ข่าวบอลออนไลน์

แฟนบอลเอฟเวอร์ตัน เตรียมชูป้ายประท้วงในเกมพรีเมียร์ลีก

เอฟเวอร์ตัน

กลุ่มแฟนบอลของทีมเอฟเวอร์ตัน ทีมในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระดมทุนในการทำป้าย เพื่อตอบโต้บทลงโทษของ พรีเมียร์ลีก หลังสโมสรถูกตัด 10 คะแนน จากการละเมิดกฎการเงิน โดยคาดว่าป้ายดังกล่าวจะถูกนำมาใช้ในเกมที่จะกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ทีมท็อฟฟี่สีน้ำเงิน ถูก พรีเมียร์ลีก ลงโทษตัดแต้มถึง 10 คะแนน  จากข้อหาละเมิดกฎด้านการเงิน หลังจากมีการตรวจสอบ และพบว่าพวกเขาขาดทุนไปถึง 371.8 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 16,359 ล้านบาท ในช่วง 3 ปี ซึ่งมากกว่าเกณฑ์ที่พรีเมียร์ลีกกำหนดไว้ที่ 105 ล้านปอนด์ หรือราว 4,625 ล้านบาท

โดยบทลงโทษดังกล่าวถือเป็นบทลงโทษที่หนักที่สุดในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก ซึ่งส่งผลให้เอฟเวอร์ตันที่ปัจจุบันลงเล่นไปแล้ว 12 นัด มีอยู่ 14 คะแนน และรั้งอยู่ในอันดับ 14 ของตารางคะแนน ต้องหล่นลงไปอยู่อันดับ 19 ซึ่งเป็นโซนตกชั้น และเหลือแต้มเพียง 4 คะแนนเท่านั้น

เอฟเวอร์ตัน

ล่าสุดมีรายงานว่าเหล่ากองเชียร์ของเอฟเวอร์ตัน ได้มีการร่วมกันสมทบเงินทุนกว่า 35,000 ปอนด์ หรือประมาณ 1.15 ล้านบาท เพื่อทำป้ายตำหนิไปยังฝ่ายจัดการแข่งขันของ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เพื่อเป็นการตอบโต้บทลงโทษที่ทำให้พวกเขาต้องถูกตัดคะแนนถึง 10 แต้ม 

จากรายงานระบุว่า กลุ่มแฟนบอลเอฟเวอร์ตันที่ใช้ชื่อ The 1878s มีแผนจะนำป้ายดังกล่าวมาใช้เพื่อประท้วงในเกมที่ ทีมท็อฟฟี่สีน้ำเงิน จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเกมวันอาทิตย์ที่ 26 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งได้รับการตอบรับจากแฟนบอลจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีการเปิดเผยว่าหากแฟนบอลกลุ่มนี้ได้เงินเยอะกว่าที่ตั้งเป้าไว้ จะมีการนำบางส่วนไปบริจาคเพื่อช่วยสร้างบรรยากาศโดยรอบของสนามให้ดีขึ้นอีกด้วย

สำหรับการถูกตัดแต้มของ เอฟเวอร์ตัน ในครั้งนี้ ท่าทีของสโมสรแสดงออกมาคือไม่เห็นด้วย โดยพวกเขาออกแถลงการณ์ทันทีหลังบทลงโทษประกาศ ว่าพวกเขารู้สึกตกใจกับคำตัดสิน และรู้สึกไม่ยุติธรรม รวมถึงได้ทำการยื่นอุทธรณ์ต่อพรีเมียร์ลีกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นอกจากนี้ยังคาดกันว่าพวกเขาอาจจะได้รับผลกระทบเพิ่มเติม หลังมีรายงานว่า 3 สโมสรในอังกฤษ อย่าง ลีดส์ ยูไนเต็ด, เบิร์นลีย์ และเลสเตอร์ ซิตี้ เตรียมร่วมกันดำเนินการทางกฎหมายกับเอฟเวอร์ตัน ด้วยการเรียกร้องเงินกว่า 300 ล้านปอนด์ หรือราว 1.32 หมื่นล้านบาท เนื่องจากการทำผิดของเอฟเวอร์ตัน ทำให้พวกเขาได้รับผลกระทบ

โดยในส่วนของ เบิร์นลีย์ และเลสเตอร์ ซิตี้ คือสองทีมที่ต้องตกชั้นจากพรีเมียร์ลีก ลงไปเล่นในลีกแชมเปียนส์ชิพเมื่อฤดูกาลก่อน มองว่า ทีมท็อฟฟี่ ทำผิดกฎการเงินมาตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้ว และมีส่วนที่ทำให้พวกเขาสามารถอยู่รอดในพรีเมียร์ต่อได้ ขณะที่ เบิร์นลีย์ ก็สนับสนุนความคิดดังกล่าวของทั้ง 2 สโมสรด้วย

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top