ข่าวบอลออนไลน์

เอฟเวอร์ตัน แถลงซัพพอร์ต ‘เดเล อัลลี’ หลังเปิดใจถึงช่วงเวลาที่ลำบาก

เอฟเวอร์ตัน แถลงซัพพอร์ต

สโมสรเอฟเวอร์ตัน ทีมฟุตบอลในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกแถลงการณ์สนับสนุน เดเล อัลลี หลังนักเตะเปิดใจถึงช่วยเวลาที่ยากลำบากผ่านสื่อ

แข้งวัย 27 ปี เปิดใจผ่านทางรายการ The Overlap ที่มี แกรี เนวิลล์ ตำนานนักเตะของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถึงช่วงเวลาที่ยากลำบากตั้งแต่ในวัยเด็ก ที่ถูกเพื่อนของแม่ล่วงละเมิดทางเพศตอนวัยเพียงแค่ 6 ขวบ และชีวิตการค้าแข้งในปัจจุบันที่กำลังประสบปัญหาอยู่ในช่วงขาลง  และเคยคิดถึงขั้นที่จะแขวนสตั๊ดมาแล้วตอนที่อายุ 24 ปี  รวมถึง อัลลี ยังได้เปิดเผยว่าเขาเพิ่งใช้เวลา 6 สัปดาห์ ในสถานบำบัดเพื่อรับมือกับบาดแผลในอดีต สุขภาพจิตที่ย่ำแย่ และการติดยานอนหลับอีกด้วย

โดยเมื่อบทสัมภาษณ์ดังกล่าวได้รับการเผยแพร่ออกไป ทีมท็อฟฟีสีน้ำเงิน เอฟเวอร์ตัน ต้นสังกัดปัจจุบันของเจ้าตัว ได้ออกแถลงการณ์สนับสนุนนักเตะของทีม 

“สโมสรแห่งนี้ให้การสนับสนุน เดเล่ ทั้งในเรื่องการกลับมาฟิตร่างกาย และเอาชนะความท้าทายส่วนตัวที่บอกไว้ในการให้สัมภาษณ์กับ The Overlap” 

“ทุกคนที่ เอฟเวอร์ตัน ให้ความเคารพ และปรบมือให้กับความกล้าหาญของ เดเล ที่ออกมาพูดถึงความยากลำบากที่เขาเผชิญ รวมถึงการขอความช่วยเหลือที่จำเป็น”

เอฟเวอร์ตัน แถลงซัพพอร์ต

“สวัสดิภาพทางร่างกาย และจิตใจของผู้เล่นทุกคนเป็นเรื่องสำคัญที่สุด สโมสรมีความรับผิดชอบอย่างจริงจังในการปกป้องความลับของผู้เล่น และสตาฟฟ์”

“เราขอให้เคารพความเป็นส่วนตัวในช่วงที่เขายังพักฟื้นจากอาการบาดเจ็บ และได้รับการดูแลอย่างเต็มที่ รวมถึงการซัพพอร์ตที่จำเป็นในด้านร่างกาย และจิตใจของเขา”

นอกจากนี้ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน กุนซือของทีมเชลซี ที่เคยร่วมกันสมัยค้าแข้งให้กับ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ เป็นอีกหนึ่งคนที่สนับสนุนแข้งชาวอังกฤษ โดยกุนซือวัย 51 ปี ได้โพสต์ภาพคู่กับภาพของ เดเล อัลลี ซึ่งในภาพดังกล่าวเป็นภาพที่เขาชี้ไปที่โปสเตอร์ของ อัลลี พร้อมด้วยอีโมจิหัวใจสีฟ้า ลงบนไอจีสตอรี เพื่อเป็นการบอกว่าเขาอยู่เคียงข้างและสนับสนุนนักเตะรายนี้ 

สำหรับ เดเล อัลลี มีช่วงเวลาที่ดีกับทีมไก่เดือยทอง ระหว่างปี 2015-2022 โดยลงสนามไปทั้งสิ้น 181 นัด ยิง 51 ประตู รวมถึงอยู่ในชุดที่สโมสรคว้ารองแชมป์ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ในฤดูกาล 2018-19 ด้วย 

อย่างไรก็ตามเขาห่างหายจากหน้าสื่อไปหลังจากย้ายออกจาก ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ซี่งในซีซั่นล่าสุดเขาก็ถูก เอฟเวอร์ตัน ปล่อยให้ เบซิคตัส ยืมตัว แต่ก็ไม่สามารถเรียกฟอร์มเก่งกลับมาได้ พร้อมมีอาการบาดเจ็บรบกวนจนลงสนามช่วยทีมไปเพียง 13 นัด ทำได้ 2 ประตู

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top