

เลบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ดซูเปอร์สตาร์ แอลเอ เลเกอร์ส สร้างประวัติศาสตร์เป็นผู้เล่นที่ทำคะแนนสูงสุดของศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอคนใหม่แซงหน้า คารีม อับดุล-จับบาร์

     โดยก่อนเกมที่ เจมส์ ลงสนามให้กับ เลเกอร์ส เปิดบ้านดวลกับ โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ส นั้น เจมส์ ต้องการอีก 36 คะแนนเพื่อทำแต้มแซง คารีม อับดุล-จับบาร์ อดีตผู้เล่นระดับตำนานของ เลเกอร์ส  ที่เป็นเข้าของสถิติทำคะแนนสูงสุดตลอดกาลเอ็นบีเอด้วยจำนวน 38,387 คะแนน

     ในเกมดังกล่าว เจมส์ ทำไปรวม 38 คะแนน 7 รีบาวด์ และ 3 แอสซิสต์ ส่งผลให้ผู้เล่นวัย 38 ปีรายนี้ขึ้นแท่นผู้เล่นทำแต้มสูงสุดของเอ็นบีเอคนใหม่ด้วยจำนวนรวม 38,390 คะแนน แม้สุดท้ายเขาจะไม่สามารถช่วยให้ทีมรอดพ้นความพ่ายแพ้จากสกอร์ 130-133 คะแนน

เลบรอน เจมส์

     หลังทำลายสถิติ “คิงเจมส์” ให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกว่า “การได้อยู่ต่อหน้าตำนาน และยิ่งใหญ่เหมือน คารีม มันมีความหมายกับผมมาก”

     นอกจากนั้นแล้ว เจมส์ ยังพูดถึงการลงเล่นในศึกเอ็นบีเอตลอด 20 ฤดูกาลที่ผ่านมาว่า และการถูกยกว่าเป็นผู้เล่นที่ดีสุดตลอดกาล “การได้เล่นในระดับนี้ 20 ปีในนาทีที่ผมเล่น เกมที่ผมเล่นตลอดฤดูกาลปกติ และหลังฤดูกาล การยังคงอยู่ที่จุดสูงสุดของเกมเป็นความรู้สึกที่เหลือเชื่อจริงๆ หวังว่าผมจะทำมันต่อไปได้ แต่สุดท้ายแล้ว มันก็น่ายินดีที่ได้อยู่ในลีกนี้เป็นเวลา 20 ปี และไม่ว่าผมจะเล่นไปได้นานแค่ไหน นานแค่ไหนก็ได้ ผมก็ยังต้องต่อสู้เหมือนตกนรกทั้งเป็น”

     “ผมจะปล่อยให้คนอื่นตัดสินว่าใครเป็นใครหรือแค่พูดถึงมัน ส่วนตัวผม ผมจะเอาตัวเองไปสู้กับใครก็ตามที่เคยเล่นเกมนี้ แต่ทุกคนจะมีผู้เล่นคนโปรด ผมรู้ว่า ผมทำอะไรได้ ผมมักจะรู้สึกว่าตัวเองดีที่สุดที่เคยเล่นเกมนี้ แต่ก็มีเกมที่ยอดเยี่ยมมากมาย และผมก็ยินดีในการเป็นเพียงส่วนหนึ่งสำหรับการเดินทางของพวกเขา”

    ขณะที่ อับดุล-จับบาร์ พูดถึงการทำลายสถิติของ เจมส์ ว่า “เส้นทางอาชีพของ เลบรอน เป็นหนึ่งในคนที่วางแผนจะครอบครองเกมนี้ เขาออกจากโรงเรียนมัธยม เขามีขนาด และพรสวรรค์ที่จะก้าวเข้าสู่ เอ็นบีเอ และเขาก็เริ่มสร้างผลงานในทันที และมันก็ดำเนินต่อไปเป็นเวลาเกือบ 20 ปีแล้ว ดังนั้น ผมคิดว่า คุณต้องให้เครดิตเขาสำหรับวิธีการที่เขาวางแผนจะยืนหยัดและครองอำนาจ”

Most Popular

To Top