ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เลบรอน เจมส์ ส่อชวดลงช่วย เลเกอร์ส หลายสัปดาห์จากอาการบาดเจ็บ

เลบรอน เจมส์

เลบรอน เจมส์ ผู้เล่นคนดัง แอลเอ เลเกอร์ส ส่อต้องพลาดลงสนามช่วยทีมไปอีกหลายสัปดาห์หลังจากนี้ หลังได้รับบาดเจ็บริเวณข้อเท้า

     โดย เจมส์ ลงสนามเป็นตัวจริงให้กับ ดัลลัส แมฟเวอริกส์ ในเกมเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามในช่วงควอเตอร์ที่สามของเกมดังกล่าว ผู้เล่นวัย 38 ปีรายนี้ที่ทำได้ 26 คะแนนกลับได้รับบาดเจ็บข้อเท้าจากการล้มลงมากระแทกพื้น

     ถึงกระนั้น เจมส์ ก็ยังฝืนอาการบาดเจ็บ และเล่นต่อจนจบเกมก่อนช่วยทีมบุกชนะไปได้อย่างสนุก 111-108 คะแนน

     จากผลที่เกิดขึ้นทำให้ เลเกอร์ส มีสถิติเพิ่มเป็นชนะ 29 และแพ้ 32 เกมอยู่ในอันดับ 12 ของสายตะวันตกยังมีลุ้นไปเล่นในรอบเพลย์อิน ส่วน  แมฟเวอริกส์ ชนะ 32 และแพ้ 30 เกมอยู่ในอันดับ 6 ของสายตะวันตก

เลบรอน เจมส์

     โดยหลังเกมดังกล่าว “คิงเจมส์” ให้สัมภาษณ์ถึงอาการบาดเจ็บของตัวเองว่า “มันดีขึ้นแล้ว แต่ผมจะไม่เดินไปที่ห้องล็อกเกอร์รู และเล่นไม่จบอย่างแน่นอน ความสำคัญของเกมนี้ และโมเมนตัมที่เรามี ผมรู้สึกว่าเราสามารถขโมยมันมาได้หลังจากที่ล้มลง เราจะติดตามดู (ข้อเท้า) ในอีก 2-3 วันข้างหน้า ดูว่ารู้สึกอย่างไร และไปจากตรงนั้น”

      อย่างไรก็ตามล่าสุดเว็บไซต์ เอ็นบีเอ เปิดเผยว่า เลเกอร์ส กำลังเตรียมตัวว่า เจมส์ จะต้องพลาดช่วยทีมไปอีกหลายสัปดาห์จากอาการบาดเจ็บข้อเท้าที่เกิดขึ้น แต่ยังไม่มีการยืนยันว่า เจ้าตัวจะต้องพักรักษาอาการไปอีกจนถึงเมื่อใด

     สำหรับ เจมส์ เป็นกำลังสำคัญของ เลเกอร์ส ในฤดูกาลนี้ด้วยการมีสถิติทำเฉลี่ย 29.5 คะแนนต่อเกม, รีบาวด์ 8.4 ครั้งต่อเกม และแอสซิสต์ 6.9 ครั้งต่อเกม ถึงกระนั้นก่อนเกมกับ แมฟเวอริก เจมส์ ก็ชวดลงสนามให้ เลเกอร์ส มา 3 นัดติดต่อกันเนื่องจากได้รับบาดเจ็บที่เท้า

      อย่างไรก็ตามปี 2023 ถือเป็นปีที่น่าจดจำของการ์ดซูเปอร์สตาร์รายนี้ เนื่องจากเจ้าตัวสามารถสร้างประวัติศาสตร์ด้วยการเป็นผู้เล่นที่ทำคะแนนสูงสุดตลอดกาลของศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอคนใหม่แซงหน้า คารีม อับดุล-จับบาร์ ตำนาน มิลวอกี บักส์ และเลเกอร์ส ด้วยสถิติ 38,390 คะแนนซึ่งแซงหน้าสถิติเดิมไป 3 คะแนน

Most Popular

To Top