ข่าวบอลออนไลน์

อาร์เซน่อล ปิดดีลคว้าตัว เลอันโดร ทรอสซาร์ด ร่วมทัพ

เลอันโดร ทรอสซาร์ด

ทีมปืนใหญ่ อาร์เซน่อล จ่าฝูงศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดตัว เลอันโดร ทรอสซาร์ด กองหน้าทีมชาติเบลเยี่ยม จากไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน คู่ต่อสู้ร่วมลีกมาร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อย

อาร์เซน่อล เดินหน้าคว้าตัวแนวรุกวัย 28 ปี หลังก่อนหน้านี้พวกเขาพลาดการคว้าตัว เชา เฟลิกซ์ และ มิไคโล มูดริค ที่ถูกเชลซีปาดหน้าไป ทำให้พวกเขาจำเป็นต้องเปลี่ยนเป้าหมายในการเสริมความแข็งแกร่งในแนวรุก 

โดย ทรอสซาร์ด ลงเล่นให้ไบร์ทตันในฤดูกาลนี้ไป 16 นัด ทำไป 7 ประตูกับ 3 แอสซิสต์ อย่างไรก็ตามมีข่าวลว่าเจ้าตัวมีปัญหากับ โรแบร์โต้ เด แซร์บี กุนซือที่เข้ามาทำหน้าที่แทน แกรห์ม พอตเตอร์ ที่ไปนั่งตำแหน่งผู้จัดการทีมเชลซี ซึ่งทำให้ ทรอสซาร์ด ไร้ชื่อในทีม 

สำหรับดีลของ ทรอสซาร์ด คาดว่าอาร์เซน่อลจ่ายค่าตัวเบื้องต้น  21 ล้านปอนด์ บวกแอดออนอีก 5 ล้านปอนด์ พร้อมมอบสัญญาให้ถึงปี 2026 ที่มีเงื่อนไขสามารถขยายเพิ่มได้อีก 1 ปีด้วย

เอดู ผู้อำนวยการกีฬาของอาร์เซน่อล “เรามีความยินดีที่จะบอกว่าการเซ็นสัญญากับ เลอันโดร ทรอสซาร์ด สิ้นสุดลงแล้ว เรามีแผนและกลยุทธ์ที่ชัดเจนในทิศทางของเรา มันเป็นความพยายามที่ยอดเยี่ยมของทีมในการนำ เลอันโดร เข้าสู่สโมสร”

เลอันโดร ทรอสซาร์ด

“เลอันโดร เป็นผู้เล่นที่จะมอบคุณภาพระดับสูงให้กับเราในอนาคต ผมรู้ว่า มิเกล อาร์เตตา (ผู้จัดการทีม) และทีมโค้ชของเราตื่นเต้นที่จะได้ร่วมงานกับเขา ยินดีต้อนรับ เลอันโดร”

ด้านกุนซือของทีมอย่าง มิเกล อาร์เตตา เผยว่า “มันเป็นผลงานที่ดีจากทุกคนในสโมสรสำหรับการเซ็นสัญญากับเลอันโดร เลอันโดร เสริมความแข็งแกร่งให้ทีมของเราในขณะที่เรามุ่งหน้าสู่ช่วงที่สองของฤดูกาล และเราทุกคนรอคอยที่จะได้ร่วมงานกับเขา”

สำหรับ เลอันโดร ทรอสซาร์ด อยู่กับ ไบรตัน มาตั้งแต่ปี 2019 ด้วยผลงาน 25 ประตูจากการลงสนาม 121 นัดทุกรายการ ทว่าในช่วงหลังเจ้าตัวมีปัญหาขัดแย้งกับ โรแบร์โต เด แชร์บี ผู้จัดการทีมทำให้สุดท้ายเขาเลือกที่จะอำลาทัพ “นกนางนวล” ในที่สุด

ขณะที่อาร์เซน่อล พวกเขาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในพรีเมียร์ลีก ปัจจุบันพวกเขารั้งจ่าฝูงของตารางคะแนนโดยมีอยู่ 47 คะแนน จากการลงเล่น 18 เกม ซึ่งพวกเขามีคิวทำศึกบิ๊กแมตช์ โดยจะพบกับ ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในวันอาทิตย์ ที่ 22 มกราคมนี้ ในเวลา 23.30 น.

Most Popular

To Top