ข่าวบอลออนไลน์

เลสเตอร์ แยกทาง ร็อดเจอร์ส เซ่นผลงานรองบ๊วย

เลสเตอร์ แยกทาง

สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ทีมในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศแยกทางกับ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ผู้จัดการทีมชาวไอร์แลนด์เหนือ หลังพาทีมรั้งอยู่ในอันดับรองบ๊วยของตารางคะแนน 

โดน ร็อดเจอร์ส เข้ามาคุมทัพ เลสเตอร์ เมื่อปี 2019 ต่อจาก โคลด ปูแอล อย่างไรก็ตาม ผลงานในฤดูกาลนี้ของกุนซือวัย 50 ปี ไม่ค่อยดีนัก โดยหลังล่าสุดเขาเพิ่งพาทีมออกไปพ่าย คริสตัล พาเลซ 1-2 เมื่อวันเสาร์ ที่ 1 เม.ย. ที่ผ่านมา ทำให้เขาพาทีมแพ้ถึง 5 เกม จาก 6 หลังสุด

จากแถลงการณ์ของสโมสรเลสเตอร์ โดย อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสร ระบุว่า “ความสำเร็จของทีมภายใต้การบริหารของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส เป็นสิ่งที่เราทราบกันดี เราเคยมีประสบการณ์กับช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการเล่นฟุตบอลภายใต้คำแนะนำของเขา และเราจะขอบคุณเขาและทีมงานเสมอสำหรับความสำเร็จที่เขาได้ทำไว้กับสโมสร”

“เบรนแดน น้อมรับวัฒนธรรมของสโมสรและช่วยปลูกฝังสภาพแวดล้อมการพัฒนาที่โดดเด่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่เราปรับตัวกับสนามฝึกซ้อมเลสเตอร์ ซิตี้ เทรนนิง กราวน์ แห่งใหม่ เขามีความเป็นผู้นำในช่วงที่มีระบาดของ โควิด-19 และเขาจะอยู่ในใจของเราตลอดไป”

เลสเตอร์ แยกทาง

“อย่างไรก็ตาม ผลงานของทีมในฤดูกาลปัจจุบันต่ำกว่าที่เราคาดไว้ เราเชื่อในความต่อเนื่องและความมั่นคงซึ่งเป็นกุญแจสำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพิจารณาถึงความสำเร็จก่อนหน้านี้ภายใต้การบริหารของเบรนแดน น่าเสียดายที่ทีมยังไม่สามารถปรับปรุงผลการแข่งขันให้ดีขึ้น และด้วยการแข่งขันเหลืออีกเพียง 10 เกมของฤดูกาล ฝ่ายบริหารจำเป็นต้องตัดสินใจดำเนินการทางเลือกอื่น เพื่อรักษาสถานะในพรีเมียร์ลีกของสโมสร”

“ยังมีงานที่รอเราอยู่ใน 10 เกมข้างหน้า ตอนนี้เราต้องร่วมมือกัน ทั้งแฟนบอล นักเตะ และ สต๊าฟ ต้องแสดงให้เห็นถึงความสุขุม คุณภาพ และการต่อสู้เพื่อรักษาสถานภาพในพรีเมียร์ลีกของสโมสร”

สำหรับผลงานของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กับเลสเตอร์ ซิตี้ เขาเคยพาทีมคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ ฤดูกาล 2020/21 และ คอมมิวนิตี้ ชิลด์ 2021 นอกจากนี้ยังเคยพาทีมจบด้วยการเป็นอันดับ 5 พรีเมียร์ลีก ได้ถึงสองครั้ง   

อย่างไรก็ตามฤดูกาลนี้ผลงานของ  ร็อดเจอร์ส กับ เลสเตอร์ ไม่ค่อยดีนัก โดยสถานการณ์ล่าสุดพวกเขาอยู่ในอันดับ 19 ลงแข่งขัน 28 นัด มีอยู่ 25 คะแนน ทำให้พวกเขาสุ่มเสี่ยงที่จะตกชั้น ส่วนโปรแกรมต่อไปของ เลสเตอร์ คือจะเปิดบ้าน คิง เพาเวอร์ รับการมาเยือนของ แอสตัน วิลล่า ในคืนวันอังคารที่ 4 เม.ย.นี้ เวลา 01.45 น.

Most Popular

To Top