ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เลเกอร์ส ประกาศรีไทร์เบอร์ 16 ของ พอล กาซอล

เลเกอร์ส ประกาศรีไทร์

แอลเอ เลเกอร์ส ทีมดังแห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ สหรัฐ ประกาศยกเลิกเบอร์ 16 ของทีมเพื่อเป็นเกียรติให้กับ พอล กาซอล อดีตเพาเวอร์ ฟอร์เวิร์ด ระดับตำนาน

    สำหรับ กาซอล ย้ายจาก เมมฟิส กริซลีส์ มาอยู่กับ เลเกอร์ส เมื่อปี 2008 ซึ่งเจ้าตัวก็กลายเป็นกำลังสำคัญของทีมมาตลอดหลังมีส่วนช่วยคว้าแชมป์ 2 สมัยติดต่อกันเมื่อปี 2009-2010

    นอกจากนั้นตลอดเวลาที่อยู่กับ เลเกอร์ส 7 ปีนั้น เจ้าตัวยังคว้ารางวัลส่วนตัวมาครองมากมาย เช่น การติดทีมออลสตาร์ตั้งแต่ปี 2009-2011 เป็นต้น

    ก่อนในปี 2014 ผู้เล่นทีมชาติสเปน จะย้ายไปเล่นให้กับ ชิคาโก บูลส์ และก็พเนจรไปเล่นให้อีกหลายสังกัด ทั้ง ซาน อันโตนิโอ สเปอร์ส (2016–2019) และมิลวอกี บักส์ (2019) ก่อนย้ายกลับไปเล่นในบ้านเกิดกับ บาร์เซโลนา ในปี 2021 และเลิกเล่นอาชีพกับทีมดังกล่าวในปีนั้น

เลเกอร์ส ประกาศรีไทร์

    ล่าสุดเมื่อวันที่ 8 มีนาคมซึ่งเป็นช่วงก่อนเกมที่ เลเกอร์ส จะเปิดสนาม คริปโตดอทคอมอารีนา ดวลกับ กริซลีส์ นั้น เลเกอร์ส ได้มีการจัดงานรีไทร์เบอร์ 16 ให้กับ กาซอล เพื่อเป็นเกียรติให้กับผู้เล่นรายนี้ซึ่งพาทีมประสบความ พร้อมเป็นการรีไทร์เบอร์เป็นลำดับที่ 3 ของแฟรนไชส์ต่อจากเบอร์ของ 8 และ24 ของ โคบี ไบรอันต์ ตำนานยัดห่วงผู้ล่วงลับ

    โดยในงานดังกล่าวนอกจาก กาซอล แล้วยังมีคนดังรายอื่นๆ มาร่วมปรากฏตัวอย่างคับคั่ง เช่น มาร์ก กาซอล พี่ชาย และอดีตผู้เล่นของ เลเกอร์ส เช่นกัน รวมถึง วาเนสซา ไบรอันต์ ภรรยาของ โคบี ที่มาปรากฏตัวในสนามนี้ครั้งล่าสุดคือเมื่อปี 2020 ในงานรำลึกการจากไปของสามีของเธอ เนื่องจาก กาซอล เป็นเพื่อนรักของ ไบรอันต์

    อดีตเพาเวอร์ ฟอร์เวิร์ด วัย 32 ปีให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกหลังได้รับการรีไทร์เบอร์เสื้อว่า “ผมคิดว่า ผมทำดีที่สุดเท่าที่จะทำได้เพื่อโอบกอด และลิ้มรสมัน แต่คืนนี้มันเกินความฝันหรือความคาดหวังที่ผมเคยมี มันมีความหมายมาก มันเพิ่มบางสิ่งที่มีความหมาย มีพลัง เศร้า มีความสุข เจ็บปวด และสนุกสนาน มีหลายสิ่งหลายอย่าง”

    นอกจากนั้น กาซอล ยังพูดรำลึกถึง ไบรอันต์ ด้วยว่า “ผมคิดถึงเขามาก เช่นเดียวกับพวกเราหลายคน ผมรักเขา ผมหวังว่า พวกเขา ไบรอันต์ และจิอันนา ลูกสาวซึ่งเสียชีวิตในเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ตกเช่นเดียวกัน) จะอยู่ที่นี่ด้วย ผมยินดีจริงๆ แต่ผมคิดว่าเขาคงภูมิใจในตัวผม”

Most Popular

To Top