ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

เวิลด์สนุกเกอร์ แถลงถอด แจ๊ค สระบุรี ออกจาก ทัวร์อาชีพโลก หลังไม่ร่วมแข่ง 6 เดือน

เวิลด์สนุกเกอร์

สมาคมบิลเลียดและสนุกเกอร์อาชีพโลก (WPBSA) แถลงได้ถอดชื่อของ “แจ๊ค สระบุรี” เดชาวัต พุ่มแจ้ง ออกจากการทัวร์อาชีพโลกของเวิลด์สนุกเกอร์ทัวร์ (WST) อย่างเป็นทางการ หลังจากเจ้าตัวปฏิเสธการไปเล่นอาชีพโลกที่อังกฤษในฤดูกาลล่าสุดนี้

“แจ๊ค สระบุรี” หรือ เดชาวัต พุ่มแจ้ง ได้สิทธิ์กลับมาคว้าตั๋วเล่นสนุกเกอร์อาชีพโลกที่อังกฤษอีกครั้ง เป็นเวลา 2 ฤดูกาล หลังทำผลงานยอดเยี่ยมจากศึก คิวสกูล 2022 เอเชีย/โอเชียเนีย เมื่อปีที่ผ่านมา 

แต่ แจ็ค กลับมีปัญหาเรื่องการเดินทางไปแข่งขัน โดยก่อนหน้านี้มีรายงานว่า แจ๊ค สระบุรี ต้องการเล่นอาชีพอยู่ในไทยมากกว่า เพราะการไปเล่นอาชีพที่อังกฤษต้องใช้ต้นทุนสูง ต้องเสียทั้งค่าเช่าบ้าน ค่าชั่วโมงซ้อมตามสนุกเกอร์คลับต่างๆ ค่าเดินทางไปแข่งขัน และอื่นๆอีกมากมาย แต่ไม่สามารถหาผู้สนับสนุนได้ จนถึงขั้นเคยคิดไปอาศัยอยู่ในวัดไทยในประเทศอังกฤษมาแล้ว

โดยได้ตัดสินใจไปแข่งขันแค่บางรายการ แล้วเน้นลงแข่งขันสนุกเกอร์อาชีพในเมืองไทยเป็นหลัก และจากการไม่ได้เดินทางไปแข่งขันเลย นับตั้งแต่ตกรอบคัดเลือกรอบที่ 2 ในศึกชิงแชมป์โลก 2023 เมื่อ 6 เดือนที่แล้ว จึงทำให้สมาคมบิลเลียดและสนุกเกอร์อาชีพโลก ได้ถอดชื่อของ เดชาวัต ออกจากทัวร์อาชีพเป็นที่แน่นอนแล้ว พร้อมกับอวยพรให้เจ้าตัวโชคดี

เวิลด์สนุกเกอร์

“สิทธิสมาชิก WPBSA ของ เดชาวัต พุ่มแจ้ง ได้สิ้นสุดแล้ว เขาไม่ใช่ผู้เล่นมืออาชีพในเวิลด์สนุกเกอร์ทัวร์อีกต่อไป และถูกถอดออกจากอันดับโลก” แถลงการณ์ของ WPBSA ระบุ

“เดชาวัต ลงแข่งขันในรายการสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก “คาซู เวิลด์ สนุกเกอร์ แชมเปี้ยนส์ชิพ 2023″ โดยเข้าถึงรอบคัดเลือก รอบ 2 ที่เมืองเชฟฟิลด์ เขายืนยันว่า จะไม่กลับเข้าแข่งขันทัวร์อีกครั้งในช่วงสองปีของทัวร์การ์ด ด้วยเหตุผลส่วนตัว และเราขออวยพรให้เขาจะโชคดีกันเส้นทางในอนาคต”

สำหรับนักสนุกเกอร์ไทยที่เล่นในเมนทัวร์ ตอนนี้เหลือ “เอฟ นครนายก” เทพไชยา อุ่นหนู, “หมู ปากน้ำ” นพพล แสงคำ,”ควิด คิวเฮาส์”มนัสวินษ์ เพชรมาลัยกุล และ สองนักสนุกเกอร์หญิง “มิ้งค์ สระบุรี”ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย กับ “ใบพัด ศรีราชา” ศิริภาพร นวนทะคำจัน

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top