ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เลอบรอน เจมส์ ยันชัดเล่นโอลิมปิก 2024 เป็นครั้งสุดท้าย

เลอบรอน เจมส์

เลอบรอน เจมส์ ผู้เล่นซูเปอร์สตาร์ทีมชาติสหรัฐอเมริกา และแอลเอ เลเกอร์ส ยืนยันชัดเจนว่าเขาจะลงเล่นในโอลิมปิกเกมส์ 2024 เป็นครั้งสุดท้ายในอาชีพ

    โดย เลอบรอน ที่เคยถอนตัวกับการลงเล่นในโอลิมปิก 2020 ตัดสินใจกลับช่วยทัพยัดห่วงแดนมะกันในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส หลังเจ้าตัวต้องการกู้ศักดิ์ศรีของทีมชาติคืนมาจากผลงานที่น่าผิดหวังในศึกชิงแชมป์โลก 2023 ด้วยการตกรอบรองชนะเลิศ

    อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้มีรายงานว่า “คิงเจมส์” ซึ่งปัจจุบันมีอายุ 39 ปีอาจจะตัดสินใจลงชิงชัยในโอลิมปิกเกมส์ 2028 ซึ่งจะแข่งขันที่มหานครลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา บ้านเกิดของเจ้าตัว

   ถึงกระนั้นล่าสุด เลอบรอน ออกมายืนยันว่า เขาจะลงแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้ายในอาชีพหลังก่อนหน้านี้เขาเคยลงสนามในมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติมาแล้วในปี 2004, 2008 และ2012 ซึ่งใน 2 ครั้งหลังสุดนั้นเจ้าตัวพาทีมคว้าเหรียญทองมาครอง

    “ไม่ ผมจะไม่อยู่ที่นั่น ผมจะออกไปจากเมืองนั้นเมื่อโอลิมปิกมาถึงลอสแองเจลิส เอาหละ ผมจะอยู่ที่นั่นทั้งปี แต่ผมฉันจะไม่อยู่ที่ลอสแองเจลิสในปี 2028 ผมจะออกจากที่นั่น”

เลอบรอน เจมส์

     นอกจากนั้น เลอบอรน ยังพูดถึงโอกาสลุ้นแชมป์ของ เลเกอร์ส ในซีซั่นหน้าว่า “เราเคยได้แชมป์กันมาก่อน และทีมเรามีชายสองคนที่มุ่งมั่นอย่างเต็มเปี่ยมทุกเมื่อเชื่อวันนั่นคือผมกับ แอนโธนี เดวิส เราใฝ่หาความเป็นเลิศและมีภารกิจเพื่อชัยชนะ”

    “เราต่างรู้สึกว่าจะเป็นสถานการณ์ใด, จะปีไหน เราก็สามารถผลักดันตัวเองไปอยู่สถานะที่จะประสบความสำเร็จได้ คิดว่าผู้บริหารทีม, สต๊าฟโค้ช พวกเขาต่างพยายามทำงานที่ต้องการเพื่อเอาตัวดีๆมาเสริม แค่มันไม่เกิดขึ้น แต่ก็โอเค มันคือส่วนหนึ่งของธุรกิจบาสเกตบอล ผมอยู่ในธุรกิจนี้มานานพอจะทราบว่าบางเรื่องเกิดได้, บางเรื่องไม่เกิด” 

    “ดังนั้นเราไม่มานั่งตรงนี้เพื่อโกหกหรือร้องไห้คร่ำครวญถึงมัน เราจะก้าวข้ามไปซึ่งหากถามเรื่อง เคลย์​ ธอมป์สัน เขาคือผู้เล่นชั้นยอด หรืออย่าง เดอมาร์ เดอโรซาน ก็คือนักกีฬาที่ยอดเยี่ยม, โยนาส วาลันซิอูนาส ที่ลงเอยกับ วอชิงตัน วิเซิร์ดส์ คือหนึ่งผู้เล่นที่ได้คุยกับเรา แต่เมื่อพลาดก็แล้วๆ กันไป จะเดินหน้าไปสู่ทางที่ดีกว่า”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top