ข่าวบอลออนไลน์

สื่อดังรายงาน แมนฯยู ปิดดีล ยืม เวาท์ เวกฮอร์สต์ กองหน้าเนเธอร์แลนด์

เวาท์ เวกฮอร์สต์

ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตกเป็นข่าวบรรลุข้อตกลงในการยืมตัว เวาท์ เวกฮอร์สต์ กองหน้าทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ของเบิร์นลีย์ ที่ถูกยืมตัวไปใช้งานกับเบซิคตัส ทีมดังในลีกตุรกี

ฟาบริซิโอ โรมาโน่ ผู้สื่อข่าวคนดังชาวอิตาลี ของสกาย อิตาเลีย รายงานข่าวว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกลงที่จะจ่ายเงินราว 3 ล้านยูโร หรือราว 108 ล้านบาท เป็นค่าชดเชยในการยกเลิกสัญญาของ เบิร์นลีย์ ที่มีกับเบซิคตัส ทำให้กองหน้าวัย 30 ปี จะย้ายมาค้าแข้งในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด ด้วยสัญญายืมตัว 

เมื่อไม่นานมานี้ เบซิคตัส  ออกแถลงการณ์ว่าพวกเขายืนยันว่าจะไม่ปล่อยตัวแข้งรายนี้ออกจากสโมสร หลัง เวกฮอร์สต์ ตกเป็นข่าวอย่างหนักกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยรายงานระบุว่า แข้งรายนี้มีค่าฉีกสัญญายืมตัวจำนวน 2.5 ล้านยูโร

เวาท์ เวกฮอร์สต์

อย่างไรก็ตาม จากรายงานของ ฟาบริซิโอ โรมาโน่ ที่ระบุว่า “เวาท์ เวกฮอร์สต์ ไป แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เงื่อนไขทั้งหมดอย่างที่เปิดเผยเมื่อวันอังคารได้รับการยืนยันแล้ว แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องจ่ายเงิน 3 ล้านยูโร ให้ เบซิคตัส จากนั้นเซ็นสัญญายืมตัว เวกฮอร์สต์ จาก เบิร์นลี่ย์”

“เข้าใจว่า เวกฮอร์สต์  จะบินไปแมนเชสเตอร์ ในวันนี้เพื่อเข้ารับการตรวจร่างกายและจากนั้นจะเซ็นสัญญากันต่อไป” 

ก่อนหน้านี้ โรมาโน เคยรายงานข่าวเกี่ยวกับดีลนี้ไว้ว่า เบซิคตัส จะตอบรับข้อเสนอก็ต่อเมื่อหาตัวแทนของ เวกฮอร์สต์ได้แล้ว ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็น แว็งซ็องต์ อาบูบาการ์ กองหน้าทีมชาติแคเมอรูน ที่ อัล นาสเซอร์ ต้องการปล่อยตัวออกจากทีมเช่นกัน

โดยแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จำเป็นต้องเสริมทัพโดยเฉพาะในตำแหน่งกองหน้า หลังจากยกเลิกสัญญากับ คริสเตียโน โรนัลโด ที่ย้ายไปค้าแข้งกับ อัล นาสเซอร์ สโมสรในลีกซาอุดีอาระเบีย

สำหรับ เวกฮอร์สต์ ถือเป็นนักเตะรายใหม่รายที่ 2 ต่อจาก  แจ็ค บัตแลนด์ ผู้รักษาประตูที่ยืมตัวจาก คริสตัล พาเลซ ในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะเดือนมกราคม โดยเขาเป็นผู้เล่นของ เบิร์นลีย์ ทีมในระดับ แชมเปี้ยนชิพ แต่ถูกปล่อยให้ เบซิคตัส ยืมไปใช้งาน และมีผลงานดีต่อเนื่องจากศึก ฟุตบอลโลก 2022 โดยลงสนามไปแล้ว 18 นัด ยิง 9 ประตู นำเป็นดาวซัลโวประจำทีม

ขณะที่ทีมปีศาจแดง ในตอนนี้พวกเขารั้งอยู่ในอันดับ 4 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก โดยมีอยู่ 35 แต้ม จากการลงเล่น 17 นัด โดยโปรแกรมต่อไปพวกเขาเตรียมตัวเปิดบ้านในเกมบิ๊กแมตซ์ โดยจะพบกับ เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รองจ่าฝูง ในวันเสาร์ที่ 14 มกราคม ในเวลา 19.30 น.

Most Popular

To Top