ข่าววอลเลย์บอล

เวียดนาม เตรียมเสียบแทนจีน เสนอตัวเป็นเจ้าภาพ ศึกวอลเลย์บอลสโมสรโลก

เวียดนาม เตรียมเสียบแทนจีน

วงการวอลเลย์บอลเวียดนาม เตรียมก้าวไปสู่ระดับโลกอีกขั้น เมื่อยื่นเสนอตัวขอเป็นเจ้าภาพการแข่งขัน วอลเลย์บอลชิงแชมป์สโมสรโลก 2023 “เอฟไอวีบี วอลเลย์บอล วูเมนส์ คลับ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ” ช่วงเดือนธันวาคม นี้ แทนประเทศจีน ที่มีข่าวลือว่าเตรียมถอนตัวแล้ว

โดยรายการดังกล่าวจะนำตัวแทน 6 สโมสรจากทั่วโลก ประกอบด้วย ยุโรป 3 ทีม, อเมริกาใต้ 1 ทีม, แอฟริกา 1 ทีม และเอเชีย 1 ทีม ซึ่ง สปอร์ต เซนเตอร์ 1 สโมสรจากเวียดนาม ที่สร้างประวัติศาสตร์เป็นทีมแรกจากเวียดนามที่เข้าชิงฯ และคว้าแชมป์ ในศึกวอลเลย์บอลสโมสรหญิงชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย หลังเอาชนะ ไดมอนด์ ฟู้ด ตัวแทนจากไทย จะเป็นตัวแทนสโมสรเอเชีย เข้าร่วมศึกชิงแชมป์โลกครั้งนี้

เดิมทีประเทศจีน จะรับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพการแข่งขันดังกล่าว แต่สื่อเวียดนาม รายงานว่ามีโอกาสสูงที่ สหพันธ์วอลเลย์บอลจีนจะขอถอนตัวหลังจากสโมสรจากจีนไม่สามารคว้าแชมป์เอเชีย และคว้าโควตาเข้าร่วมการแข่งขัน ทำให้เวียดนาม ซึ่งได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันชิงแชมป์โลกครั้งแรกในฐานะแชมป์เอเชีย ต้องการเป็นเจ้าภาพการแข่งขันวอลเลย์บอลชิงแชมป์โลกเป็นอย่างมาก

เวียดนาม เตรียมเสียบแทนจีน

สื่อเวียดนามรายงานอีกว่า สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ ให้การสนับสนุนเวียดนามในเรื่องนี้ ทำให้มีโอกาสสูงที่จะได้รับเลือก เนื่องจากมีประสบการณ์จัดการแข่งขันวอลเลย์บอลสโมสรชิงแชมป์เอเชีย ที่ผ่านมา รวมถึงจัดการแข่งขันวอลเลย์บอล ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนามเป็นเจ้าภาพได้เป็นอย่างดี

สำหรับ สปอร์ต เซนเตอร์ 1 ซึ่งอุดมไปด้วยตบสาวทีมชาติเวียดนาม พลิกเอาชนะ ไดมอนด์ ฟู้ด ไฟน์เชฟ-แอร์ฟอร์ซ แชมป์ไทยแลนด์ลีก ฤดูกาล 2021-22 ตัวแทนประเทศไทย 3-2 เซต 20-25, 17-25, 25-20, 25-22 และ 15-10 ในการแข่งขัน วอลเลย์บอลสโมสรหญิง ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 23 ปี 2023  ที่ เมืองวิญ ฟุค ประเทศเวียดนาม รอบชิงชนะเลิศ สร้างประวัติศาสตร์เป็นทีมแรกจากเวียดนามที่เข้าชิงฯ และคว้าแชมป์ ในศึกวอลเลย์บอลสโมสรหญิงชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย

 ส่วนการแข่งขันวอลเลย์บอลสโมสรหญิงชิงแชมป์โลก ปี 2022 ที่ผ่านมา จัดขึ้นที่เมือง อันตัลยา ประเทศตุรกี แชมป์ตกเป็นของ อิโมโก วอลเลย์ โคเนเกลียโน สโมสรจากอิตาลี ที่เอาชนะ วาคิฟแบงก์ อิสตันบูล จากตุรกี 3-1 เซ็ต ขณะที่ในอดีตที่ผ่านมา ยังไม่เคยมีสโมสรจากเอเชีย คว้าแชมป์รายการนี้ได้เลย ซึ่งทีมที่ทำผลงานได้ดีที่สุดคือ กวางตง เอเวอร์แกรนด์ จากจีน ที่เคยคว้าอันดับ 3 มาครองได้สำเร็จ

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top