ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เลเกอร์ส มอบสัญญาทางการ บรอนนี –  4 ปีมูลค่ารวม 7.9 ล้านดอลลาร์

เลเกอร์ส

แอลเอ เลเกอร์ส ได้มอบสัญญาอย่างเป็นทางการให้กับ บรอนนี เจมส์ ลูกชายคนโต เลอบรอน เจมส์ ผู้เล่นซูเปอร์สตาร์หลังดราฟต์เข้ามาสู้ทีมด้วยระยะเวลา 4 ปีมูลค่า 7.9 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

    โดย บรอนนี ลูกชายของ เลอบรอน ได้รับการดราฟต์เข้าสู่ลีกเอ็นบีเอโดย เลเกอร์ส ในรอบสอง หรือเป็นผู้เล่นลำดับที่ 55 ที่ถูกดราฟต์เข้าลีกประจำปี 2024 พร้อมจะทำให้เจ้าตัวมีสิทธิ์เป็นคู่พ่อ-ลูกคู่แรกที่จะได้เล่นในเอ็นบีเอพร้อมกัน เพียงแต่มันยังต้องรอดูกันว่าพวกเขาจะได้เล่นร่วมกันที่ เลเกอร์ส หรือไม่ เนื่องจาก เลอบรอน กลายเป็นผู้เล่นฟรีเอเยนต์อยู่ในขณะนี้

    เดิมทีมีรายงานว่า บรอนนี วัย 19 ปีอาจจะถูกส่งตัวไปเล่นกับทีมสำรองของ เลเกอร์ส ก่อน ทว่าล่าสุดเจ้าตัวก็ได้สัญญาอาชีพกับทีม “ม่วง-ทอง” ด้วยระยะเวลา 4 ปีมูลค่า 7.9 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 288,049,800 บาท)

    หลังการเซ็นสัญญา เจเจ เรดดิก เฮดโค้ชคนใหม่ของ เลเกอร์ส กล่าวถึงการมอบสัญญาทางการให้กับ บรอนนี ผลผลผลิตจากมหาวิทยาลัย ยูเอาซี ซึ่งลงเล่นในลีกมหาลัย 1 ปีพร้อมมีสถิติเฉลี่ยทำ 4.8 คะแนนต่อเกม, 2.8 รีบาวด์ต่อเกม และ 2.1 แอสซิสต์ต่อเกม พร้อมเวลาแข่ง 19.3 นาทีต่อเกมว่า“บรอนนี คู่ควรกับสิ่งนี้ ด้วยความอุตสาหะทำงานหนักของเขา”

เลเกอร์ส

    นอกจากนั้นมีรายงานเพิ่มเติมจาก “อีเอสพีเอ็น” ว่า เจมส์ ที่ปฏิเสธออปชั่นผู้เล่นซีซั่นหน้า สามารถตกลสัญญาใหม่กับ เลเกอร์ส ได้แล้วเช่นกันด้วย มูลค่า 104 ล้านดอลลาร์สหรัฐ แบบการันตีค่าจ้างฤดูกาล 2024-25 พร้อมมีออปชั่นผู้เล่นซีซั่น 2025-26 แค่ไม่มีสิทธิ์ปฏิเสธการเทรด

    จากความความยืดหยุ่นดังกล่าวทำให้ผู้เล่นวัย 39 ปีสามารถหลุดเข้าตลาดฟรีเอเยนต์อีกครั้งซัมเมอร์ 2025 กรณีปฏิเสธออปชั่นผู้เล่น 

    รวมไปถึงยังมีรายละเอียดบางประการที่ ริช พอล ซูเปอร์เอเยนต์ จาก “คลัตช์ สปอร์ตส์” ซึ่งดูแล “คิงเจมส์” อยู่ยังหาช่องโหว่การเจรจาให้ลดค่าเหนื่อยลงมาประมาณ 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐเพื่อเอื้อต่อเพดานค่าจ้างของ เลเกอร์ส ต่ำกว่าเพดาน และเลี่ยงเสียภาษีค่าใช้จ่ายฟุ่มเฟือยทั้งเผื่อมีการเทรดตัวใดๆ อีก

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top