ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เลเกอร์สงานเข้า เลบรอน เจมส์ เจ็บขาในเกมพ่ายคลิปเปอร์ส

เลเกอร์สงานเข้า เจมส์ เจ็บขาในเกมพ่ายคลิปเปอร์ส

     เลบรอน เจมส์ การ์ดซูเปอร์สตาร์ แอลเอ เลเกอร์ส ได้รับบาดเจ็บริเวณขาในเกมที่ทีมพ่ายต่อ แอลเอ คลิปเปอร์ส 101-114 คะแนน

     สำหรับ เจมส์ คือผู้เล่นตัวหลักของ เลเกอร์ส ในซีซั่นนี้หลังฟอร์มเฉลี่ยทำ 24.7 คะแนนต่อเกม, รีบาวด์ 8.8 ครั้งต่อเกม และแอสซิสต์ 6.9 ครั้งต่อเกม

     อย่างไรล่าสุดในควอเตอร์ที่ 4 ของเกมที่ เลเกอร์ส พ่ายคาบ้านต่อ คลิปเปอร์ส คู่ปรับร่วมเมือง 101-114 คะแนนนั้น เจ้าบ้านต้องพบข่าวร้ายหลัง เจมส์ ได้รับบาดเจ็บบริเวณขาซ้ายจากการลงพื้นผิดจังหวะ

เลบรอน เจมส์ การ์ดซูเปอร์สตาร์ แอลเอ เลเกอร์ส

     และจากอาการบาดเจ็บที่เกิดขึ้นทำให้การ์ดวัย 37 ปีต้องเดินออกจากสนามก่อนเกมจะจบลง หลังก่อนหน้านี้เขาก็เพิ่งพลาดลงสนามช่วยทีมในเกมพ่าย ยูทาห์ แจ๊ซซ์ เนื่องจากอาการเดี้ยงในบริเวณขาซ้ายเช่นกัน

     หลังการแข่งขัน ดาร์วิน แฮม โค้ชของ เลเกอร์ส ไม่ได้อัพเดตถึงอาการบาดเจ็บของ เจมส์ ซึ่งทำคนเดียว 30 คะแนน, 8 รีบาวด์ และ5 แอสซิสต์ในเกมนี้แต่อย่างใด โดยระบุว่าต้องรอผลการสแกนก่อน

    ขณะที่ เจมส์ เองให้สัมภาษณ์ถึงอาการของตัวเอง โดยเชื่อว่าไม่ได้เป็นอาการเจ็บที่หยักเหมือนกับที่เขาเคยเผชิญช่วงคริสต์มาสของฤดูกาล 2018-19 “ผมไม่ได้ทำอะไรที่ไม่เกี่ยวข้อง ตอนที่ผมลงพื้น ผมรู้สึกกระตุกหรือเกร็งเล็กน้อยที่ขาหนีบ ดังนั้นผมต้องออกจากสนามทันที เพราะรู้สึกว่าเล่นต่อไม่ไหว”

    โดยหากย้อนไปเมื่อฤดูกาล 2018-19 “คิงเจมส์” ได้รับบาดเจ็บบริเวณขาหนีบในเกมช่วงคริสต์มาสกับ โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส ซึ่งเจ้าตัวต้องใช้เวลาส่วนใหญ่ในซีซั่น 2019-20 ในการฟื้นตัวจากอาการดังกล่าว

    และในปี 2021 เจมส์ ก็โดน โซโลมอน ฮิลล์ ฟอร์เวิร์ด แอตแลนตา ฮอว์กส์ พุ่งเข้าใส่ขาของเขา ซึ่งทำให้เขาต้องพักรักษาตัวนานเกือบ 2 เดือนด้วยอาการข้อเท้าแพลง และทำให้ร่างกายของเขาไม่เหมือนเดิมหลังจากเหตุที่เกิดขึ้น เนื่องจากดูเหมือนว่า เจมส์ จะลงเล่นด้วยสภาพความฟิตที่ไม่เต็ม 100%

    ทั้งนี้ เจมส์ ถือเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของวงการเอ็นบีเอ หลังเจ้าตัวเคยติดทีมออล-สตาร์ มากถึง 18 สมัย เริ่มจากในปี 2005–2022 และคว้าแชมป์เอ็นบีเอรวม 4 สมัย คือในปี 2012, 2013, 2016, 2020

   ส่วน เลเกอร์ส ทำผลงานในซีซั่นนี้ได้อย่างน่าผิดหวังด้วยการมีสถิติชนะเพียง 2 เกมและแพ้ถึง 9 เกมอยู่อันดับ 14 หรือรองบ๊วยของสายตะวันตก

Most Popular

To Top