ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เลบรอน เจมส์ ประกาศข่าวดียังไร้แผนรีไทร์จากศึกเอ็นบีเอ

เลบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ดคนดัง แอลเอ เลเกอร์ส ยืนยันว่าเขายังไม่มีความคิดที่จะเลิกเล่น หลังก่อนหน้านี้เจ้าตัวเคยแย้มว่าอาจจะรีไทร์จากวงการบาสเกตบอลเอ็นบีเอ

    โดยย้อนไปเมื่อตอนที่ เลเกอร์ส พ่าย เดนเวอร์ นักเก็ตส์ 0-4 เกมในศึกเอ็นบีเอ 2022-23 รอบชิงชนะเลิศ สายตะวันตก เจมส์ เคยให้สัมภาษณ์ว่า เจ้าตัวอาจจะตัดสินใจรีไทร์จากวงการหลังลงเล่นมานานกว่า 20 ฤดูกาล

    “ผมมีหลายอย่างที่ต้องคิด ในการไปต่อกับการเล่นบาสเกตบอล ผมมีอะไรให้ต้องคิดมากมาย ผมต้องคิดว่า ผมอยากจะเล่นต่อไปหรือไม่ ผมต้องคิดเกี่ยวกับผม  สำหรับผม ผมพร้อมเสมอ (ที่จะกลับมาเล่นต่อในปีหน้า) และผมพยายามรักษาความมุ่งมั่นไว้ ซึ่งมันเป็นธรรมชาติที่ผมทำอยู่แล้ว ผมพร้อมลงไปในสนาม พร้อมไปอยู่ในล๊อกเกอร์รูม รวมถึงพร้อมกับการเดินทาง จะด้วยรถบัสหรือเครื่องบินก็ตาม นั่นมันคือธรรมชาติของผม ทั้งหมดนี่คือความท้าทาย ซึ่งแน่นอนว่ามัน (ฤดูกาลหน้า) จะเป็นฤดูกาลที่ท้าทายมากๆ ทั้งสำหรับผม รวมถึงสโมสรของเราด้วย” เจมส์ ระบุ

เลบรอน เจมส์

    ถึงกระนั้นล่าสุดผู้เล่นวัย 38 ปี ระบุชัดเจนระหว่างการขึ้นรับรางวัลการทำลายสถิติที่ดีที่สุดหลังขึ้นแท่นเป็นผู้เล่นคำคะแนนสูงสุดในเอ็นบีเอคนใหม่แทนที่ คารีม อับดุล-จับบาร์ ตำนานยัดห่วง เลเกอร์ส ด้วยคะแนน 38,388 แต้ม ในงาน “อีเอสพีวาย อวอร์ด” ว่าเขายังไม่พร้อมที่จะเลิกเล่นในขณะนี้ ซึ่งแฟนๆ ที่อยู่ในงานก็ต่างปรบมือให้กับการตัดสินใจดังกล่าวของ “คิงเจมส์”

    “ผมไม่สนใจว่า ผมจะทำได้คะแนนเพิ่มอีกเท่าไร หรือสิ่งที่ผมทำได้ และทำไม่ได้ในสนาม คำถามที่แท้จริงสำหรับผมคือ ผมจะเล่นโดยไม่โกงเกมนี้ได้ไหม วันที่ผมไม่สามารถทุ่มเททุกอย่างในสนามได้ คือวันที่ผมจะเลิกเล่น โชคดีสำหรับพวกคุณ วันนั้น (ที่จะเลิกเล่น) มันไม่ใช่วันนี้” 

    ทั้งนี้ เจมส์ ได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาลของศึกยัดห่วงเอ็นบีเอ โดยเจ้าตัวเริ่มเข้ามาเล่นในลีกดังกล่าวตั้งแต่ปี 2003 ในฐานะดราฟต์อันดับ 1 กับ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ก่อนเจ้าตัวจะย้ายไปเล่นกับอีกหลายทีมทั้ง ไมอามี ฮีต ระหว่างปี 2010–2014 ก่อนกลับมา คาวาเลียร์ส อีกครั้งในปี 2014–2018 และย้ายไปอยู่กับ เลเกอร์ส ในปี 2018 จนถึงปัจจุบัน ซึ่งเจ้าตัวจะประสบความสำเร็จมากมายด้วยการคว้าแชมป์มาครอง 4 สมัยในปี 2012, 2013, 2016, 2020 และผู้เล่นทรงคุณค่า หรือเอ็มวีพี 4 สมัยในปี 2009, 2010, 2012, 2013

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top