ประวัตินักกีฬา

เวสตัน แมคเคนนี ดาวเตะสารพัดประโยชน์ผู้โดดเด่นกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด

เวสตัน แมคเคนนี

ตั้งแต่ย้ายมาร่วมทัพ ลีดส์ ยูไนเต็ด เวสตัน แมคเคนนี แข้งทีมชาติสหรัฐอเมริกา ก็กลายเป็นนักเตะคนสำคัญที่ช่วยทำให้ฟอร์มการเล่นของทีมยกระดับขึ้น

 เวสตัน เจมส์ เอิร์ล แมคเคนนี เกิดเมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 1998 ที่ ฟอร์ต เลวิส วอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา พ่อของเขาเป็นทหารอเมริกัน และต้องย้ายมาอยู่ที่ ไกเซอร์สเลาเทิร์น ในเยอรมนี ตั้งแต่เขา 6 ขวบ ทำให้เขาเริ่มรู้จักฟุตบอล ที่นี่

 แมคเคนนี เข้าฝึกฝนกับสโมสรท้องถิ่นอย่าง เอฟซี ฟีนิกซ์ ออตเตอร์บัช และเพียงแค่เกมแรกที่ลงเล่นให้กับทีม เขาก็ยิงได้ถึง 8 ประตู ก่อนจะถูกขยับให้ขึ้นไปเล่นในทีมชุดอายุไม่เกิน 8 ปี ของทีม

 หลังจากนั้นในปี 2009 เมื่อคุณพ่อของเขาได้ย้ายกลับมายังสหรัฐอเมริกา ทำให้ แมคเคนนี ต้องย้ายกลับมาด้วย ก่อนจะเข้าร่วมกับสโมสร เอฟซี ดัลลาส อคาเดมี และฝึกฝนกับทีมอีกเกือบ 7 ปี

 แมคเคนนี เป็นนักเตะสารพัดประโยชน์ที่เล่นได้ทั้งตำแหน่ง เซ็นเตอร์แบ๊ก ฟูลแบ๊ก กองกลาง แม้กระทั่งกองหน้าก็เคยเล่นมาแล้ว เนื่องจากสไตล์การเล่นของเขาค่อนข้างครบเครื่อง ทำให้เมื่ออายุได้ 17 ปี ดัลลัส ต้องการจะเซ็นสัญญากับเขาต่อไป แต่ขณะเดียวกันก็มี ชาลเก้ ในบุนเดสลีก้า เยอรมนี ที่ต้องการตัวเช่นกัน

เวสตัน แมคเคนนี

 แน่นอนว่า แมคเคนนี ไม่ค่อยอยากจะย้ายออกจากดัลลัส เท่าไหร่นัก แต่เขาก็ไม่สามารถทิ้งโอกาสที่จะย้ายไปเล่นในยุโรป ดังนั้นเขาจึงตัดสินใจเลือกเซ็นสัญญากับ ชาลเก้ และกลับมายังเยอรมนี อีกคร้ัง

 แมคเคนนี เติบโตขึ้นเรื่อยๆ พร้อมกับการเล่นที่น่าสนใจ ทำให้ ฤดูกาล 2020/21 เป็น ยูเวนตุส ที่ขอยืมเขาไปใช้งาน ก่อนจะซื้อขาดในฤดูกาลต่อมา

 แมคเคนนี ได้รับโอกาสลงเล่นให้กับ ยูเวนตุส อย่างต่อเนื่อง ส่วนใหญ่แล้วเขาจะถูกจับให้ลงสนามประจำการเป็นแบ๊กขวา และเซ็นเตอร์แบ๊ก อย่างไรก็ดี แมคเคนนี มักจะดันขึ้นมาทำประตูสำคัญได้อยู่บ่อยครั้งเหมือนกัน ทำให้เขาโดดเด่นพอสมควรในสีเสื้อม้าลาย

 แต่ในฤดูกาลล่าสุดเขายังต้องตกเป็นตัวสำรองอยู่บ่อยครั้ง กระทั่งมีข้อเสนอยืมตัวจาก ลีดส์ ยูไนเต็ด ทำให้เขาตัดสินใจย้ายมาเล่นกับ ลีดส์ ในที่สุด

 แมคเคนนี เล่นกับ ลีดส์ ได้ดีในตำแหน่งกองกลางตัวรับ ทั้งยังติดทีมชาติสหรัฐอเมริกา เป็นแกนหลักลุยฟุตบอลโลก 2022 มาแล้ว

 ด้วยอายุอานามของ แมคเคนนี เพิ่งจะเข้าสู่วัย 24 ปีเท่านั้น ยังมีโอกาสพัฒนาฝีเท้าอีกเยอะ เชื่อว่าเขาจะก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะอันดับต้นๆของโลกในอนาคต

Most Popular

To Top