ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

‘เอฟวัน’ เห็นด้วยกับ รอนนี ควรยกระดับวงการสอยคิว – พร้อมร่วมสไตรก์หากเกิดขึ้นจริง

‘เอฟวัน’ เห็นด้วยกับ รอนนี

สตีฟ ดอว์สัน ประธานเวิลด์ สนุกเกอร์ ทัวร์ (WST) ออกมาสวนกลับ รอนนี โอซุลลิแวน นักสอยคิวอัจฉริยะมืออันดับ 1 ของโลก และเจ้าของแชมป์โลก 7 สมัย ที่ก่อนหน้านี้ออกมาระบุว่า สนุกเกอร์กำลังอยู่ในจุดที่แย่ที่สุด มีทั้งการล็อกผล รวมถึง เรื่องเงินรางวัลของการแข่งขันที่มีส่วนแบ่งเงินรางวัลรวมแค่ 10 ล้านปอนด์ จากการแข่งขันราว 25 รายการต่อปี ขณะที่มีนักสนุกเกอร์ที่ร่วมแข่งขันในทัวร์ถึง 128 คน ซึ่งวงการสนุกเกอร์อาชีพสมควรมีผู้นำที่มีวิสัยทัศน์มากกว่านี้

 โดย ดอว์สัน ตอกกลับ รอนนี ว่า ควรเป็นแบบอย่างของคนอื่นเหมือน โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ในกีฬาเทนนิส และรอรี แม็คอิลรอย ในกีฬากอล์ฟ 

 “รอนนี่เป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมและเป็นตำนานวงการกีฬาของเรา แต่บางครั้งความคิดเห็นที่ผิดของเขาก็เกินเลยไปมาก เขามักเปรียบเทียบสนุกเกอร์กับกอล์ฟและเทนนิส แต่ผมจะท้าทายเขาให้ยกระดับกีฬานี้และทำตัวเป็นแบบอย่างเหมือน รอรี แมคอิลรอย หรือ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์” 

 “เรามุ่งมั่นที่จะยกระดับสนุกเกอร์ให้สูงขึ้น แต่เราต้องการผู้เล่นเป็นทูตในที่สาธารณะและสื่อสารความกังวลที่พวกเขามีผ่านช่องทางที่เหมาะสม”

 “ความคิดเห็นเช่นจากรอนนี สร้างความเสียหายต่อกีฬาของเรา และไม่มีมูลความจริง”

‘เอฟวัน’ เห็นด้วยกับ รอนนี

 ดอว์สัน เรียกร้องให้แชมป์โลก 7 สมัย ซึ่งไม่ได้เข้าร่วมการประชุมผู้เล่นพูดคุยเป็นการส่วนตัวกับคณะกรรมการ WST เพื่อแสดงความคิดเห็นใด ๆ

 “ในช่วงเวลาแข่งขัน รอนนี ได้รับเงินรางวัล 7 ล้านปอนด์ รวมถึงรางวัลสูงสุด 500,000 ปอนด์ ในการแข่งขันชิงแชมป์โลกเมื่อปีที่แล้ว ไม่ต้องสงสัยเลย ด้วยพรสวรรค์ของเขา คงจะมากกว่านี้อีกหากเขาเลือกเล่นในอีเวนต์ต่าง ๆ มากขึ้น

 “แม้เศรษฐกิจจะตกต่ำ แต่แฟน ๆ ในสหราชอาณาจักรก็เข้าชมทัวร์นาเมนต์ของเราเป็นจำนวนมากกว่าที่เคย แสดงให้เห็นว่ามันไม่ได้วิกฤติ!” 

 ด้าน “เอฟวัน” เทพไชยา อุ่นหนู ยอดนักสอยคิวชาวไทย ก็ออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับกรณีนี้ โดยโพสต์เฟซบุ๊กยืนยันว่า เขาเห็นด้วยกับ โอซุลลิแวน และพร้อมจะเข้าร่วมหากมีการสไตรก์เกิดขึ้นจริง โดยระบุว่า “แทงแลกเศษตังค์ คำนี้โคตรโดน แพ้ไม่ได้อะไร แถมเสียเงิน ชนะก็ได้แค่เศษเงิน ซึ่งทั้งปีจะทำเงินปีละ 3-4 ล้านนั้นยากมาก แถมต้องสู้กับค่าใช้จ่ายรายอาทิตย์ที่ต้องจ่ายอีก อีกไม่นานผมคงต้อง เซย์ กู๊ดบาย” 

นอกจากนี้ “เอฟ” ยังระบุคอมเมนต์เพิ่มเติมว่า “ถ้าหลายคนจะสไตรก์กับเฮีย ผมจะเป็นหนึ่งในนั้นแน่นอน เพราะผมเห็นด้วยทุกประเด็น นักกีฬาที่พอมีฐานะ ร่ำรวยจากสนุกเกอร์ เรียงรายชื่อได้เลย มีไม่ถึง 10 คนด้วยซ้ำ นอกนั้น พอมีพอกิน กับยาจกทั้งนั้น” 

“ทุกวันนี้รายจ่ายที่อังกฤษของผมปีละ 1.6 ล้าน แต่เงินรางวัลได้ปีละ 2 ล้าน ก่อนหักภาษี 22.5% ยังไม่นับว่าถ้าปีไหนทำเงินได้แค่ปีละล้านเดียวหรือไม่ถึงล้าน บันเทิงแน่นอน”

Most Popular

To Top