ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เลียวนาร์ด ถอนตัวจากทัพยัดห่วงสหรัฐ – เหตุร่างกายไม่ฟิต

เลียวนาร์ด ถอนตัว

    โดย เลียวนาร์ด มีชื่อเป็นหนึ่งในขุนพลของทัพยัดห่วงมะกันในการสู้ศึกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งเจ้าตัวดินทางมารายงานตัวยังแคมป์ที่ลาส เวกัส เพื่อตรวจร่างกาย, ถ่ายภาพโปรโมต และยืดเส้นยืดสายกับกลุ่มเมื่อต้นสัปดาห์ แม้จะยังมีอาการบาดเจ็บเข่าขวา และมีอาการบวมมาตลอดเดือน

    ถึงกระนั้นเมื่อมีการลงความเห็นร่วมกันระหว่างทีมแพทย์, สต๊าฟโค้ช และต้นสังกัดนักกีฬา เห็นสมควรว่าเป็นการดีกว่าหากจะถอนรายชื่อ แม้จะพยายามฟื้นฟูให้ดีขึ้น โดยใช้เวลาที่จะช่วยทีมชาติในการฟื้นฟูเพื่อลงสนาทมในซีซั่นใหม่ดีกว่า

เลียวนาร์ด ถอนตัว

    จากการถอนตัวของ เลียวนาร์ด ทำให้ทัพยัดห่วงแดนมะกันเรียกตัว ไวต์ วัย 30 ปีดีกรีแชมป์เอ็นบีเอ 2024 จาก เซลติกส์ มาร่วมทีมแทน และนับเป็นผู้เล่นของทีมแชมป์สมัยล่าสุดคนที่ 3 ในทีมชุดล่าเหรียญทองยังกรุงปารีส ร่วมกับ เจสัน เททัม และจรู ฮอลิเดย์ 

    ทั้งนี้ ไวต์ ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมในซีซั่นที่ผ่านมาเฉพาะช่วงเพลย์ออฟที่คว้าถ้วย แลร์รี โอ ไบรอัน สมัยที่ 18 แก่แฟรนไชส์เฉลี่ย 16.7 แต้ม, 4.3 รีบาวด์, 4.1 แอสซิสต์และ 1.2 บล็อก ฟิลด์โกลแม่น 40.4% จาก 19 เกม 

     ส่วน สตีฟ เคอร์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติสหรัฐอเมริกา พอใจผลงานของทีมในเกมประเดิมอุ่นเครื่องก่อนเข้าปารีส อลป. 2024 ด้วยการเอาชนะ แคนาดา 86-72 คะแนน ทั้งที่ออกตัวตามหลังถึง 10 แต้ม

    เกมดังกล่าวเล่นที่โดยมีขุมกำลังในไลน์อัพมี 13 ชีวิตรวมสำรองช่วยซ้อม เนื่องจากขาดฟอร์เวิร์ด เควิน ดูแรนต์ (น่อง) และ เดอร์ริค ไวต์ (ยังไม่เข้าสมทบกับทีม) 

    ท็อปสกอร์ในเกมคือ แอนโธนี เอ็ดเวิร์ดส์ ลุกจากม้านั่งสำรองทำ 13 แต้ม, สตีเฟน เคอร์รี 12 แต้ม, แอนโธนี เดวิส ชุดสองเช่นกัน 10 แต้ม, 11 รีบาวด์ และ 4 บล็อก

     โดย เคอร์ ระบุถึงฟอร์มของทีมในเกมนี้ว่า “เป็นเกมแรกที่ดีของเรา ออกตัวกันดีทั้งที่รวมตัวซ้อมมาเพียง 4 วัน คุณสามารถเห็นได้ว่าเกมรุกยังเร่งจังหวะเกินไป เสียเทิร์นโอเวอร์ไปเยอะโดยเฉพาะครึ่งแรก แต่ผมชอบความเข้มข้นเวลาเล่นป้องกัน และความขยันใต้แป้น ก็นับเป็นความกระรือร้นอันน่าพอใจในเกมแรก” 

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top