ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เวมบันยามา ลั่นพาฝรั่งเศสลุยศึกโอลิมปิก 2024 แน่นอน

เวมบันยามา

วิกเตอร์ เวมบันยามา ผู้เล่นดราฟต์อันดับ 1 ของ ซาน อันโตนิโอ สเปอร์ส ยืนยันว่า เขาจะลงช่วยทีมชาติฝรั่งเศสในการแข่งขันโอลิมปิก เกมส์ 2024 อย่างแน่นอน

     โดย เวมบันยามา ได้รับการดราฟต์เข้ามาในลีกเอ็นบีเอในฐานะดราฟต์อันดับ 1 ตามคาดเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ซึ่งเพาเวอร์ฟอร์เวิร์ดเจ้าของส่วนสูง 2 เมตร 24 เซนติเมตรก็ได้ลงสนามให้กับ สเปอร์ส ไปแล้ว 2 เกมในช่วงซัมเมอร์ ลีก ที่ลาส เวกัส ด้วยสถิติทำ 36 คะแนน, 20 รีบาวด์, 8 บล็อก และ 3 แอสซิสต์จากการลงเล่นรวม 54 นาที

    อย่างไรก็ตาม สเปอร์ส ได้ถอดผู้เล่นวัย 19 ปีรายนี้ออกจากการแข่งขันซัมเมอร์ลีกช่วงที่เหลือ เนื่องจากต้องการให้เจ้าตัว พักผ่อน และรีเซ็ตร่างกายเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับเทรนนิง แคมป์ในช่วงต้นเดือน ต.ค. และเกมในฤดูกาล 2023-24 

   และจากการที่ต้องฟื้นร่างกายดังกล่าวทำให้เขาไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมชาติฝรั่งเศสชุดสู้ศึกบาสเกตบอลชิงแชมป์โลก 2023 ที่ผ่านมา และทัพ “ตราไก่” ก็ทำผลงานได้น่าผิดหวังด้วยการจบอันดับ 18 ของทัวร์นาเมนต์ด้วยสถิติชนะ 3 เสมอ 2 

เวมบันยามา

    ล่าสุด เวมบันยามา ให้สัมภาษณ์ถึงเหตุผลที่แท้จริงในการถอนตัวจากศึกชิงแชมป์โลก พร้อมยืนยันว่าจะเป้นตัวแทนของทีมชาติในศึกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส อย่างแน่นอน “มันเป็นครั้งแรกในอาชีพของผมที่ผมรู้สึกมีความล้า มันเพราะอีเวนต์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นแล้วเกิดขึ้นอีกหลังจากการดราฟต์ ซึ่งมันก็ไม่ได้เป็นอะไรในด้านลบนะ แต่การได้พักร้อนหลังจากซัมเมอร์ลีก ผมว่ามันเป็นสิ่งจำเป็นที่จะทำให้สภาพร่างกายและจิตใจผมนิ่งขึ้น เพราะผมได้ใช้เวลาและอยู่กับตัวเองคนเดียว และนี่เป็นครั้งแรกเลยที่ผมต้องเจอกับสื่อตลอด 3 เดือน ซึ่งการพักร้อนมันดีสำหรับผม”

    “การประสบความสำเร็จในโอลิมปิกมันก็คงเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมแน่ๆ ซึ่งเป้าหมายเราคงไม่มีทางเป็นอื่นไปได้นอกจากเหรียญทอง ผมจะไปเป็นตัวแทนในโอลิมปิกแน่นอน ผมได้ดูศึกชิงแชมป์โลก และผลงานของทีมชาติฝรั่งเศสมันก็น่าผิดหวังมาก อย่างไรก็ตาม ผมไม่ได้กังวล ผมไม่จำเป็นต้องหาว่าใครเป็นคนผิด ผมไม่ได้อยู่ทีม และผมก็ยังเชื่อว่าเราผู้เล่นระดับท๊อปอยู่กับเรา ผมรู้สึกว่าเรายังมีโอกาสสร้างสิ่งพิเศษมากๆ ได้ที่ปารีสในปีหน้า”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top