ข่าวบอลออนไลน์

เอฟเวอร์ตันปลด แลมพาร์ด พ้นเก้าอี้กุนซือ หลังผลงานดิ่งจมรองบ๊วย

เอฟเวอร์ตันปลด แลมพาร์ด

ทีมท็อฟฟี่สีน้ำเงิน เอฟเวอร์ตัน ทีมรองบ๊วยของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก ประกาศปลด แฟรงก์ แลมพาร์ด ผู้จัดการทีมชาวอังกฤษ ออกจากตำแหน่ง เซ่นผลงานย่ำแย่ หลังไร้ชัย 10 นัดติดต่อกัน

เอฟเวอร์ตัน ออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการ หลังจากสื่อในประเทศตีข่างวการปลดกุนซือครั้งนี้ โดยระบุในแถลงการณ์ว่า “ทุกคนที่ เอฟเวอร์ตัน อยากขอบคุณ แฟรงก์ และทีมสตาฟฟ์ของเขาสำหรับการรับใช้สโมสรอย่างท้าทายเป็นเวลา 12 เดือน” 

” แฟรงก์ และทีมงานของเขาทุ่มเทอุทิศตัวอย่างเต็มที่ตลอดระยะเวลาของพวกเขากับสโมสร แต่ผลลัพธ์ในช่วงหลัง และอันดับในตารางลีกปัจจุบันทำให้เราต้องตัดสินใจอย่างยากลำบาก เราขออวยพรให้ แฟรงก์ และทีมงานของพวกเขามีอนาคตในเกมที่ดี”

เอฟเวอร์ตันปลด แลมพาร์ด

สำหรับ แฟรงก์ แลมพาร์ด วัย 44 ปี เข้ามารับงานคุมทัพทีมท็อฟฟี่สีน้ำเงิน ในช่วงเดือนมกราคมปีที่แล้ว โดยเขาเข้ามาแทนที่ ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือชาวสเปน ซึ่งสโมสรมอบสัญญาให้กับอดีตกองกลางเชลซี 2 ปีครึ่ง จนถึงเดือนมิถุนายนในปี 2024 อย่างไรก็ตามด้วยผลงานที่ย่ำแย่ทำให้เขาถูกปลดออกจากตำแหน่ง ซึ่งเกมล่าสุดที่เจ้าตัวคุมทีมก็คือแพ้ในกับ เวสต์แฮม 0-2 โดยเกมดังกล่าว ฟาร์ฮัด โมชิรี เจ้าของทีมได้เข้าชมเกมด้วย ก่อนเรียกบอร์ดบริหารของทีมมาประชุมหลังจบเกม และมีมติปลดกุนซือชาวอังกฤษออกจากตำแหน่ง และมอบหมายให้ เลห์ตัน เบนส์ อดีตแบ็กซ้ายตำนานของทีม ซึ่งปัจจุบันเป็นโค้ชทีมชุดยู-18 และ พอล เทต โค้ชชุดยู-21 ทำหน้าที่คุมทีมชั่วคราวไปก่อน

ขณะที่โผกุนซือคนใหม่ของทีมท็อฟฟี่ มีชื่อของ ฌอน ไดซ์ อดีตกุนซือเบิร์นลีย์, มาร์เซโล บิเอลซา อดีตผู้จัดการทีมลีดส์ ยูไนเต็ด รวมถึง นูโน เอสปิริโต้ ซานโต้ อดีตกุนซือของวูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์สและท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ ที่ปัจจุบันคุมทีม อัล-อิตติฮัดในซาอุดีอาระเบีย ต่างอยู่ในตัวเลือกของทีมเช่นกัน 

นอกจากนี้ยังมีชื่อของ เวย์น รูนีย์ อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษซึ่งเป็นลูกหม้อของสโมสร เป็นอีกหนึ่งตัวเต็งที่จะเข้ามารับงานคุมทีม โดยตอนนี้ อดีตแข้งวัย 37 ปี รับงานคุมทีม ดีซี ยูไนเต็ด ในศึกเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐ ซึ่งรายงานระบุว่า เคยติดต่อ รูนีย์ มาแล้วครั้งหนึ่ง แต่เจ้าตัวปฎิเสธ เนื่องจากยังคุมทัพ  ดาร์บี้ ทีมในเดอะ แชมเปี้ยนชิพ อยู่ ซึ่งในตอนนั้นสโมสรจึงเลือกแต่งตั้ง แลมพาร์ด แทน

สำหรับ เอฟเวอร์ตัน มีโปรแกรมจะเปิดบ้านดวลกับ ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล ทีมจ่าฝูงของตารางในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ที่จะถึงนี้ ในเวลา 19.30 น.

Most Popular

To Top