ข่าวบอลออนไลน์

เวสต์แฮม สนดึง พ็อตเตอร์ แม้ยังมีสัญญากับ มอยส์ ถึงปีหน้า

เวสต์แฮม สนดึง พ็อตเตอร์

แกรม พ็อตเตอร์ กุนซือชาวอังกฤษ ตกเป็นข่าวได้รับความสนใจจาก เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ทีมในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ให้นั่งในตำแหน่งผู้จัดการทีม ซึ่งเจ้าตัวว่างงานหลังแยกทางกับ เชลซี 

กุนซือวัย 47 ปี ถูกทีมสิงห์บลูส์ปลดจากตำแหน่ง ไปเมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา หลังทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวัง แม้ว่าบอร์ดบริหารจะทุ่มเงินเสริมทัพมหาศาลก็ตาม โดยคาดว่าเชลซีจ่ายเงินชดเชยให้กับ พ็อตเตอร์ไปราวๆ  13 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 551 ล้านบาท

ล่าสุด เดลี เมล สื่อชื่อดังในเกาะอังกฤษ รายงานข่าวว่า ทีมขุนค้อน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เป็นทีมที่มีความสนใจอยากจะได้ตัวกุนซือรายนี้เข้ามาคุมทีม 

ปัจจุบันเวสต์แฮม อยู่ภายใต้การคุมทัพของ เดวิด มอยส์ กุนซือชาวสกอตแลนด์ แต่ผลงานของพวกเขากลับไม่ค่อยดีนัก โดยรั้งอยู่ในอันดับ 15 มีอยู่ 31 แต้ม จากการลงเล่น 30 นัด มีแต้มมากกว่าโซนตกชั้นแค่ 4 คะเแนนเท่านั้น ทำให้หลายฝ่ายคาดการณ์ว่าทีมขุนค้อนเตรียมมองหาตัวแทนของ มอยส์ แม้ว่าเขาจะมีสัญญากับทีมจนถึงช่วงซัมเมอร์ปี 2024 ก็ตาม 

เวสต์แฮม สนดึง พ็อตเตอร์

รายงานของ เดลี เมล ระบุเพิ่มเติมว่า บอร์ดบริหารของขุนค้อน เริ่มทำการมองหากุนซือคนใหม่ แทนที่ของ เดวิด มอยส์ แล้ว ซึ่ง แกรม พ็อตเตอร์ เป็นหนึ่งในตัวเลือก ซึ่งบอร์ดบริหารมีความชื่นชอบกุนซือรายนี้เป็นทุนเดิมอยู่แล้วด้วย 

สำหรับ แกรม พ็อตเตอร์  ตัดสินใจแยกทางกับ ไบร์ทตัน เพื่อมารับงานคุมทัพเชลซี เมื่อช่วงเดือนกันยายนปีก่อน ด้วยสัญญายาวถึง 5 ปี และเป็นกุนซือที่มีค่าฉีกสัญญามากที่สุดในพรีเมียร์ลีก หลังเชลซียอมจ่ายเงินให้กับ ไบร์ทตัน สูงถึง 21.5 ล้านปอนด์ หรือราว 903 ล้านบาท เพื่อให้กุนซือรายนี้มาคุมทีม 

อย่างไรก็ตามเขาทำหน้าที่คุมทัพเชลซีได้เพียง 31 นัด ก่อนถูกปลดเซ่นผลงานย่ำแย่ นอกจากนี้เขายังทำสถิติเป็นกุนซือที่มีผลงานเลวร้ายที่สุดประวัติศาสตร์ของสโมสร หลังมีเปอร์เซ็นต์ชนะเพียง 29.4 เปอร์เซ็นต์

ก่อนหน้านี้หลังจากที่ว่างงาน พ็อตเตอร์ ก็เคยตกเป็นข่าวได้รับความสนใจจาก เลสเตอร์ ซิตี้ ที่ตัดสินใจปลด เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ออกจากตำแหน่งในช่วงเวลาไล่เลี่ยกัน หากแต่กุนซือชาวอังกฤษ ปฎิเสธที่จะรับงานนี้ เนื่องจากต้องการขอเวลาพักเบรกก่อนที่จะตัดสินใจเรื่องอนาคตต่อไป

ส่วน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด จะมีโปรแกรมต่อไปในพรีเมียร์ลีก คือการออกไปเยือน บอร์นมัธ ในวันอาทิตย์ที่ 23 เมษายนนี้ ในเวลา 20.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

Most Popular

To Top