ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เลบรอน เจมส์ เล็งจับมือเจ้าของ ลิเวอร์พูล ซื้อทีมเอ็นบีเอในอนาคต

เลบรอน เจมส์ เล็งจับมือเจ้าของ ลิเวอร์พูล ซื้อทีมเอ็นบีเอในอนาคต

สื่ออังกฤษรายงาน เลบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ดซูเปอร์สตาร์ แอลเลเกอร์ส เตรียมร่วมมือกับ เฟนเวย์ สปอร์ตส กรุ๊ป เจ้าของทีม ลิเวอร์พูล ในการซื้อเฟรนไชส์เอ็นบีเอมาครอบครองในอนาคต

     สำหรับ เจมส์ ที่เข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายของอาชีพเนื่องจากสัญญาฉบับปัจจุบันกับ เลเกอร์ส จะหมดลงหลังฤดูกาล 2022-2023 เพิ่งออกมาประกาศชัดเจนแล้วว่า เขามีแผนที่จะสร้างทีมในมหานครลาส เวกัส เพื่อลงแข่งขันในศึกเอ็นบีเอ “ผมอยากเป็นเจ้าของทีม  ผมต้องการทีมในลาส เวกัส”  ผู้เล่นวัย 37 ปีระบุ

     โดยสอดคล้องกับข่าวลือที่ “อีเอสพีเอ็น” รายงานว่า ลีกบาสเก็ตบอลดังกล่าวมีแผนที่จะนำทีมเข้าสู่ลาสเวกัส และซีแอตเทิล ตามนโยบายของ อดัม ซิลเวอร์ ผู้บริหารสูงสุดของเอ็นบีเอที่วางแผนจะเพิ่มทีมจาก 30 เป็น 32 ทีมในอนาคต ทว่าเรื่องนี้คงจะไม่เกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้

เลบรอน เจมส์ เล็งจับมือเจ้าของ ลิเวอร์พูล ซื้อทีมเอ็นบีเอในอนาคต

     อย่างไรก็ตามมีรายงานเพิ่มเติมว่า หากจะมีทีมเพิ่มขึ้นในการแข่งขันบาสเก็ตบอลเอ็นบีเอ ต้องมีงบที่ใช้ประมูลมากกว่า 2,500 ล้านดอลลาร์สหรัฐเลยทีเดียว

     ทว่า เจมส์ มีกิจการลงทุนในธุรกิจหลากหลายรูปแบบ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือเป็นพาร์ตเนอร์ทางธุรกิจในกลุ่ม เรดเบิร์ด แคปปิตอล และกลุ่มทุนนี้ก็ไปซื้อหุ้นของ เฟนเวย์ สปอร์ตส กรุ๊ป (เอฟเอสจี) เจ้าของทีม บอสตัน เรด ซอกส์ แชมป์เบสบอล เมเจอร์ลีก 18 สมัย และลิเวอร์พูล ด้วย

     กระทั่งล่าสุด “ลิเวอร์พูล เอ็คโค” สื่อท้องถิ่นของเมือง ลิเวอร์พูล ระบุว่า เฟนเวย์ สปอร์ต กรุ๊ป มีแผนที่จะซื้อทีมกีฬาในประเทศสหรัฐอเมริกาเพิ่ม แล้วเฟรนไชส์ทีมเอ็นบีเอดูเป็นทางเลือกที่น่าสนใจกว่าอเมริกันฟุตบอลเอ็นเอฟแอล

     และพวกเขาก็มีความสัมพันธ์กับ เจมส์ มาอย่างยาวนานแล้ว โดยย้อนกลับไปในปี 2011 เจมส์ เข้าถือหุ้น 2% ใน ลิเวอร์พูล ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของข้อตกลงสำหรับ เฟนเวย์ สปอร์ตส แมเนจเมนต์ ก่อนในปี 2021 เรดเบิร์ด แคปปิตอล จะทุ่มเงิน 750 ล้านดอลลาร์สหรัฐเพื่อหุ้น 11% ในเอฟเอสจี

เลบรอน เจมส์

     โดยหาก เอฟเอสจี ร่วมงานกับ เจมส์ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ยิ่งใหญ่ตลอดกาลของกีฬาบาสเกตบอลก็เชื่อว่าการเทคโอเวอร์เฟรนไชส์ของพวกเขาจะดูมีความเป็นไปได้มากขึ้น ขณะที่ เจมส์ ก็ต้องการพึ่ง เอฟเอสจี เพื่อเป็นเจ้าของทีมผ่านกลุ่มทุนดังกล่าว

     ทั้งนี้มีรายงานว่า เจมส์ ประสบความสำเร็จในเรื่องการลงทุนไม่น้อยกว่าการเล่นบาสเก็ตบอลเอ็นบีเอ เนื่องจากเจ้าตัวลงทุนในเฟรนไชส์ของร้านพิซซ่า ในปี 2012 ด้วยเงินน้อยกว่า 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ทว่าในปี 2017 มูลค่าของเงินลงทุนกลับเติบโตขึ้นเป็น 25 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เป็นต้น

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top