ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เจมส์ ตื่นเต้นลูกชายเตรียมประเดิมสนามเกมลีกมหาวิทยาลัย – หลังหัวใจวายเฉียบพลัน

เลบรอน เจมส์

    เลบรอน เจมส์ ผู้เล่นซูเปอร์สตาร์ แอลเอ เลเกอร์ส ระบุรู้สึกตื่นเต้น และตั้งตารอหลังลูกชายคนโตอย่าง บรอนนี เจมส์ จะได้ลงประเดิมสนามในเกมลีกมหาวิทยาลัยกับทีม ยูเอสซี 

    โดย บรอนนี ซึ่งเพิ่งเข้าเป็นรุกกี้ของทีมบาสเกตบอลของมหาวิทยาลัย ยูเอสซี ต้องโชคร้ายหลังต้องประสบกับภาวะหัวใจวายเฉียบพลันระหว่างการฝึกซ้อมเมื่อเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา พร้อมเป็นปีที่ 2 ติดต่อกันของลีกบาสเกตบอล ยูเอสซี โทรจันส์ ที่มีผู้เล่นหัวใจหยุดเต้น โดยก่อนหน้านี้ วินเซนต์ อิวูชุกวู ผู้เล่นตำแหน่งเซ็นเตอร์ฟอร์มแรงต้องประสบภาวะดังกล่าวมาแล้ว

    ถึงกระนั้นสุดท้ายแล้ว บรอนนี ก็ได้รับการช่วยเหลือในทันที และพ้นจากภาวะวิกฤตได้อย่างรวดเร็ว จนเมื่อเดือน ก.ย. ครอบครัว เจมส์ ได้ออกแถลงการณ์ว่า ผู้เล่นวัย 19 ปีรายนี้จะสามารถกลับมาเล่นบาสเกตบอลได้อีกครั้งโดยที่ไม่เป็๋นอันตรายใดๆ

เลบรอน เจมส์

    “มันเป็นความบกพร่องของหัวใจพิการแต่กำเนิดที่มีนัยสำคัญทั้งทางกายวิภาค และการใช้งาน ซึ่งสามารถและจะรักษาได้ เรามั่นใจมากในการฟื้นตัวของ บรอนนี อย่างสมบูรณ์และการกลับมาเล่นบาสเก็ตบอลในอนาคตอันใกล้นี้ เราจะให้ข้อมูลอัปเดตแก่สื่อต่อไป และย้ำคำขอของครอบครัวด้วยความเคารพ” แถลงการณ์ระบุ

     กระทั่งมีการยืนยันว่า ลูกชายคนโตของ เจมส์ จะมีชื่อกับทีม ยูเอสซี ในเกมลีก ยูเอสซี โทรจันส์ กับ ลอง บีช สเตต โฟร์ตี้ไนน์ซิกเซอร์ส วันที่ 10 ธ.ค.นี้ ซึ่งเป็นช่วงเวลา 5 เดือนหลังจากที่เขาหัวใจวายเฉียบพลัน

    ล่าสุด “คิงเจมส์” ได้กล่าวถึงเรื่องการที่ลูกชายของตัวเองจะได้ลงประเดิมสนามกับต้นสังกัดเป็นแมตช์แรกว่า “ผมกำลังรอคอยสิ่งนั้นอย่างแน่นอน ผมตื่นเต้นมากสำหรับช่วงเวลานั้น แน่นอนว่ามันเป็นก้าวสำคัญสำหรับครอบครัวของเรา มันเป็นอีกก้าวหนึ่งสำหรับเขาในการเดินทางอาชีพนักบาสเก็ตบอล ผมกำลังรอคอยมันอยู่”

    โดยก่อนหน้านี้มีรายงานว่า บรอนนี ได้รับความสนใจจากหลายทีมดังของเอ็นบีเอในการดราฟต์ตัวเข้าสู่ทีมสำหรับฤดูกาล 2024-25 ซึ่งทำให้ เจมส์ ที่ปัจจุบันมีอายุ 38 ปีแล้วยังตัดสินใจไม่รีไทร์จากวงการเนื่องจากเขาต้องการที่จะลงสนามดวลกับลูกชายสักครั้งในลีกยัดห่วงสูงสุดของสหรัฐอเมริกา แต่จากเหตุหัวใจวายเฉียบพลัดที่เกิดขึ้นทำให้ยังไม่มีรายงานเพิ่มเติมว่า บรอนนี จะได้รับการดราฟต์เข้าสู่ลีกตามที่กำหนดการเดิมหรือไม่

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top