ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เลบรอน เจมส์ เปิดใจหลังพา เลเกอร์ส เข้าชิงแชมป์สายตะวันตก

เลบรอน เจมส์

เลบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ดซูเปอร์สตาร์ แอลเอ เลเกอร์ส เปิดใจหลังพาพาทีมเอาชนะ โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส แชมป์เก่าผ่านเข้าสู่รอบชิงแชมป์สายตะวันตกของศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ 2022-23

     การแข่งขันบาสเกตบอลเอ็นบีเอ สหรัฐ 2022-23 เมื่อวันที่ 13 พ.ค. เป็นเพลย์ออฟ รอบรองชนะเลิศของสายตะวันตก เกมที่ 6 แอลเอ เลเกอร์ส เปิดสนาม คริปโตดอทคอม อารีนา รับการมาเยือนของ วอร์ริเออร์ส แชมป์เก่า โดย เลเกอร์ส นำอยู่ 3-2 เกม

     ผลปรากฏว่า เลเกอร์ส ได้ เลบรอน เจมส์ ผู้เล่นซูเปอร์สตาร์เหมาคนเดียว 30 คะแนนจาก 9 แอสซิสต์ และ9 รีบาวด์ บวกกับ ออสติน รีฟส์ อีก 32 คะแนนพาทีมถล่ม วอร์ริเออร์ส ที่แม้จะได้ สตีเฟ่น เคอร์รี ทำ 32 คะแนนขาดลอย 122-101 คะแนน ปิดซีรีส์ไปด้วยสกอร์ 4-2 เกม พร้อมส่งให้ เลเกอร์ส ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศของสายตะวันตกไปดวลกับ เดนเวอร์ นักเก็ตส์ ต่อไป

เลบรอน เจมส์

    หลังการแข่งขัน เจมส์ วัย 38 ปีให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกว่า “มันเยี่ยมมากที่ได้เล่นหนึ่งในเกมที่มีประสิทธิภาพที่สุดของเรา หนึ่งในเกมที่ดีที่สุดของเราในซีรีส์ และมันเริ่มต้นขึ้นเพราะการจับคู่เกมรับที่เรามี เราตั้งรับในระดับสูง และเมื่อเราทำแบบนั้นได้ เราก็ทำได้ดีมาก ผมคิดว่าเราล็อคอินให้ใกล้เคียง 48 นาทีซึ่งดีที่สุดของเราเท่าที่จะเป็นไปได้ในค่ำคืนนี้”

    “ผู้เล่นในทีมของเรามีไม่มากนักในเกมที่สูสีกัน หลังจากเกมที่ 5 ผมรู้ว่า เราต้องบุกเข้าใส่อย่างหนักหน่วง แต่ต้องเล่นเกมนี้อย่างมีประสิทธิภาพมาก มันเป็นครั้งใหญ่”

    ขณะที่ สตีฟ เคอร์ เฮดโค้ชของ วอร์ริเออร์ส ระบุถึงการที่ทีมต้องตกรอบ และพลาดโอกาสป้องกันแชมป์ว่า “ผมอยากจะบอกว่าผมภูมิใจในลูกทีมแค่ไหน มันเป็นฤดูกาลที่ยาวนานและยากลำบากในหลายๆ ด้าน แต่พวกเราก็พร้อมใจกันอยู่ที่นั่น การได้มาอยู่ที่นี่ การมีโอกาสในรอบรองชนะเลิศของสาย จากผลงานซึ่งส่วนใหญ่ในฤดูกาลนี้เราที่ค่อนข้างเคว้งคว้าง มันแสดงให้เห็นลักษณะเฉพาะของกลุ่มของเรา และพวกเขาร่วมือกันได้อย่างไร”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top