ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

เอฟวัน โพสต์แนะ นักสนุกเกอร์อาชีพ อย่ามัวกังวลโต๊ะ – เน้นโฟกัสทัศคติ พัฒนาสิ่งที่ยังขาด

เอฟวัน โพสต์แนะ

“เอฟวัน” เทพไชยา อุ่นหนู นักสนุกเกอร์ขวัญใจชาวไทย มืออันดับ 43 ของโลก ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Thepchaiya Un-nooh แชร์ประสบการณ์ รวมถึงทำนองแนะนำ และให้กำลังใจแก่นักสอยคิวรุ่นน้องรายหนึ่ง ที่กำลังประสบกับปัญหา

โดยข้อความดังกล่าวของ “เอฟวัน” ระบุว่า “เรื่องสภาพโต๊ะระดับอาชีพที่แข่งขันกับโต๊ะที่ไทย แม่งไม่มีทางทำให้สภาพเหมือนกันได้แน่นอน เพราะสภาพความแห้งกับความชื้นในอากาศไม่เหมือนกันไง ที่อังกฤษเสียงลูกกระทบกันก็ไม่เหมือนกับที่ไทยแล้ว เสียงลูกกระทบที่นี่เสียงจะใสกว่า แก้วกว่านิดนึง 

 ที่ไทยจะทำได้ก็แค่หลุมกับความวิ่งของผ้าที่ใกล้เคียง (อย่างผ้าสักหลาด Liber Win F1 Pro นะจ๊ะ)ส่วนความชื้นของโต๊ะนี่ควบคุมยากเพราะที่ไทยต้องใช้เครื่ิองปรับอากาศในการรักษาอุณหภูมิให้เย็น แอร์บางชนิดก็พ่นเป็นไอน้ำออกมา แล้วลงไปที่โต๊ะ ชิ่งแม่งก็เด้งผิดปกติสิ และทำให้อากาศชื้นเข้าไปอีก ที่อังกฤษแทบจะไม่เจอโต๊ะชื้นๆเลย ผมเล่นโปรมาปีนี้ปีที่15 เจอโต๊ะสภาพชื้นๆประมาณ 2-3 ครั้งเอง 

 ส่วนโต๊ะไหลไม่ไหล ช่างเขาก็ปรับตามระดับน้ำนั่นแหละ แต่บางโต๊ะมันปรับให้นิ่งไม่ได้เว้ย เพราะอะไรล่ะ? ก็ไหนจะระดับพื้น ไหนจะหินโก่ง ไม้โก่ง ปรับนิ่งได้แปบเดียว แม่งก็ไหลเละเทะเหมือนเดิมอีก เพราะฉนั้น อย่าไปโทษช่างเลย

เอฟวัน โพสต์แนะ

 

 วิธีแก้ปัญหาโต๊ะแข่งที่ไทย ง่ายๆเลย เปลี่ยนผ้าก่อนแข่งทุกรายการแข่งขันเหมือนที่อังกฤษนี่ เปลี่ยนลูกชุดใหม่ปีละ 2ครั้ง และสถานที่ก็สำคัญว่าแอร์เย็นถึงไม่ถึงอีก 

 สุดท้าย  ด้วยความเป็นโปรผมก็ต้องปรับสภาพการแทงตลอดที่กลับมาไทย  เพราะผมเป็นมืออาชีพไง ถึงโต๊ะมันจะไม่ใช่แบบที่เราซ้อมก็เถอะ ถ้าเราเก่งจิง เราก็ต้องปรับให้แทงกับโต๊ะนี้ให้ได้ เพราะคำว่าโปรมันสวมอยู่บนหัวนี่ ถ้าแทงไม่ได้ ก็งัดแผน2 แผน3 ออกมาไง ถ้าปรับไม่ได้หรือว่าปรับไม่เก่ง พึ่งหัดแทง แบบนี้น่าจะ Guanteen ละ 

 สรุป แทงๆ แม่งไป ระดับโปรเขาไม่โฟกัสที่เรื่องโต๊ะหรอก เขาโฟกัสที่ทัศนคติ สมาธิ ความคิด รูปเกม แผนการเล่น ลูกทำ จิตวิทยา และวิธีตั้งรับกับความพ่ายแพ้ ซึ่งผมนี่แหละบ่อย

 เป็นห่วงนะน้อง โฟกัสที่จุดอื่นนะ พัฒนาสิ่งเรายังขาด แล้วเราจะไปได้อีกไกล”

 หลังจากโพสต์ข้อความนี้ได้ถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีแฟนคลับ และแฟนสนุกเกอร์เข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย โดยบุคคลที่ “เอฟวัน” น่าจะระบุถึงนั้น คาดกันว่าคือ “ซันนี่ สายล่อฟ้า” หรือ อรรคนิธิ์ ส่งเสริมสวัสดิ์ ที่เพิ่งคว้าตั๋วจากรายการ คิวสกูล เอเชีย/โอเชเนีย 2024 ได้โควตาเข้าไปเล่นในสนุกเกอร์ อาชีพโลก ในฤดูกาลนี้

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top