ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เวสต์บรูก วอนอย่าหาแพะในทีม – หลัง คลิปเปอร์ส ฟอร์มบู่

เวสต์บรูก

รัสเซลล์ เวสต์บรูก พอยต์การ์ดประสบการณ์สูง แอลเอ คลิปเปอร์ส วอนอย่าหาแพะในทีมหลังผลงานแฟรสไชส์ย่ำแย่ โดยชี้สิ่งที่ต้องทำในเวลานี้คือการร่วมมือกันเพื่อฝ่าฟันอุปสรรค

   สำหรับ คลิปเปอร์ส ทำผลงานได้น่าผิดหวังหลังพวกเขาไม่ชนะใครมาแล้ว 2 เกมติดต่อกันซึ่งล่าสุดคือการพ่ายคาบ้านต่อ อินเดียนา เพเซอร์ส 116-133 คะแนน ส่งผลให้ขณะนี้พวกเขาอยู่ในอันดับ 5 ของตารางสายตะวันตกด้วยสถิติชนะ 44 เกม และแพ้ 27 เกม

   แม้พวกเขาจะมีสิทธิ์ไปเล่นในรอบเพลย์ออฟสูง ทว่าจากฟอร์มที่เกิดขึ้นในช่วงหลังทำให้ คลิปเปอร์ส โดนวิจารณ์อย่างหนักเนื่องจากพวกเขามีผู้เล่นระดับซูเปอร์สตาร์เต็ม ทว่ากลับเล่นไม่ได้ตามมาตรฐานซึ่งล่าสุด  เวสต์บรูก ที่เพิ่งสลัดอาการบาดเจ็บข้อมือร้าว และคัมแบ๊กลงสนามช่วยทีมได้เป็นครั้งแรกตั้งแต่ช่วงต้นเดือน มี.ค. ระบุว่า ไม่ควรโทษว่าเป็นความผิดของใครคนเดียวจากผลงานที่เกิดขึ้น และควรจะช่วยหาทางแก้ไขปัญหามากกว่า 

เวสต์บรูก

    “เราต้องทำมันร่วมกัน เราก็แค่ต้องร่วมกันและผ่านช่วงเวลาที่ลำบากนี้ไปให้ได้ กับเวลาที่หนักแบบนี่ สำหรับผมมันคือเครื่องวัดที่แท้จริงกับหารที่จะได้เห็นว่าคุณเป็นใคร”

   “เห็นว่าคุณมีค่าแค่ไหนในฐานะทีม มันเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุดสำหรับเราที่จะสามารถรวมกันเป็นหนึ่งเดียวได้ กับเวลาแบบนี้ คุณไม่สามารถชี้นิ้วไปหาใคร หรือชี้นิ้วไปตำหนิใครได้ ผมมองว่าในแต่ละคนนั้น เราต้องกลับมามองที่ตัวเราเอง และปรับหาว่าทำอย่างไรเราจะสามารถช่วยทีมได้ดีขึ้น ผมมองว่านี่แหละคือสิ่งที่เราต้องเริ่มต้นทำมัน และที่สำคัญสำหรับฐานะผู้นำ มันเป็นหน้าที่ผมที่จะต้องดึงคนอื่นที่มีหน้าที่รับผิดชอบ ดึงตัวเองที่มีหน้าที่รับผิดชอบ และทำให้มั่นใจว่าเรายังเหนียวแน่นไปด้วยกัน และจะฝ่าฟันเส้นทางที่ลำบากเล็กๆน้อยๆที่เรามีในตอนนี้ไปให้ได้”

    ทั้งนี้ เวสต์บรูก วัย 35 ปี มีสถิติเฉลี่ยในฤดูกาลนี้อยู่ที่ทำ 11.1 คะแนนต่อเกม, รีบาวด์ 5.1 ครั้งต่อเกม และแอสซิสต์ 4.4 ครั้งต่อเกมจากการลงสนาม 22.6 นาทีต่อเกม

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top