ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เวมบันยามา ปลื้ม สเปอร์ส ต้อนรับอบอุ่นหลังย้ายเข้าสู่ทีม

เวมบันยามา ปลื้ม สเปอร์ส

วิกเตอร์ เวมบันยามา เพาเวอร์ฟอร์เวิร์ดคนใหม่ของ ซาน อันโตนิโอ สเปอร์ส ระบุสุดปลื้มที่ได้รับการต้อนรับจากต้นสังกัดเป็นอย่างดีหลังเข้าสู่ทีมในฐานะดราฟต์อันดับ 1 

    โดย เวมบันยามา ได้รับเลือกเข้าสู่ศึกเอ็นบีเอในฐานะดราฟต์อันดับ 1 ตามคาดจาก สเปอร์ส ซึ่งก่อนหน้านี้พวกเขาจับสลากได้สิทธิ์เลือกผู้เล่นใหม่เป็นทีมแรก

    สำหรับ เวมบันยามา วัย 19 ปีผู้เล่นเจ้าของส่วนสูง  7 ฟุต 4 นิ้วของ เมโทรโปลิแทนส์ 92 จากฝรั่งเศสได้รับการจับตามองมานานจากวงการยัดห่วงโลก ด้วยรูปร่าง รวมถึงการที่สามารถทำผลงานได้อย่างโดดเด่นเกินอายุ จนถูกคาดหมายว่าจะเป็นผู้เล่นที่สร้างปรากฎการณ์ใหม่ให้กับเอ็นบีเอไม่ต่างกับตอนที่ เลบรอน เจมส์ ผู้เล่นซูเปอร์สตาร์ แอลเอ เลเกอร์ส ถูกดราฟต์เข้าสู่ลีกจาก คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส เมื่อปี 2003

เวมบันยามา ปลื้ม สเปอร์ส

    หลังจากโดนดราฟต์เข้าสู่ทีม เวมบันยามา ก็ได้เดินทางไปที่สนาม เอที แอนด์ที เซ็นเตอร์ รังเหย้าของ สเปอร์ส ในทันที โดยได้สวมชุดทีมใหม่ และโชว์ทักษะการเล่นต่อหน้าสื่อมวลชน

    นอกจากนั้นแล้ว เวมบันยามา ยังได้มีการพบกับผู้เล่นระดับตำนานของ สเปอร์ส ไม่ว่าจะเป็น เดวิด โรบินสัน, ทิม ดันแคน และมานู จิโนบิลี ซึ่งทั้งหมดได้รับประทานอาหารค่ำร่วมกัน

    หลังการเยือนสนาม เอที แอนด์ที เซ็นเตอร์  เพาเวอร์ฟอร์เวิร์ดวัย 19 ปีได้ให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกว่า ได้รับการต้อนรับที่อบอุ่นจากทุกคนในทีมใหม่ “ใน 2-3 ชั่วโมงที่ผ่านมา ผมได้เรียนรู้เกี่ยวกับ เอ็นบีเอ มากกว่าทั้งชีวิต ผมรู้สึกสบายใจมากที่เห็นว่าคนเหล่านี้ซึ่งมีความสำคัญต่อเมืองซานอันโตนิโอ และแฟรนไชส์นี้เป็นคนใจดี และใจกว้าง เพราะพวกเขาต้องการแบ่งปันประสบการณ์ของพวกเขากับผมอย่างแท้จริง ผมรู้สึกว่า พวกเขาเริ่มดูแลผมได้ดีมากแล้ว”

    ขณะที่ ไบรอัน ไรท์ ผู้จัดการทั่วไปของ สเปอร์ส กล่าวถึงการเข้ามาสู่ทีมของ เวมบันยามา ว่า “ถึง วิกเตอร์  ผมอยากพูดกับคุณตรงๆ เราตื่นเต้นที่จะได้เติบโตไปพร้อมกับคุณ สนับสนุนคุณ ท้าทายคุณ โดยเฉพาะโค้ชป๊อป (เกร็ก โปโปวิช) จะต้องมีวันที่ท้าทายมากมาย ในการเดินทางผ่านชีวิตและบาสเก็ตบอลของคุณ พรสวรรค์ของคุณนั้นชัดเจน แต่เมื่อเราได้รู้จักคุณ ความเป็นผู้ใหญ่ แนวทาง ความเป็นตัวตนก็แสดงให้เราเห็นว่า คุณเป็นคนพิเศษ”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top