ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เลบรอน เจมส์ หวัง เลเกอร์ส รักษาฟอร์มเก่ง – ฟื้นโอกาสลุ้นแชมป์

เลบรอน เจมส์

เลบรอน เจมส์ ผู้เล่นระดับท็อป แอลเอ เลเกอร์ส  หวังว่าทีมของตัวเองจะรักษาฟอร์มเก่งได้อย่างต่อเนื่องเพื่อฟื้นฟูความหวังในการลุ้นแชมป์บาสเกตบอลเอ็นบีเอ ประจำฤดูกาลนี้

     โดย เลเกอร์ส แชมป์เก่าเมื่อปี 2020 ทำผลงานในฤดูกาล 2022-23 ได้อย่างน่าผิดหวังด้วยการออกสตาร์ทแพ้รวด 5 เกมติดต่อกัน และจากนั้นฟอร์มของพวกเขาก็ยังไม่สม่ำเสมอเท่าที่ควรจนสุ่มเสี่ยงว่าจะไม่ได้ไปเล่นในรอบเพลย์ออฟ หรือเพลย์อิน

     สาเหตุสำคัญที่ทำให้ เลเกอร์ส ผลงานดร็อปลงอย่างเห็นได้ชัดนั้นมาจากการที่บรรดาผู้เล่นตัวหลักของทีม ไม่ว่าจะเป็น เลบรอน เจมส์ และแอนโธนี เดวิส รวมถึงการย้ายออกจากทีมของ รัสเซลล์ เวสต์บรูก ด้วย

เลบรอน เจมส์

     ถึงกระนั้นในช่วงหลัง เลเกอร์ส กลับมาคืนฟอร์มเก่งอีกครั้งหลังชนะได้ถึง 7 จาก 10 เกมหลังสุดจนส่งผลให้พวกเขาขยับอันดับขึ้นมาอยู่ที่ 7 ของตารางคะแนนสายตะวันตกด้วยสถิติชนะ 40 และแพ้ 38 เกม ตามหลัง แอลเอ คลิปเปอร์ส อันดับ 5 และโกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส อันดับ 6 เพียงแค่ชัยชนะ 1 เกมเท่านั้น

     ล่าสุดผู้เล่นวัย 38 ปีให้สัมภาษณ์ว่าต้องการให้ทีมรักษาผลงานแบบนี้ไว้ และฟื้นความหวังในการลุ้นแชมป์เหมือนก่อนเปิดฤดูกาลอีกครั้ง “เราแค่ต้องการทำให้ตัวเองอยู่ในตำแหน่งที่จะสามารถแข่งขันชิงแชมป์ได้ มันเป็นการเดินทาง และแน่นอนว่าเราไม่มีเคมีตรงกันเหมือนกับทีมอื่นๆ จำนวนมากที่พยายามแข่งขันเพื่อชิงแชมป์ หรือมีความทะเยอทะยานที่จะคว้าแชมป์ แต่ผมชอบสิ่งที่เราสร้างมาตลอดเดือนที่แล้ว แม้ว่าผมจะพักไป 4 สัปดาห์ ผมก็ยังชอบสิ่งที่เรากำลังสร้างอยู่ และผมมีความสุขที่ได้กลับมารวมกันอีกครั้ง”

     นอกจากนั้น เจมส์ ยังระบุว่า 4 เกมสุดท้ายในฤดูกาลของ เลเกอร์ส มีความสำคัญต่ออนาคตของทีมเป็นอย่างมาก “4 เกมสุดท้ายนี้สำคัญมากสำหรับทีมของเรา ไม่เพียงแค่ผลการแข่งขันชนะ และแพ้เท่านั้น แต่ในด้านเคมีของมันด้วย เราต้องสร้างสิ่งที่เราสร้างขึ้นในช่วงเดือนที่แล้วต่อไป ดังนั้น เราจะได้เห็นกันว่าจะเกิดอะไรขึ้น” 

     ทั้งนี้ เจมส์ มีผลงานเฉลี่ยในฤดูกาลนี้ด้วยการทำ 28.8 คะแนนต่อเกม, แอสซิสต์ 6.9 ครั้งต่อเกม และรีบาวด์ 8.5 ครั้งต่อเกม

Most Popular

To Top