ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เลเกอร์ส จ้องเทรด แกรี เทรนต์ จูเนียร์ ช่วยผลิตสกอร์ซีซั่นหน้า

เลเกอร์ส จ้องเทรด

แอลเอ เลเกอร์ส แสดงความสนใจอย่างจริงจังในการคว้าตัว แกรี เทรนต์ จูเนียร์ ปีกจอมแม่น โตรอนโต แร็ปเตอร์ส ที่เพิ่งหมดสัญญากับแฟรนไชส์

    ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า แร็ปเตอร์ส ตัดสินใจแล้วว่า จะไม่ยื่นสัญญาใหม่ให้กับ เทรนต์ จูเนียร์ หลังกำลังจะหมดสัญญา 3 ปีมูลค่า 51.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งสาเหตุที่สัญญาใหม่ยังไม่คืบหน้าเนื่องจากความต้องการของทั้ง 2 ฝ่ายนั้นต่างกันเกินไป 

    โดย เทรนต์ จูเนียร์ ต้องการสัญญาฉบับใหม่ซึ่งจะทำให้เจ้าตัวได้รับค่าเหนื่อยเกินกว่า 15 ล้านดอลลาร์สหรัฐต่อปีซึ่ง แร็ปเตอร์ส ไม่อยากจ่าย

    ทำให้ แร็ปเตอร์ส มุ่งความสนใจไปที่การปลุกปั้น เกรดีย์ ดิ๊ก และการ์ด จาโคบี วอเตอร์ ดราฟต์ลำดับ 19 คลาสล่าสุดมากกว่าการต่อสัญญาผู้เล่นวัย 25 ปี

    จนล่าสุด “มาร์ค สไตน์” กูรูของวงการระบุว่า เลเกอร์ส มีความสนใจอย่างจริงจังในการเทรด เทรนต์ จูเนียร์ เข้าสู่ทีมในฐานะฟรีเอเยนต์ โดยพวกเขากำลังเพดานค่าจ้างเพิ่มเติมเพื่อที่จะสามารถมอบค่าจ้างจำนวน15-18 ล้านดอลลาร์สหรัฐต่อปีมาเสริมทัพได้

เลเกอร์ส จ้องเทรด

ปัจจุบัน เลเกอร์ส กำลังมีปัญหาเรื่องเพดานค่าจ้างจำกัดโดยสามารถให้ได้แค่สัญญาขั้นต่ำ หรือสัญญาระดับกลางจำนวน 5.2 ดอลลาร์สหรัฐจึงยังห่างไกลจากความเป็นไปได้ในการปิดดีล จึงจำเป็นต้องปล่อยตัวผู้เล่นที่ได้รับสัญญาจำนวนปกติออกไปบ้างเพื่อสะสาง

ขณะที่อีกทางหนึ่งคือการที่  แร็ปเตอร์ส จะเทรดผู้เล่น หรือเงื่อนไขบางอย่างไปจาก เลเกอร์ส เพื่อให้ เทรนต์ จูเนียร์ ย้ายมาอยู่ในถิ่น คริปโตดอตคอม อารีนา

ทั้งนี้ผลงานในซีซั่น 2023-24 ของผู้เล่นวัย 25 ปีทำได้เฉลี่ย  13.7 แต้มจากการเล่น 71 นัดซึ่งเป็นแต้มต่ำสุดตั้งแต่ฤดูกาลที่สองอาชีพ  อย่างไรก็ตามความแม่นระยะไกล 39% และค่าเฉลี่ยส่อง 3 คะแนน 6.4 ครั้งต่อเกมถือว่าดีสุดลำดับสองอาชีพ 

     สำหรับ เทรนต์ จูเนียร์ ลงเล่นในเอ็นบีเอเป็นครั้งแรกในปี 2018 จากการเทรดของ พอร์ตแลนด์ เทรลเบลเซอร์ส ก่อนจะถูกปล่อยไปเล่นกับ เท็กซัส รีเจนด์ ทีมในลีกจี และย้ายไปอยู่กับ แร็ปเตอร์ส ซึ่งเป็นทีมแจ้งเกิดของเจ้าตัวในปี 2021

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top