ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เลบรอน เจมส์ เปิดใจหลังเลเกอร์สพ่าย 3 นัดรวดเปิดซีซั่นเอ็นบีเอ

เลบรอน เจมส์ เปิดใจหลังเลเกอร์สพ่าย 3 นัดรวดเปิดซีซั่นเอ็นบีเอ

     เลบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ดซูเปอร์สตาร์ แอลเอ เลเกอร์ส เปิดใจหลังต้นสังกัดฟอร์มบู่ในการเปิดฤดูกาล 2022-23 ของศึกเอ็นบีเอด้วยการแพ้ 3 นัดรวด

     สำหรับ เลเกอร์ส เริ่มต้นฤดูกาลใหม่ได้อย่างย่ำแย่ด้วยการแพ้ไป 3 นัดรวด ไล่จากแพ้ โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส 109-123 คะแนน, แพ้ แอลเอ คลิปเปอร์ส 97-103 คะแนน และล่าสุดคือการแพ้ พอร์ตแลนด์ เทรล เบลเซอร์ 104-106 คะแนน โดย พอร์ตแลนด์ ทำ 2 คะแนนเฉือนชัยไปในช่วง 3 วินาทีสุดท้ายของเกม

เลบรอน เจมส์

    จากผลที่เกิดขึ้นถือถือเป็นการแพ้ใน 3 แมตช์แรกในการเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ของ เลเกอร์ส เป็นครั้งที่ 2 นับตั้งแต่ เลบรอน เจมส์ ย้ายมาร่วมทีมต่อจากปี 2018-19

     หลังการแข่งขัน เจมส์ ที่ทำคนเดียว 31 แต้มให้สัมภาษณ์ถึงความพ่ายแพ้ 3 นัดรวดที่เกิดขึ้นว่า “ผมไม่ชอบการแพ้ ผมเกลียดการสูญเสียในสิ่งใดสิ่งหนึ่ง ผมไม่สนใจว่าจะเกิดอะไรขึ้นตลอดทั้งฤดูกาลหรือตลอดเส้นทางอาชีพของผม ผมเกลียดการพ่ายแพ้ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งวิธีที่เรามีเกมนี้ แต่ต้องให้เครดิตกับ พอร์ตแลนด์”

     “หากคุณอยู่ท่ามกลางกลุ่มผู้เล่นที่ตื่นเต้นหลังจากการพ่ายแพ้ นั่นเป็นธุรกิจที่แย่ที่สุดที่คุณสามารถทำได้ ผมจะทิ้งความหงุดหงิด และสิ่งที่ฉันมีไว้ที่นี่ เมื่อผมออกจากอุโมงค์ ผมจะทิ้งมันไว้ที่นี่ แค่นั้นเอง ผมต้องก้าวต่อไปในวันพรุ่งนี้ ผมจะดีขึ้นได้อย่างไรในวันพรุ่งนี้ เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการเดินทางบนถนนที่ยากลำบากที่เราไปถึงใน มินนิโซตา และเริ่มต้นที่ เดนเวอร์”

     นอกจากนั้นในเกมดังกล่าวยังมีประเด็นดราม่าเพิ่มเมื่อ รัสเซลล์ เวสต์บรูค การ์ดชื่อดัง เลเกอร์ส ที่ไปตัดสินใจรีบชู้ตทั้งๆ ที่ยังเหลือเวลาช็อต คล็อกอีกกว่า 18 วินาที ในช่วงเวลาที่ เลเกอร์ส ยังนำ พอร์ตแลนด์ อยู่เพียง 1 คะแนน และสุดท้ายก็ชู้ตไม่ลงก่อนทีมเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ไป

     หลังเกมผู้เล่นวัย 33 ปีออกมาอธิบายถึงการตัดสินใจนี้ว่า “ผมกำลังจะโดนรุมสองต่อหนึ่ง แต่นั่นไม่สมเหตุสมผลเลย ทำได้ดีกว่าถ้าคุณตามหลังในสถานการณ์นี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งช็อตนั้นเป็นตัวเลือกที่แย่มาก”

    ทั้งนี้มีสถิติออกมาว่า เวสต์บรูค นั้นกระโดดชู้ตไปถึง 17 ครั้งในฤดูกาลนี้ทว่าเจ้าตัวกลับยิงลงห่วงไปเพียงแค่ 3 ครั้งเท่านั้น

Most Popular

To Top